Một số ứng dụng của AI cho thiết kế kiến trúc.

Không thể nhận sức mạnh cũng như tiềm năng to lớn mà lĩnh vực AI đã mang lại cho chúng ta. Tuy nhiên liệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể giúp ích cho lĩnh vực thiết kế cũng như kiến trúc hay không vẫn đang là một dấu hỏi ở phía trước. Riêng mình thì thấy có nhiều điều thật mới mẻ và đầy hứa hẹn mà chúng ta có thể mong chờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật này.

Nếu các bạn từng làm bên lĩnh vực phục chế tranh ảnh cũ thì cũng không lạ gì những phần mềm cực kỳ thú vị không kém photoshop như Remini. Các bức ảnh cũ kỹ nhòe nát được những bộ xử lý AI tính toán lại, cân chỉnh lại và kiết xuất ra những bức sắc nét đến ngỡ ngàng.

Điều này minh chứng rằng trí tuệ nhân tạo có thể làm thay cho con người tốt hơn rất nhiều trong một số công đoạn. Bởi nếu các bạn tự mày mò xử lý bức ảnh bừng photoshop có thể mất cả ngày trời, trong khi qua cái app này chỉ mất tầm có 2 phút mà thôi.

Điều này giúp mình tiên đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ âm thầm giúp sức cho các nhà thiết kế để lên ý tưởng sản phẩm một cách hiệ quả hơn rất nhiều


phác thảo tay thành hình 3d render bằng Stable Diffusion
Chuyển thể các phác thảo bằng tay thành các bức hình 3d render cực kỳ mượt mà thông qua ứng dụng Stable Diffusion


Như vậy để có thể nhờ AI làm việc được chúng ta phải có thông tin đầu vào. Đó có thể là các phác thảo bằng tay, miêu tả chi tiết hay thậm chí có thể miêu tả bằng giọng nói...Thông tin đầu vào càng rõ ràng, chi tiết thì phần kiết xuất ra hình ảnh càng sắc nét và thực tế hơn.



“Với Stable Diffusion, người dùng có thể hiệu chỉnh nội dung cụ thể của bức tranh bằng các câu lệnh đơn giản. Ví dụ như đổi ngày thành đêm, chuyển sang trời tuyết, đổi tất cả thành màu trắng... AI tự hiểu và xử lý các lệnh để ra được kết quả tương đối chính xác theo hướng dẫn. Việc chỉnh sửa một số hiệu ứng hình ảnh bằng câu lệnh sẽ giúp tiết kiệm một phần thời gian thay đổi thiết kế hoặc hiệu ứng”, 

KTS Nguyễn Bảo Anh cho biết.


ai tạo nên các phương án phụ để so sánh
Tạo nên một vài phương án phụ để so sánh với phương án chính giúp cho chủ nhà có thể sự chọn lựa dễ dàng.

Ở góc nhìn cá nhân, KTS Lý Phương cho rằng, vẫn còn quá sớm để nói đến chuyện AI sẽ thay thế con người trong lĩnh vực kiến trúc. Theo cô, Midjourney tuy có thể cho ra hình ảnh rất đẹp nhưng lại thiếu nhiều yếu tố đầu vào quan trọng là các thông tin thực địa về cảnh quan, địa hình, thông số kỹ thuật,… Tuy vậy, nếu những công cụ AI tiếp theo có thể xử lý để tạo ra các bản vẽ  kỹ thuật với thông số chi tiết, chúng sẽ thực sự giúp ích cho công việc của kiến trúc sư.


Một vài hình ảnh tham khảo thêm


ứng dụng của AI cho thiết kế kiến trúc

ứng dụng của AI cho thiết kế kiến trúc ảnh 2

ứng dụng của AI cho thiết kế kiến trúc ảnh 3

ứng dụng của AI cho thiết kế kiến trúc ảnh 4


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn