Nhà ở gia đình được in 3d đầu tiên ở Virgina - Mỹ

Hãy cùng nhau khám phá ngôi nhà in 3D đầu tiên ở Mỹ có gì đặc biệt nhé. Ngôi nhà in 3D đầu tiên của Mỹ thuộc về một gia đình ở Virginia. Điều khá đặc biệt là chủ nhân ngôi nhà được trao chìa khóa đúng vào ngày lễ giáng sinh vừa rồi khiến gia đình cô vô cùng hạnh phúc.

Nhà ở gia đình được in 3d đầu tiên ở Virgina- Mỹ
Nhà ở gia dình được in 3d đầu tiên ở Virgina- Mỹ

Cô April Stringfield mua ngôi nhà thông qua chương trình của Habitat for Humanity-  tổ chức phi chính phủ giúp mọi người xây dựng hoặc cải tạo nhà ở .. Cô cùng con trai 13 tuổi dọn vào ở ngay trong dịp Giáng sinh vừa rồi

“Tôi và con trai rất biết ơn. Tôi luôn muốn sở hữu một ngôi nhà, một giấc mơ đã thành hiện thực”, cô Stringfield chia sẻ trên Facebook cá nhân của cô

Giám đốc điều hành tổ chức Habitat for Humanity là bà Janet V.Green cho biết họ hợp tác với công ty Alquist vào đầu năm nay để tiến hành bắt tay vào công việc xây dựng nhà ở cho những người vô gia cư.


Ngôi nhà rộng tương đương 1.200 feet vuông ( khoảng 111 m2 )   có tổng cộng 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm đầy đủ tiện nghi và được xây bằng bê tông. 

Công nghệ in 3D cho phép xây dựng ngôi nhà chỉ vỏn vẹn có 12 giờ, giúp tiết kiệm khoảng 4 tuần thời gian so với cách xây dựng thông thường như các ngôi nhà khác.

Nhà ở gia đình được in 3d đầu tiên ở Virgina- Mỹ ảnh 2
Cô Janet V. Green, giám đốc chương trình chúc mừng chủ nhân ngôi nhà , cô April Stringfield


Cô April Stringfield đã mua nhà thông qua Chương trình Người mua nhà tại Habitat. Cô ấy sẽ chuyển đến sống với cậu con trai 13 tuổi của mình ngay trong kỳ nghỉ lễ này

Green nói với CNN, để mua được căn nhà, những người như cô Stringfield đã phải bỏ ra hàng trăm giờ làm việc công ích, đây là một trong những yêu cầu đối với người mua nhà thông qua chương trình nhà ở xã hội này.

Green cho biết: “Mọi chi nhánh của Habitat trên toàn quốc và trên toàn thế giới đều bán nhà cho các gia đình đối tác có thu nhập từ thấp đến trung bình. "Họ phải có và duy trì tín dụng tốt và sẵn sàng hợp tác với chúng tôi." 

“Tôi rất vui khi được tạo ra những kỷ niệm mới ở Williamsburg và đặc biệt là trong một ngôi nhà, một tổ ấm,” Stringfield nói với CNN, WTKR, chi nhánh WTKR. "Một nơi nào đó tôi có thể gọi là nhà và cho con trai tôi sân sau để nó có thể chơi và cũng là nơi để con chó con của tôi chạy quanh sân." 

Cận cảnh các lớp bê tông được in bằng máy tại góc nhà

Bê tông được sử dụng trong xây dựng 3D của ngôi nhà có nhiều lợi ích lâu dài, chẳng hạn như khả năng giữ nhiệt độ và chống chọi với thiên tai, như lốc xoáy và bão. 

Nhà của Stringfield cũng có một máy in 3D cá nhân cho phép cô ấy in lại bất cứ thứ gì cô ấy có thể cần, "mọi thứ từ ổ cắm điện, đồ trang trí cho đến các nút bấm của tủ", 

Green nói với CNN. 

Mặc dù đây là ngôi nhà 3D đầu tiên cho Habitat for Humanity ở Mỹ, nhưng chắc chắn nó sẽ không phải là ngôi nhà cuối cùng. Green nói với CNN rằng họ hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác và phát triển công nghệ được sử dụng với in ấn. 

"Chúng tôi muốn xây dựng nhiều hơn với công nghệ này, đặc biệt là vì nó có được khoản tiết kiệm lâu dài cho chủ nhà" 

 Tham khảo từ bài tiếng anh ở đây nhé: Virginia family gets keys to Habitat for Humanity's first 3D-printed home in the US

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Một công nghệ tuyệt vời và dự án phát triển nhà ở rất nhân văn của Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn