Ngỡ ngàng công viên nhân tạo nổi giữa lòng sông ở New York

Có lẽ đây là một trong nhưng công viên đẹp và thú vị nhất trên thế giới khi biến một bến tàu cũ bỏ hoang lâu ngày Pier 54 trở thành một không gian công cộng lý tưởng cho cư dân thành phố New York. Tổng diện tích chỉ khoảng 1,1 hecta ( 2,7 arces) nhưng công viên được thiết kế hết sức sinh động, phong phú với việc tạo nên địa hình lồi lõm, lên xuống như những ngọn đồi nho nhỏ, bên trên được phủ đầy nnhững cây cỏ đặc trưng của vùng đất.

Không những thế,  một rạp hát ngoài trời 687 chỗ ngồi cũng được bố trí ở ở phần mép ngoài bờ sông tạo nên một góc nhìn lý tưởng cho khán giả thưởng thức các phần trình diễn nơi đây

công viên nhân tạo nổi giữa lòng sông Hudson ở New York
Công viên chính thức khai trương ngày 21-5 và được rất đông người dân New York hào hứng đến khám phá trải nghiệm

Quả thật ý tưởng tận dụng mặt nước để trồng cây là không mới. Thậm chí người Đan Mạch còn thiết kế những đảo nổi nhỏ để trồng cây cổ thụ và có thể di chuyển đến bất cứ nơi đâu miễn là có mặt nước và không gian để chứa. 

Toàn cảnh công viên nổi Little Island
Toàn cảnh công viên nổi Little Island, nổi lên giữa lòng sông Hudson đón nhận không khí thoáng đãng

Điểm nhấn nổi bật nhất của dự án chính là công viên được tạo thành từ những những trụ bê tông riêng rẽ để ghép lại với nhau. Mỗi trụ được tạo hình như một đóa hoa bê tông cực kỳ duyên dáng mà nếu bạn khéo tưởng tượng có thế cảm nhận chúng như những đóa hoa sen vươn lên mạnh mẽ từ mặt nước. 

Nhiều người còn bất ngờ khi biết được rằng, ngay tại bến tàu cũ này, những người sống sót từ chuyến tàu Titanic được chở đến đây cũng như là nơi xuất phát của chuyến tàu Lusitania có số phận bi đát không kém/

Mặt bằng nhìn từ trên cao công viên nổi Little Island
Hình chụp từ trên cao bởi drone giúp chúng ta có cái nhìn toàn cảnh của công viên nổi ấn tượng này, các bạn chú ý đến hai đường đi bộ để kết nối công viên, cùng với một rạp hát ngoài trời ở rìa ngoài cùng của công viên
 


Kinh phí của dự án là một con số khổng lồ ngoài sức tưởng tượng: 260 triệu $. Tuy nhiên nhờ có tỷ phú ngành truyên thông, sở hữu kênh Fox Tv, Barry Diller đã tài trợ và ủng hộ cho toàn bộ dự án cũng như phần kinh phí duy tu, bảo trì cho đến 20 năm tiếp theo.


Tỷ phú Barry Diller bên cạnh công trình
Tỷ phú Barry Diller đứng dưới những hàng cột bê tông cách điệu, một công trình mà chính ông đã tài trợ với kinh phí 260 triệu đô.

Một lối vào công viên nổi Little Island
Một lối vào công viên nổi Little Island được thiết kế khéo léo nằm dưới hàng cột bê tông khá giống với cổng chào

Hình chụp công viên nổi vào ban đêm
Hình chụp công viên nổi vào ban đêm khi các thiết bị chiếu sáng được bật lên



Little Island nhìn từ xa
Little Island nhìn từ xa còn thấy cả cổng thép của bến tàu cũ Pier 54 được giữ lại như một di tích lịch sử quý giá


Little Island, công viên nối với bờ bằng hai cầu bộ, mang tới không gian xanh cũng như tầm nhìn tuyệt đẹp về phía nam Manhattan và New Jersey cho những ai muốn nghỉ ngơi mà không phải đi xa.

Công viên mở cửa miễn phí từ 21/5, sau khi thành phố New York dỡ bỏ đa số hạn chế Covid-19 tuần trước và hơn 60% trong số 8,4 triệu người dân đã tiêm ít nhất một mũi vaccine.

"Tôi rất vui được tới đây hôm nay, bởi New York đã hứng chịu quá nhiều thiệt hại trong đại dịch này", Barbara Kenner, 60 tuổi, một quản lý văn phòng đang thất nghiệp, nói.

Nhà thiết kế cảnh quan Signe Nielsen, người chịu trách nhiệm thiết kế những trụ bê tông hình hoa khổng lồ, chứa hơn 350 loại hoa và các loại cây bụi, cây lớn, muốn người dân "rời thành phố, giao thông ồn ào, tới một không gian khác và ngạc nhiên thích thú".

"Tôi hy vọng họ tới đây để đi dạo, chạy nhảy, làm bất kỳ điều gì để khi ra về, họ cảm thấy vui vẻ và thư thái hơn lúc mới đến", bà nói.

Những bông hoa bê tông tạo nên công viên là trụ đơn, nặng tới 75 tấn mỗi chiếc, được chế tạo ở New York sau đó vận chuyển 210 km tới sông Hudson, rồi dùng cần cẩu nổi dựng lên, đổ đầy đất bên trong để trồng cây bên trên như chúng ta nhìn thấy ngày hôm nay


Chi tiết một cột bê tông cách điệu hình đóa hoa
Chi tiết một cột bê tông cách điệu hình đóa hoa tuyệt đẹp

Địa hình lồi lõm khiến không gian của công viên  little Island
Địa hình lồi lõm khiến không gian của công viên tạo nên những điểm bất ngờ thú vị và không bj nhàm chán

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Quả thật là một bản thiết kế rất đẹp và hoành tráng. Chúc mừng người dân thành phố New York có một nơi lí tưởng để thư giản, xứng đáng cho 7 năm chờ đợi dự án này.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn