Độc đáo gian triển lãm được ốp từ hơn 4000 tấm kim loại màu đỏ

Các gian hàng triễn lãm đều mang mỗi nét độc đáo riêng đại diện cho quốc gia mình tham dự. Mà một trong số đó là gian hàng mang dáng dấp cực kỳ nổi bật, tràn đầy năng lượng. Mặt ngoài được ốp từ hơn 4000 tấm kim loại như những tấm vảy rồng trong truyền thuyết. Màu sắc của các tầm cũng chuyển đổi sinh động từ màu đỏ thẩm cho đến màu vàng nhạt và cả màu sáng trắng tạo nên vẻ lấp lánh bắt mắt cho công trình. Tuy nhiên một điều cực kỳ thú vị mà ít người biết được đó là các tấm kim loại ốp này có khả năng tự làm sạch tự nhiên và lọc sạch không khí xung quanh, mặc dù gian đã được xây dựng từ cách đây khá lâu vào năm 2015.

{tocify} $title={Nội Dung Chính}


nhà triển lãm được ốp từ hơn 4000 tấm kim loại màu đỏ
Nhà triển lãm được ốp từ hơn 4000 tấm kim loại màu đỏ có khả năng tự làm sạch khỏi bụi và lọc sạch không khí xung quanh


Hình khối của gian mang cảm giác mạnh mẽ và thống nhất từ ngoại thất cho đến nội thất bên trong.  Ngoài ra du khách đi qua cầu thang lớn được ốp bằng bê tông màu xám ấm áp đưa họ lên tầng cao hơn nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về tòa nhà.  Trên đỉnh có một đài quan sát với khu vườn tạo điều kiện cho tầm nhìn tuyệt vời ra hồ nhân tạo xinh xắn.

Cầu thang đưa du khách lên mái của gian triển lãm
Cầu thang đưa du khách lên mái của gian triển lãm

Được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc nổi tiếng Studio Libeskind. Gian hàng giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến chủ đề của hội chợ “Nuôi sống hành tinh, năng lượng cho cuộc sống”. 

Cảm hứng thiết kế công trình này đến từ văn hóa ẩm thực Trung Quốc và cũng mang hình dáng một con Rồng thần thoại bắt nguồn từ lịch sử nông nghiệp ở Trung Quốc. Mục tiêu là hoàn thành ở quy mô rộng hơn: cơ hội hình thành cộng đồng lành mạnh và năng động trong một môi trường bền vững và sáng tạo.

Cận cảnh các tấm kim loại ốp mô phỏng vảy rồng 

Mộc góc gian triển lãm với các bậc thang để đi lên tầng triển lãm chính
Mộc góc gian triển lãm với các bậc thang để đi lên tầng triển lãm chính

Lối vào chính của gian triễn lãm Trung Quốc - milan expo 2015
Lối vào chính của gian triễn lãm

tấm kim loại màu đỏ có khả năng tự làm sạch khỏi bụi và lọc sạch không khí xung quanh
Cận cảnh những tấm kim loại màu đỏ có khả năng tự làm sạch khỏi bụi và lọc sạch không khí xung quanh

Có một chi tiết khá thú vị, là trong đợt triễn lãm này. Một đại diện đến từ Việt Nam cũng lần đầu tiên xuất hiện cùng với gian hàng mang nét hồn quê, được ốp bằng vật liệu tre đậm chất dân dã. Kiến trúc sư thiết kế gian hàng này là Võ Trọng Nghĩa, khá nổi tiếng với các công trình gần gủi với thiên nhiên.

Mô tả bằng tiếng Anh

Studio Libeskind’s dragon like pavilion, cleans the air pollution with its scrubbing tiles in Milan Expo 2015. The pavilion addresses important issues related to the expo’s theme “Feeding the Planet, Energy for Life”. Inspirations came from Chinese food culture and also mythically taken the form of a Dragon derived from the history of agriculture in China. The goal was to accomplish on a wider scale: the opportunity to form healthy and dynamic community in a sustainable and creative environment.

The vigorous form continue between the inside and outside, represents the strength of the Chinese people. Visitors makes their way through the large staircase clad in warm grey concrete which takes them to the upper level. At the top there is an observation deck with garden enabling amazing views of the lake.

Cladded in more than 4,000 red metallic tiles designed by Libeskind. Metallic tiles resembles of the dragon-like skin, and are self-cleanable and has air-clearing features. Tiles shift from deep crimson, to dazzling gold and sometimes seems like brilliant white.


 Thông tin

Thiết kế kiến trúc: Studio Libeskind

Địa điễm xây dựng: Milano, Italy

Hình chụp:  Hufton & Crow

Toàn cảnh triển lãm: Các gian triển lãm ấn tượng tại Milan Expo 2015

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Các tấm kim loại này được ốp vào một khung có thể điều chỉnh bên trong rất vững chải...

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn