Tháp văn phòng có cấu trúc lưới độc đáo ở Thẩm Quyến

Tháp văn phòng có cấu trúc lưới độc đáo ở Thẩm Quyến


Hãy cùng nhau khám phá tòa nhà văn phòng được làm trụ sở của Ngân Hàng Thương Mại Nông Thôn Thẩm Quyến với cấu trúc lưới mặt ngoài khá độc đáo và lạ lẫm. Công trình vừa mới hoàn thành gần đây, thêm nữa quy mô của công trình cũng không quá nổi bật nên mình chắc rằng sẽ có ít người để ý đến. Tuy nhiên tòa nhà vẫn có những điểm khá nổi bật mà chúng ta có thể tham khảo và học hỏi.

{tocify} $title={Nội Dung}

Cấu trúc chịu lực tòa nhà cực dị

Mặt dựng của công trình được bao phủ bới một cấu trúc lưới đan chéo nhau khá nổi bật. Chúng vừa đóng vai trò là cấu trúc chịu lực chính của tòa nhà vừa là yếu tố che nắng quan trọng để giúp tạo nên không gian dễ chịu bên trong tòa nhà. Điều này giúp giải phóng phần cột bên trong của tòa nhà để có thể tạo nên các không gian đa dạng hơn bên trong.

Ở phần chân đế của tòa nhà, đường chéo mở rộng để tạo ra các khung mở và tầm nhìn ra công viên xung quanh và mặt Vịnh Qianhai xinh đẹp kế bên, cách tòa nhà một đoạn đi bộ ngắn là đến.

Sảnh vào chính của Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến
Sảnh vào chính của Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến nhìn thấy rõ khung kết cấu đan chéo bên ngoài.



Chúng tôi luôn khám phá các cơ hội để tổng hợp các giải pháp kỹ thuật sáng tạo với thiết kế kiến trúc. Trụ sở chính của Ngân hàng Thương mại Nông thôn đã cho chúng tôi cơ hội kết hợp một đường chéo - tương tự như khung ngoài - kéo cấu trúc ra bên ngoài và treo tháp một cách hiệu quả vào bên trong để tạo ra không gian làm việc không có cột chống bên trong

- Scott Duncan, Đối tác thiết kế của SOM chia sẽ.



Nội thất đại sảnh của công trình
Nội thất đại sảnh của công trình

Đưa hơi nước làm mát công trình

Ý tưởng thiết kế công trình dựa trên các nguyên tắc phong thủy, trong đó nước và sự giàu có được liên kết chặt chẽ với nhau, trong đó không gian tiền sảnh được bao quanh bởi một hồ nước phản chiếu và có bức tường nước gợn sóng liền kề với lối vào chính. “Màn mưa” cao 15 mét, với những giọt nước chảy xuống các sợi nhỏ trong mờ, tạo đường viền cho các bức tường kính siêu trong suốt của sảnh đợi. 

Vào những ngày hè nóng nực, các tính năng của nước này mang lại hiệu quả làm mát bay hơi cho toàn bộ tòa nhà. Phía trên, các thiết bị chiếu sáng lơ lửng bắt chước những giọt mưa và những bức tường đá cẩm thạch của sảnh đợi chuyển từ lớp hoàn thiện có kết cấu sang mài giũa để gợi lên hiệu ứng của nước trên đá.

Mặt dựng của Tháp văn phòng có cấu trúc lưới độc đáo ở Thẩm Quyến
Facade ấn tượng của tòa tháp đổ bóng lên phần khung kính bên trong

Tiếp cận không khí sạch dễ dàng

Hai lỗ thông tầng chạy dọc theo suốt chiều cao của tháp. Ở mỗi tầng, nhân viên có thể sử dụng cửa gió để đóng mở các lỗ thông hơi, đón không khí trong lành từ các lỗ thông tầng này một cách dễ dàng nhanh chóng. Điều này cho phép tòa nhà “thở” khi khí hậu tự nhiên bên ngoài của Thâm Quyến dễ chịu, ngập tràn không khí trong lành cho toàn bộ tòa nhà để khách thuê có thể tận hưởng không khí bên trong giống như bên ngoài. 

Bằng cách hoạt động giống như các đường dẫn khí trong cơ thể và luân chuyển không khí trong lành khắp tòa nhà, các tính năng này giúp tiết kiệm đáng kể hiệu quả về môi trường và năng lượng. 

Hệ thống này ưu tiên sự thoải mái và mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người thuê ở một mức độ thường chưa từng có trong môi trường văn phòng. 

Không gian nội thất được xác định bởi một bức tường có chu vi bằng kính tối thiểu và hệ thống lam chắn nắng đáp ứng ánh sáng ban ngày. Một cầu thang liên lạc chạy theo chiều cao của tòa tháp, thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các đồng nghiệp.

Hình chụp toàn cảnh Tháp văn phòng có cấu trúc lưới độc đáo ở Thẩm Quyến
Hình chụp toàn cảnh của công trình

Thông tin

Công việc của SOM tại Trụ sở Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến bao gồm kiến trúc, cơ khí, điện và hệ thống ống nước, kết cấu và xây dựng dân dụng. Tòa tháp đạt tiêu chuẩn LEED Platinum và đang nhắm đến chứng nhận Ngôi sao xanh của Trung Quốc.


Skidmore, Owings & Merrill (SOM) đã hoàn thành một tòa tháp 33 tầng, cao 158 mét, nằm ở rìa của một công viên công cộng ở trung tâm của một trong những khu kinh doanh quan trọng của Thâm Quyến, đáp ứng với khí hậu nhiệt đới của khu vực thông qua một một loạt các giải pháp thiết kế bền vững và ưa thích sinh học. Công ty được Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến ủy nhiệm vào năm 2012 để thiết kế một trụ sở mới cân bằng tầm nhìn của ngân hàng cho tương lai cùng với lịch sử của nó như một liên minh tín dụng nông thôn.

Tham khảo

Theo: https://www.som.com/news/som-designed-breathing-building-opens-in-shenzhen/

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Một tòa nhà văn phòng cực đẹp tạo nên một môi trường làm việc bên trong hiệu quả.
    Duy mình chỉ băn khoăn là việc phô kết cấu ra bên ngoài như vậy thì khi có sự chênh lệch nhiệt đọ khác nhau trong ngày thì việc co giản của kết cấu có ảnh hưởng như thế nào đến công trình hay không nhỉ?

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn