Bất ngờ hình ảnh hoàn thành sân vận động hình cánh sen khổng lồ

Quả thật mình cũng khá bất ngờ khi sân vận động hình cánh sen khổng lồ ở Hàng Châu khi hoàn thành để tổ chức kỳ Asiad 19 này. Công trình vốn đã nổi tiếng ngay từ khi công bố bản thiết kế kỳ vỹ của mình với hình một bông sen cách điệu khổng lồ có các cánh hướng lên trên. Tuy nhiên khi nó được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp đại hội thể thao thì đã có sự khác biệt đáng kể nhất định. Điển hình nhất là các hình cảnh nhiều cánh hoa hướng lên trên đúng theo tự nhiên, thì chúng dường như hướng xuống phía dưới. 


hình ảnh hoàn thành sân vận động hình cánh sen khổng lồ
hình ảnh hoàn thành sân vận động hình cánh sen khổng lồ


Để tiện so sánh thì các bạn có thể xem qua bài mình đã giới thiệu về : công trình hình cánh sen có sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi, để có cái nhìn khách quan hơn nhé.

Đối với những người thiết kế, điều này không khiến họ bất ngờ. Bởi vì trong quá trình hiện thực hóa được ý tưởng để ra để đưa ra thực tế. Dự án sẽ được cân nhắc điều chỉnh tới lui rất nhiều lần để đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cả về kỹ thuật, kinh tế và thẫm mỹ nữa.


Ý tưởng thiết kế ban đàu của sân vận động hình cánh sen khổng lồ
Ý tưởng thiết kế ban đàu của sân vận động hình cánh sen khổng lồ


Nếu nhìn thoáng qua, rõ ràng công trình khi hoàn thành giải quyết những điểm còn thiếu sót của ý tưởng thiết kế ban đầu như tạo được bộ vỏ bao che hợp lý hơn giúp công trình tránh được những bất lợi của thời tiết như nắng mưa,..Ngoài ra cũng tạo được một không gian rộng lớn bề thế ở bên trong giúp cho "khán phòng" gần 100 nghìn chỗ ngồi rộng rãi hơn, tạo được nhiều không gian trình diễn hơn. Điển hình như các bạn có thể thấy được qua hình ảnh khai mạc Asiad 19 vừa rồi. 

Bên trong sân vận động hình cánh sen khổng lồ
Bên trong sân vận động hình cánh sen khổng lồ phô bày các kết cấu phức tạp để có thể đỡ được bộ mái kim loại khổng lồ bên trên


Hình ảnh của một vũ trụ huyền ảo được kết hợp từ ánh sáng, 3D, AR (thực tế ảo), A.I (trí tuệ nhân tạo) đây bất ngờ lớn cho khán giả xem truyền hình



Hình ảnh vũ trụ huyền ảo của sân vận động hình cánh sen khổng lồ




Sân vận động thuộc Trung tâm phức hợp thể thao Olympic Hàng Châu được xem là một trong những công trình mang dấu ấn văn hóa đặc sắc nhất của nước chủ nhà. Sân "Big Lotus" (tạm dịch: Bông sen lớn) có quy mô 100.000 chỗ ngồi, là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các môn điền kinh. Công trình thể thao đa năng có thiết kế thơ mộng khi lấy cảm hứng từ hoa sen và cũng rất thân thiện với môi trường khi được xây dựng với lượng thép ít hơn 67% so với sân Olympic Bắc Kinh.


Điểm đặc biệt là vào ban đêm, công trình được kết hợp với chiếu sáng nghệ thuật nhằm tôn vinh và làm nổi bật tối đa các hình khối mỹ miều của nó. Từng cánh hoa như được hòa quyện vào nhau và lung linh huyền ảo giữa bầu trời đêm.

sân vận động hình cánh sen chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm
Sân vận động hình cánh sen chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm. Xa xa là một tòa nhà khá nổi tiếng của nữ kiến trúc sư Zahad Hadid.


sân vận động hình cánh sen chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm-ảnh 2
Hệ kết cấu được chiếu sáng khiến công trình càng thêm nổi bật và lung linh vào ban đêm.


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn