Biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt

Mỗi khi nhắc đến Đà Lạt, nhiều người thường liên tưởng đến những khu rừng thông bạt ngàn cùng với những biệt thự kiểu cổ nằm lấp ló bên trong đầy mê hoặc. Và có một điều cực kỳ đáng tiếc là hầu hết những căn biệt thự này lại bị bỏ hoang hoặc bỏ mặt cho thời gian và thời tiết ẩm ướt bào mòn dần những gì đẹp đẽ nhất của chúng. Một điển hình trong số đó là căn biệt thự cao ba tầng nằm trên đường Cô Giang với những đường nét thiết kế bên ngoài có thể khiến bạn mê mẫn ngay từ lần đầu nhìn.


Hình chụp ngôi biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở đà lạt
Hình chụp ngôi biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt. Mặt đứng với tạo hình rất lạ mắt, gãy khúc rồi lại dâng lên cao, kết thúc là chóp mái ngói như cô đọng lại cảm xúc của người ngắm.


Ai đã từng đi qua con đường này nếu chịu khó để ý một chút, sẽ thấy một tuyệt phẩm bị bỏ rơi nằm lấp ló phía sau lớp rào bằng tôn kín. 

Trên con đường này còn nhiều dấu tích của kiến trúc thời Pháp. Nhưng có lẽ không công trình nào có kiến trúc ấn tượng bằng ngôi nhà 3 tầng này. Những đường cong không chỉ xuất hiện trên mặt đứng như căn nhà trước mình đăng, mà xuất hiện trên cả mặt bằng. 


Chi tiết mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt
Chi tiết cận cảnh mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt. Những ô cửa, lanh-tô, diềm đầu tường, ống khói, đều được thiết kế và thi công với tay nghề rất cao.


Và điểm hay nhất về mặt tạo hình kiến trúc của căn nhà theo mình, đó là khi đường cong và đường thẳng kết hợp với nhau trên cả mặt bằng và mặt đứng, lại tạo ra một sự nhịp nhàng đầy cuốn hút, lúc cứng lúc mềm, lúc nhẹ nhàng lúc mãnh liệt. 

Dường như căn nhà đang nuông chiều theo chính cảm xúc của người chủ nhân và người thiết kế ra nó. Từng chi tiết về mặt kiến trúc cũng như nội thất, đều được người thiết kế tính toán chọn lọc kỹ lưỡng. Cho nên đây có thể nói là một di sản quý giá của Đà Lạt, nếu mất đi thì không còn gì tiếc bằng.


Chi tiết mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt- ảnh 2
Chi tiết mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt với cận cảnh chi tiết 2 cửa sổ hình chữ nhật, 2 cửa sổ tròn và một chi tiết nhỏ được làm tỉ mỉ, mình đoán có thể trước kia dùng để trưng bày tượng Đức Mẹ.





Chi tiết mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt- ảnh 3
Đường cong trên mặt bằng và đường xéo trên mặt đứng tạo ra một đường parabol trên phối cảnh.



Chi tiết mặt đứng biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt- ảnh 4
Cửa sổ được nhấn bằng chi tiết mảng lá xách hình tam giác. Phần mái ngói là một hình nón phức tạp, với hệ đỡ và ngói được xếp rẽ quạt công phu. Mình xin được bổ sung thêm: phần máng xối không ăn nhập gì với kiến trúc của căn nhà, thực tế là phần được thêm vào sau này.


Chi tiết phần cổng vào  biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt
Chi tiết phần cổng vào căn  biệt thự . Cổng rào được thiết kế lơi ra sân trước bằng một đường cong lài xuống đất. Rất nhiều khoảng hở hình vòm cho thấy sự cởi mở trong thiết kế cũng như trong cách sống. Không có sự ngăn chia cố định mà chỉ ngăn chia ước lệ.


Chi tiết phần cổng và hàng rào bên ngoài căn  biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt
Chi tiết phần cổng và hàng rào bên ngoài căn  biệt thự bỏ hoang đẹp như mơ ở Đà Lạt



Góc chụp toàn cảnh căn biệt thự bỏ hoang ở Đà Lạt
Góc chụp toàn cảnh căn biệt thự bỏ hoang ở Đà Lạt cho thấy các đường nét hết sứ sinh động mà không kém phần tinh tế

Có một điều tuyệt vời nhất về căn biệt thự bỏ hoang này là phần nội thất bên trong cũng có những chi tiết đắt giá không kém phần ngoại thất là bao. Ngoài ra nhà thiết kế cũng đã khéo áp dụng các thủ pháp củ cùng với một số vật liệu xưa để tạo được những không gian đầy tinh tế và mang cảm giác ấm cúng đến với các thành viên trong gia đình. Chi tiết các bạn có thể xem thêm: nội thất đầy duyên dáng cuả căn biệt thự bỏ hoang này nhé

Tham khảo : Phan-Mihn-Tien
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Thật đáng tiếc cho những viên ngọc quý dần bị quên lẵng..

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn