Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản đẹp mê li

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc tự hỏi liệu một ngôi nhà kiểu cấp 4 mái thái ở Nhật Bản có gì đặc biệt không? Khi mà về quy mô hay tập quán sinh hoạt của người Á đông chúng ta tương đối giống nhau. Ở bài này mình sẽ giới thiệu với các bạn một mẫu nhà cấp 4 mái thái có kèm gác lững đã xây dựng và hoàn thiện xong tại Nhật để các bạn cùng tham khảo nhé

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản
Hình chụp ngoại thất một nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản. Các bạn hãy chú ý đến những bức tường sơn trắng bên ngoài và mái ngói kiểu Nhật không tráng men gợi nhớ đến một ngôi nhà khá quen thuộc ở đâu đó mà có thể bạn hình dung ra được



Nhật Bản không chỉ được biết đến là một đất nước phát triển về công nghệ mà kiến trúc đặc sắc của Nhật Bản cũng chính là một yếu tố nổi bật. 

Nhắc đến kiến trúc Nhật, người ta thường nghĩ đến ngay những căn nhà gỗ mộc mạc, đậm chất phong cách truyền thống nhưng vẫn ẩn chứa trong đó nét hiện đại vốn có. 

Chắc hẳn bất kì ai khi nhìn thấy những căn nhà Nhật Bản đều phải thốt lên những lời thán phục. Mỗi căn nhà sở hữu một phong cách, nét đẹp riêng, qua đó giúp ta phần nào thấy được sự sáng tạo trong thiết kế của các chuyên gia Nhật Bản.

1. Ngoại thất nhà mái thái Nhật Bản

Mặt chính ngôi nhà cấp 4 mái thái Nhật Bản
Mái ngói khảm với kết cấu mái ngói không tráng men, tường trắng, hiên có lan can sắt và sàn gỗ. Một vẻ ngoài nhẹ nhàng và dễ thương, coi trọng kết cấu của tự nhiên.


Mặt nhìn nghiêng ngôi nhà cấp 4 mái thái Nhật Bản
Mái ngói khảm với kết cấu mái ngói không tráng men, tường trắng, hiên có lan can sắt và sàn gỗ. Một vẻ ngoài nhẹ nhàng và dễ thương, coi trọng kết cấu của tự nhiên. Ngoài ra, những bức tường trát trắng và mái tranh không tráng men gợi nhớ đến một ngôi nhà dễ thương ở vùng nông thôn Châu Âu.




Hình chụp ban đêm ngôi nhà cấp 4 mái thái Nhật Bản
Vào ban đêm, khung cảnh bừng sáng bởi ánh đèn từ trong phòng và khu vườn.


2. Nội thất ngôi nhà cấp 4 có gác lững kiểu Nhật



Nội thất của nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản đẹp mê li
Một không gian ấm áp với nhiều vật liệu tự nhiên dựa trên màu chủ đạo trắng và nâu. Sàn gỗ thông đỏ nguyên khối tạo cảm giác ấm áp của gỗ, sờ vào mềm mại, không bết dính vào mùa hè, không lạnh vào mùa đông. Sàn kiên cố là sàn lớn lên cùng gia đình bạn, càng sử dụng thì càng có vị. Thủ pháp bằng cách để lộ dầm và nâng cao trần nhà sẽ không có cảm giác ngột ngạt và tạo không gian rộng mở. Với sự thống nhất gỗ và màu sắc của sàn và phụ kiện, một bầu không khí yên tĩnh được tạo ra.

Bằng cách để lộ dầm và nâng cao trần nhà sẽ không có cảm giác ngột ngạt và tạo không gian rộng mở. Với sự thống nhất gỗ và màu sắc của sàn và phụ kiện, một bầu không khí yên tĩnh được tạo ra.



Phòng khách rộng rãi, nơi bạn có thể cảm nhận được sự thông thoáng của giếng trời, đón ánh sáng và gió trời. Các bức tường được trát bằng đất tảo cát. Nó có tác dụng kiểm soát độ ẩm và hút mùi, vì vậy bạn có thể dành thời gian trong không khí sạch. Sàn nhà được làm bằng gỗ thông nguyên khối và sơn màu gỗ óc chó tự nhiên. Màu sắc nhẹ nhàng tạo không gian thư giãn.



Bếp mở với quầy đá cẩm thạch nhân tạo. Đó là một nhà bếp dễ lau chùi và có thể sử dụng sạch sẽ mãi mãi. Bạn có thể đi ra sàn gỗ trực tiếp từ nhà bếp.




Một phòng khách ngoài trời có thể được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài cùng một lúc. Bạn có thể thưởng thức bữa trưa và uống trà bên ngoài vào những ngày nắng, thưởng thức bữa tối và quan sát thiên văn vào ban đêm.




Một tủ đựng thức ăn đã được thiết lập ngay bên cạnh nhà bếp. Bạn có thể cất những thứ bạn không muốn để vào bếp, bộ đồ ăn và dụng cụ nấu nướng mà bạn thường không sử dụng, vì vậy bạn có thể giữ cho khu vực bếp luôn sạch sẽ.





Kết nối với phòng khách là một sàn gỗ có thể được sử dụng như một phòng khách ngoài trời. Nó cũng là chỗ phơi đồ giặt và trở thành sân chơi cho trẻ em.


3. Patio ngoài trời cực kỳ duyên dáng


Patio ngoài trời duyên dáng làm nơi tiếp khách hay họp mặt gia đình
Patio ngoài trời duyên dáng làm nơi tiếp khách hay họp mặt gia đình.  Một phòng khách ngoài trời, nơi bạn có thể cảm nhận được ánh sáng và gió và tận hưởng sự khác thường. Vì nó sử dụng sàn nhựa nên việc bảo trì rất dễ dàng và chắc chắn, nó có thể được sử dụng sạch sẽ trong một thời gian dài. Phòng khách ngoài trời có thể được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài cùng một lúc. Bạn có thể thưởng thức bữa trưa và uống trà bên ngoài vào những ngày nắng, thưởng thức bữa tối và quan sát thiên văn vào ban đêm. 




Một góc học tập đã được bố trí tại sảnh tầng lửng. Đó là không gian chung cho cả gia đình. Bạn có thể đọc sách và sử dụng máy tính của mình.  





Kết nối với phòng khách là một sàn gỗ có thể được sử dụng như một phòng khách ngoài trời. Nó cũng là chỗ phơi đồ giặt và trở thành sân chơi cho trẻ em.




Nội thất phòng khách của nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản
Nội thất phòng khách của nhà cấp 4 mái thái có gác lửng của người Nhật Bản. Cầu thang mở với tấm ván nhô ra khỏi tường. Vì là cầu thang sinh hoạt nên bạn có thể cảm nhận được sự chuyển động của gia đình mình. Lan can sắt được làm theo yêu cầu cũng rất mát mẻ.



Không gian cầu thang đi lên tầng lửng
Sàn được làm bằng gỗ thông nguyên khối và sơn màu gỗ óc chó tự nhiên. Màu sắc nhẹ nhàng tạo không gian thư giãn.




Nội thất phòng ngủ mẫu nhà cấp 4 nhật bản
Một phòng ngủ với bầu không khí yên tĩnh dựa trên tone màu trắng và nâu. Cạnh phòng ngủ có tủ quần áo không cửa ngăn nên có nhiều không gian lưu trữ. Góc nhìn từ cửa sổ hình vuông nhỏ là cả một bầu trời bao la.



Sảnh vào của mẫu nhà cấp 4 nhật bản
Đá hoa cương được dán ở mặt trước của sảnh vào. Ngoài ra, một chiếc kệ giày được dựng bên cạnh lối vào. Thậm chí nếu có khách hàng đột ngột đến, bạn có thể đóng lại bằng cửa trượt.


Phòng lưu trữ của mẫu nhà cấp 4 nhật bản
Một phòng lưu trữ gia đình đã được dựng lên bên cạnh góc trang điểm. Lưu trữ quần áo gia đình, khăn tắm, v.v. Từ nhà bếp thông qua phòng đựng thức ăn đến phòng ngủ gia đình, phòng vệ sinh và phòng thay đồ. Tôi đặc biệt thích về dòng hoạt động trực tiếp.



Một góc trang điểm
Một góc trang điểm với một chậu rửa lớn và một chiếc gương lớn. Hai người có thể sử dụng nó cùng một lúc ngay cả vào một buổi sáng bận rộn. Bằng cách ngăn cách phòng thay đồ và bồn rửa mặt, sự tắc nghẽn do nhiều người sử dụng đã được loại bỏ!



Mẫu kệ giày mẫu nhà cấp 4 Nhật bản
Một chiếc kệ giày sẽ giúp cửa trước của bạn luôn sạch sẽ. Không chỉ có giày mà còn có thể cất áo mưa, xe đẩy.




Thông số: Ngôi nhà gác lửng kiểu Nhật này có tổng diện tích sàn 147m2 với tầng trệt là 88m2 và tầng lửng là 59m2.

Tham khảo:  Châu Nguyễn : LÀM NHÀ - KHOE NHÀ


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

8 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Mẫu nhà cấp 4 này quá đẹp, nhìn rất thoáng mát ,các phòng đều có bố trí cửa sổ để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp cho sinh hoạt trong phòng càng thuận lợi.
    Kiến trúc nhà ở của Nhật với sự hoàn thiện cực kỳ chi tiết. Là đất nước hàng đầu về tiết kiệm năng lượng nên nhà nó thiết kế với phòng ốc đơn giản, nhỏ. Bố trí rất nhiều phòng với kiểu không gian mở, trong đó gộp chung nhiều công năng kết hợp lại với nhau rất tài tình

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã ghé thăm và để lại phản hồi nhé. Thanks bạn nhiều 💜🥂

      Xóa
  3. Có hình mặt bằng không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi bạn Nina,
      Bài đăng chỉ có hình ảnh chụp thôi nhé, tuy nhiên cũng có đầy đủ các góc nhìn khác nhau để bạn có thể suy ra/ hình dung được mặt bằng của nó nhé..
      Bạn có thể tham khảo mặt bằng mẫu nhà tương tự để xem cách người Nhật họ bố trí công năng như thế nào:
      -Tầng trệt : [img]https://1.bp.blogspot.com/-I6mEMO5-Ufo/YGhSIGqR3LI/AAAAAAAAIGo/Z_Hz1Zo8600UL7FB3kdAzkjPCtCMkw-ewCLcBGAsYHQ/s320/mat-bang-tret.jpg[/img]
      -Tầng lửng : [img]https://1.bp.blogspot.com/-BBUD2jxeXbo/YGhSIGe2asI/AAAAAAAAIGk/3IL2jA3WOqQJCFQFAmxcmFu56S1dxkSJwCLcBGAsYHQ/s320/mat-bang-lau.jpg[/img]

      Thông tin đến cho bạn biết và cám ơn bạn đã phản hồi nhé ⭐️🥂

      Xóa
  4. Có hình mặt bằng không ạ ?

    Trả lờiXóa
  5. Có hình mặt bằng không ạ ?

    Trả lờiXóa
  6. Có hình mặt bằng không ạ ?

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn