Những ngôi nhà kỳ dị và lạ lùng nhất Việt Nam

Bên cạnh những ngôi nhà được thiết chỉnh chu, hiện đại và chất lượng, thì những ngôi nhà lạ lùng " không giống ai" lại khiến nhiều người thích thú bất ngờ. Theo mình nghĩ điều này không có gì là phản cảm  cả mà nó phản ánh cuộc sống cực kỳ phong phú và đa dạng.  Và biết đâu được sua khi xem qua một lượt bạn lại có thêm ý tưởng nào đó để hiện thực hóa vào ngôi nhà tương lai của chính mình nữa



ngôi nhà lật ngược kỳ dị và lạ lùng nhất Việt Nam
Những ngôi nhà quá đỗi lạ lẫm khi chúng được xây nên theo một cách không giống ai, có thể khiến bạn bất ngờ thật sự


1. Ngôi nhà sơn màu vàng nghệ full hết mặt tiền

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về một ngôi nhà 3 tầng "dát vàng" nổi bật cả một con phố ở Sa Đéc (Đồng Tháp).

Ngôi nhà sơn màu vàng nghệ full hết mặt tiền ở Sa Đéc
Ngôi nhà 3 tầng "dát vàng" nổi bật cả một con phố ở Sa Đéc (Đồng Tháp). Ảnh: FB.


Ngay thời điểm được chia sẻ trên mạng xã hội, những hình ảnh của ngôi nhà đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với những bình luận khen chê của cộng đồng mạng.

Ngôi nhà gây chú ý bởi vẻ bề ngoài lạ mắt, nổi bật, với tông vàng chủ đạo bao phủ toàn bộ ngôi nhà cùng với các chi tiết trang trí hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ. Về đêm, hiệu ứng của ánh sáng càng làm cho ngôi nhà rực rỡ hơn, khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

Nội thất của ngôi nhà màu vàng nghệ ở Đổng Tháp
Toàn bộ nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ quý (ảnh: FB).


Không chỉ ấn tượng bởi vẻ bề ngoài, nội thất bên trong cũng gây ngạc nhiên không kém. Toàn bộ nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ quý, được chạm trổ cầu kì tinh xảo, cùng với nhiều vật dụng đắt tiền, được dát vàng.


2. Căn nhà màu tím mộng mơ


Trước đó, một tài khoản Facebook có tên Hồng Sen đã chia sẻ hình ảnh một ngôi nhà được sơn màu tím "không giống ai" ở Cần Thơ khiến nhiều người há hốc ngạc nhiên, xen lẫn tò mò.


Hình chụp Ngôi nhà màu tím ở Cần Thơ
Ngôi nhà màu tím ở Cần Thơ (ảnh: FB).



Ngôi nhà được phủ một lớp sơn tím lịm từ cổng vào, cây cầu, tường nhà, mái nhà… cho đến các vật dụng trang trí như xe đạp, xích đu. Thậm chí các cây cảnh trồng xung quanh cũng mang màu tím chủ đạo.

Hình chụp Ngôi nhà màu tím ở Cần Thơ- ảnh 2
Tuy nhiên, đây là một phần của dự án phim trường rộng 5.000 m2 của gia đình chị Huỳnh Thị Hồng Sen (ảnh: FB).


Tuy nhiên đây không phải là ngôi nhà để ở thông thường mà là một phần của dự án phim trường rộng 5.000 m2 của gia đình chị Huỳnh Thị Hồng Sen. Hiện nơi đây đang trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ.


3. Nhà mô phỏng gốc cây cổ thụ kỳ quái


"Ngôi nhà điên" (Crazy House) hay còn gọi là biệt thự Hằng Nga là ngôi nhà độc đáo và nổi tiếng ở Đà Lạt, bởi lối kiến trúc đặc biệt khác lạ, không giống ai.

Ngôi nhà điên mô phỏng gốc cây cổ thụ kỳ quái
Ngôi nhà điên mô phỏng gốc cây cổ thụ kỳ quái. Vẻ ngoài gây sốc của ngôi nhà điên ở Đà Lạt (ảnh: IT).


Ngôi nhà tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Đà Lạt) trong một khuôn viên rộng gần 1.600 m2. Công trình gồm nhiều tòa nhà, quán café, phòng trưng bày nghệ thuật với phong cách độc đáo.


Các nội thất của tòa nhà bao gồm hang động, hành lang, cầu thang quanh co, đồ nội thất kỳ quặc và những bức tượng động vật với kích cỡ lớn. Giữa các tòa nhà là những mẩu cây, rễ cây xương xẩu làm bằng bê tông và mạng nhện khổng lồ làm bằng dây kẽm. Quanh nhà là những cây nấm khổng lồ đúc bằng bê tông. Từ trần tới mái nhà không thiết kế theo quy luật nào, thoải mái uốn lượn theo hình thù kỳ lạ, chỗ lồi chỗ lõm tạo cảm giác kỳ bí.


Mỗi căn phòng trong nhà cũng rất đặc biệt, không theo lối kiến trúc chung. Đặc biệt, chúng được đặt tên theo nhiều loại thú quý như phòng hổ, phòng đại bàng, phòng kangaroo.


4. Nhà làm bằng vật liệu kết hợp của tre và dừa


Ngôi nhà của anh Võ Tấn Tân (Hội An, Quảng Nam) được dựng chủ yếu bằng tre và dừa khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mộc mạc, bình dị.


Ngôi nhà có diện tích sàn là 60m, gồm có 2 tầng, tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, trong đó, tầng 2 chủ yếu là phòng ngủ. Nguyên vật liệu chủ yếu là từ cây tre và cây dừa.


Nhà làm bằng vật liệu kết hợp của tre và dừa
Ngôi nhà 2 tầng bằng tre và dừa mộc mạc ở Hội An (ảnh: HD).




Ý tưởng của gia chủ khi tạo ra căn nhà độc đáo này là muốn lưu giữ phương pháp làm nhà truyền thống của địa phương trong bối cảnh những ngôi nhà làm bằng tre và dừa đang dần biến mất.


Sửng sốt với những ngôi nhà dị chẳng giống ai, nổi bật ở Việt Nam - 7Nhấn để phóng to ảnh


Nội thất của ngôi nhà làm bằng vật liệu kết hợp của tre và dừa
Nội thất bên trong cũng được làm từ tre (ảnh: HD).


5. Nhà đưa móng lên trời


Một ngôi nhà cũng khá nổi tiếng gần đây và thu hút khá nhiều khách du lịch đến khám phá tại làng hòa Sa Đéc nổi tiếng của Đồng Tháp. Điều khá độc đáo là không những hình dáng quay đầu 180 độ bên ngoài, phần nội thất bên trong cũng lộn ngược tương ứng.

Ngôi nhà đổ ngược và đưa móng lên trời
Ngôi nhà đổ ngược và đưa móng lên trời lại khiến nhiều người thích thú tham quan và chụp ảnh

Thật ra ngôi nhà lật ngược ở Sa Đéc không phải mới mẻ gì, vì trang cũng đã có một bài đăng khá chi tiết về ngôi nhà kỳ lạ này. Các bạn có thể tham khảo ở đây nhé: Kỳ lạ ngôi nhà chổng ngược khiến du khách mê đắm

"Để có 1 căn nhà đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sinh hoạt thì tôi phải tính toán tỉ mỉ, chi tiết đến từng phần, ngay cả sự kết hợp giữa các phương pháp truyền thống và hiện đại. Như việc sử dụng đan xen giữa các nguyên liệu như xi măng, gạch cùng với tre và dừa" - gia chủ cho biết.


Tham khảo:  Nhật Linh


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn