Ngỡ ngàng khách sạn nổi tự quay quanh trục 24h ở Qatar

Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá một bản thiết kế ý tưởng của một công trình khá kỳ dị, nhưng biết tận dụng những ưu thế về công nghệ của thế giới hiện nay. Đó là một khách sạn nổi trên mặt biển, với khả năng tự xoay quanh trục hết 24 giờ, sẻ tạo cho du khách có thể ngắm cảnh biển thỏa thích mà không nhàm chán

Phối cảnh khách sạn nổi tự quay quanh trục 24h ở Qatar
Phối cảnh khách sạn nổi tự quay quanh trục 24h ở ngoài khơi của nước Qatar xinh đẹp . Công trình kỳ dị có diện tích dự kiến khoảng 35.000 m2 với tổng cộng 152 phòng khách sạn quanh đều quanh các hướng khác nhau

Công trình thiết kế dự kiến thuộc Qatar, một quốc gia ở trung đông, nơi mà có nhiều dự án xây nổi trên biển khá đình đám. Điển hình như biệt thự nổi floating Sea Horse khá đình đám mà trang đã giới thiều cách đây khá lâu rồi.


Eco-Floating là khách sạn nổi vô cùng độc đáo và hiện đại, tích hợp nhiều tinh hoa công nghệ của hiện tại vào công trình. Theo thiết kế, tòa nhà sẽ dùng năng lượng sạch để vận hành các hoạt động bên trong. Với vẻ bề ngoài khá dị của mình, nhiều người lầm tưởng tòa nhà được thiết kế để làm bối cảnh cho các bộ phim viễn tưởng nào đó



Phối cảnh từ trên cao khách sạn nổi tự quay quanh trục 24h ở Qatar
Mặt bằng mái khách sạn nổi tự quay quanh trục 24h ở Qatar. Nhìn từ trên cao xuống , khách sạn Eco-Floating trông giống một chiếc bánh vòng lớn với nhiều cây xanh bao phủ mặt ngoài.


Bản thiết kế vừa được tiết lộ bởi chính công ty kiến trúc Hayri Atak Architectural Design Studio (HAADS) . Dự án mang tên Eco-Floating hotel nằm trên bờ biển xinh đẹp nước Qatar giàu có thịnh vượng bậc nhất Trung Đông

Theo New Atlas, thiết kế khách sạn lấy cảm hứng từ sự hình thành của xoáy nước. Nó có thể xoay tròn nhằm đảm bảo hiệu quả về năng lượng và giúp khách hàng nhìn được toàn cảnh không gian xung quanh.



Eco-Floating sẽ xoay rất chậm để không gây chóng mặt và hoàn thành một vòng quay trong 24 giờ.


Chuyển động của khách sạn được kiểm soát bởi một hệ thống định vị - tương tự loại giúp tàu thuyền đi đúng hướng, hệ thống cánh quạt và động cơ đẩy.


Eco-Floating nằm ngoài biển và được hệ thống bệ sàn nổi nâng đỡ.



Để tới đây, khách hàng có thể đi qua cầu cảng nối với bờ, dùng máy bay trực thăng hoặc tàu thuyền.


Sảnh khách sạn nằm ở giữa, xung quanh là các phòng với những tiện nghi như ban công riêng, bể bơi ngoài trời và trong nhà, phòng tắm hơi, spa, phòng tập gym.


Mái nhà với hình dạng giống gió xoáy sẽ thu thập nước mưa để tưới cây và dùng cho các mục đích khác. Khách sạn cũng trang bị những tấm pin mặt trời và turbine gió.



Điều đặc biệt của Eco-Floating chính là khách sạn đã tận dung tối đa nguồn năng lượng sạch. Vừa đem lại hiệu quả kinh tế lại bảo vệ môi trường sinh thái.


Hệ thống điện thủy triều cũng sẽ khai thác năng lượng nước trong khi khách sạn xoay và sản xuất điện theo phương pháp tương tự máy phát điện. Dự kiến khách sạn này sẽ được hiện thực hóa vào năm 2025.


Tham khảo: kts  MinhBo
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

2 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Có lẽ những công trình lấn biển đỉnh nhất thế giới thuộc khu vực Trung Đông nhỉ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẻ đúng như dự báo rằng : thế kỷ 21 là kỷ nguyên của biển cả..mà công trình này là đại diện trong số đó, Với mức sử dụng công nghệ để tạo năng lượng cực kỳ hiện đại như:
      -wind turbine,
      -Mái NLMT,
      -máy phát điện hydro
      Đều hội tủ đủ ở bản thiết kế của công trình này.

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn