Thiết kế mặt bằng nhà ở theo phong thủy cổ truyền

Từ xưa đến nay người ta vẫn thường quan niệm rằng bố cục nhà ở tốt, không chỉ đem lại cho con người chất lượng cuộc sống tốt, mà còn đem lại thời vận tốt cho con người.

 Trong “Hoàng đế trạch kinh” có viết: “Người nhờ nhà mà được sống, nhà nhờ người nên tồn tại, nhà và người nương tựa lẫn nhau, cảm thông đến trời đất, vì thế không chỉ tin theo mệnh”. 

Người ta cũng từng nhận định “Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thuỷ”. Mệnh và vận là thứ khó có thể thay đổi được nếu không có sự cố gắng hành thiện tích đức, sống có khoa học, có tri thức. 

Phong thủy chính là một nội dung quan trọng, là liều thuốc hữu hiệu bổ cứu cho mệnh vận. Một môi trường cư trú hợp phong thủy có khả năng thay đổi vận mệnh của bản thân gia chủ và cả gia đình, đem lại sức khỏe và thời vận tốt cho mọi người. 

Nếu biết vận dụng một số kỹ xảo phong thủy cổ truyền phù hợp để điều chỉnh lại phong thủy nhà ở từ thiết kế kiến trúc hiện đại, sẽ đem lại cho bạn và gia đình một môi trường sống tốt đẹp hơn, từ đó sẽ giúp cho việc mở lối cho vận may và tiền tài.

Thiết kế mặt bằng nhà ở theo phong thủy cổ truyền
Mặt bằng được kts thiết kế chưa qua điều chỉnh về mặt phong thủy hợp lý


(Chuyên đề thực hành điều chỉnh thiết kế nhà ở theo phong thủy cổ truyền).

Thiết kế kiến trúc nhà ở hiện đại và khoa học chính là một phần của cuộc sống hiện tại cũng như tương lai. Tuy nhiên nếu không biết vận dụng tri thức phong thủy cổ truyền vào việc thiết kế nhà ở là một khiếm khuyết lớn nếu không muốn nói đó là việc làm sai lầm.

Để kết hợp được cả hai yếu tố "Kiến trúc hiện đại" và "Phong thủy cổ truyền" là việc làm thực sự khó khăn. Vì vậy bắt buộc những ai muốn đi sâu vào lĩnh vực này phải nghiên cứu, học hỏi từ các bậc thầy về thiết kế kiến trúc cùng các thầy phong thủy giỏi và từ các nguồn tài liệu chính thống. Việc làm trên tuy đã khó nhưng việc thực hành thiết kế và điều chỉnh thiết kế trong thực tế còn khó gấp bội phần nếu không có những kiến thức cơ bản kết hợp với chuyên môn và thực hành theo phong thủy.

Dưới đây là một phương pháp thiết kế mặt bằng nhà ở theo kiến trúc hiện đại tôi nêu ra để mọi người quan tâm đến lĩnh vực này tham khảo, nếu ai biết được những điểm mạnh, những điểm còn hạn chế của bản thiết kế mặt bằng kiến trúc này, nghĩa là người đó đã biến kiến thức mà mình nghiên cứu học hỏi bấy lâu nay thành sự thực, có kết quả cụ thể rất đáng khích lệ.

Nhà tọa Bính hướng Nhâm (348 độ). Bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng trên 

Thông tin thành viên: ( tính theo dương lịch)

Gia chủ sinh năm: 1977 (Đinh Tỵ); Ngũ hành mệnh: Sa trung Thổ; Trạch mệnh cung Khôn.

Vợ sinh năm:1977 (Đinh Tỵ) Ngũ hành mệnh: Sa trung Thổ; Trạch mệnh cung Khảm.

Con gái sinh năm: 2008 (Mậu Tý) Ngũ hành mệnh: Tích lịch Hỏa; Trạch mệnh cung Cấn.

Con gái sinh năm: 2014 (Giáp Ngọ) Ngũ hành mệnh: Sa trung Kim; Trạch mệnh cung Khôn.

Hiện tại những bản thiết kế mặt bằng kiến trúc này tôi đã điều chỉnh và gửi cho gia chủ cùng bên thiết kế kiến trúc. Ba bên đã thống nhất được bản vẽ thiết kế cuối cùng và chuẩn bị tiến hành xây dựng.

Bản vẻ kiến trúc chưa điều chỉnh

Bản vẽ thiết kế kiến trúc mặt bằng các tầng (chưa điều chỉnh) như hình ảnh phía dưới. Những ai quan tâm đến lĩnh vực này có thể bình luận, nhận xét, góp ý chỉnh sửa bản thiết kế mặt bằng kiến trúc theo cách hiểu của mình để nâng cao trình độ chuyên môn,  hoàn thiện kỹ năng chuyên ngành, góp phần đưa kiến thức phong thủy vào cuộc sống.

Mặt bằng tầng trệt được kiến trúc sư thiết kế
Mặt bằng tầng trệt được kts thiết kế chưa qua điều chỉnh về mặt phong thủy


Mặt bằng thiết kế lầu 1
Mặt bằng lầu 1


Mặt bằng thiết kế lầu 2
Mặt bằng thiết kế lầu 2


Mặt bằng thiết kế lầu 3
Mặt bằng thiết kế lầu 3


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn