Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh

Thông thường, sẽ có rất nhiều cách để cải tạo một công trình cũ thành công trình mới. Tuy nhiên với phương án cải tạo sau đây, bạn sẽ có thể bất ngờ ngạc nhiên với ý tưởng chẻ đôi một nhà kho củ thành ngôi nhà cực kỳ hiện đại tiện nghi, mà không kém phần độc đáo.

{tocify} $title={Nội Dung}

Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh
Ngôi nhà sau cải tạo mang dáng vẻ cực kỳ độc đáo

Yêu cầu đặc biệt của chủ nhà

Yêu cầu tiên quyết mà chủ nhà đưa ra cho nhà thiết kế là: "Nó phải tươi mới nhưng cũng không phô trương.

Chính với yêu cầu rò ràng và dứt khoát của đôi vợ chồng có lối sống khiêm nhường đã góp phần tạo nên một ý tưởng mới mẻ và có phần độc đáo này mà bạn có thể sẽ không thấy ở bất cứ nơi đâu.


Ảnh nhà kho củ và ngôi nhà sau khi hoàn thành cải tạo
Ảnh nhà kho củ và ngôi nhà sau khi hoàn thành cải tạo


Cùng với chủ nhà tìm kiếm địa điểm để xây dựng nhà kho với mong muốn tìm đền một nơi vắng vẻ tĩnh mịch để sống. Quyết định nhanh chóng đã được đưa ra sau khi họ viếng ngôi nhà kho củ kỹ này . " Đây chính là ngôi nhà mơ ước. "Chúng tôi không cần phải xây mới làm gì mà chỉ cần cải tạo nó thôi"


Nội thất bên trong ngôi nhà cải tạo nhìn ra lối vào chính
Nội thất bên trong ngôi nhà cải tạo nhìn ra lối vào chính


Tình trạng căn nhà kho khá củ kỹ bởi nó được xây cách đây khá lâu rồi. Sự ẩm ướt của khí hậu ảnh hưởng khá lớn đến công trình, cộng thêm sự bố trí không được thích hợp cho việc sinh sống bên trong đã khiến nhà thiết kế nảy ra một ý tưởng khá mạnh tay để giải quyết bài toán cấu trúc của ngôi nhà, nhưng vẫn bảo toàn nét duyên dáng của công trình cổ có tuổi đời hàng trăm năm.


Nhiệm vụ chính của kiến trúc sư thiết kế là tìm cách lấy không khí và ánh sáng tự nhiên vào bên trong của tòa nhà. Nhưng vì không ai muốn phá bỏ bức tường đầu hồi, chúng tôi đã  giải phẫu một phần của thân công trình như các bạn thấy ở trên.

Nội thất tầng 2 của ngôi nhà cải tạo để lộ phần kất cấu gỗ bên trên
Nội thất tầng 2 của ngôi nhà cải tạo để lộ phần kất cấu gỗ bên trên


Và kết quả là phần lớn bên trong ngôi nhà được bảo toàn và cũng có thể giúp cho ánh sáng mặt trời có thể vào nhà thông qua “mặt cắt ngang” được lắp kính. Bức tường đầu hồi chính được để trần từ cả hai phía, và luồng không khí trong lành làm giảm độ ẩm thường xuyên bên trong căn nhà.


Bộ giàn vì kèo hiện trạng đã được tháo dỡ, xử lý phần gỗ hư hại, rồi trả lại vị trí ban đầu. Từ phòng khách với nhà bếp và khu vực ăn uống, chúng ta có thể chiêm ngưỡng công trình của tổ tiên chúng ta: Bằng cách loại bỏ trần nhà, toàn bộ không gian đã được mở thông ra trên hai tầng bên trên ngôi nhà.


Phác thảo ý tưởng thiết kế

Phác thảo ý tưởng Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh
Phác thảo ý tưởng Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh


Điều đặt biệt là phần lối vào vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu, ngoại trừ đoạn đường nối ban đầu không thể được cải tạo, và vì vậy nó đã được thay thế bằng một đoạn đường làm bằng vật liệu hiện đại. Các dầm đỡ được mạ kẽm nhúng nóng và tấm lưới kim loại hoàn thành tốt chức năng của chúng. Bánh xe nước được chế tạo bằng thủ công truyền thống được giữ nguyên như nó vốn có. Toàn bộ tầng trệt bao gồm cả sân trong được lát bằng gạch bazan. Việc cải tạo bao gồm việc cải tạo hoặc thay thế một cách cẩn thận và dần dần các bộ phận khác nhau của nhà máy để đáp ứng mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra cho chính mình: bảo tồn vẻ đẹp lâu đời của tòa nhà.

Chúng tôi đã so sánh công việc của mình với tư cách là kiến trúc sư và công việc của tất cả những người thợ thủ công tham gia theo nghĩa bóng với công việc của các bác sĩ điều trị bệnh nhân của họ. Như trong y học, cần nhiều hơn thế để nuôi dưỡng một ngôi nhà trở lại khỏe mạnh. Hơi thở của cuộc sống thêm này là khi các chủ sở hữu mới xây dựng ngôi nhà của họ ở đây. Chỉ khi đó, ngôi nhà mới tìm thấy công năng mới, ý nghĩa của nó trong cuộc sống. Công trình cải tạo không phải là một triển lãm của kiến trúc dân gian, mà là một ngôi nhà để ở. 

Các bản vẻ cải tạo : Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh
Các bản vẻ cải tạo : Chẻ đôi nhà kho cũ để biến thành ngôi nhà đẹp long lanh



Phác thảo ý tưởng nội thất bên trong
Phác thảo ý tưởng nội thất bên trong


Thông tin

Tên dự án:  Reconstruction of mill, Central Bohemia

Văn phòng kiến trúc: Stempel & Tesar architekti

Khuôn viên: 4,732 m²

Hoàn thành: 2017

Tham khảo

Các bạn có thể tham khảo bài gốc quốc tế để trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình nhé

  Renovation of mill and conversion into housing by Stempel & Tesar architekti

Bao gồm những hình chụp toàn cảnh đẹp mê ly, cũng như những hình ảnh về nội thất đủ hết các góc cạnh của căn nhà cải tạo độc đáo này.

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Không thể tuyệt vời hơn cho một ngôi nhà cải tạo như thế này. Tuy bên ngoài hiện đại nhưng bên trong mộc mạc gần gủi với con người lắm.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn