Top những ngôi nhà chỉ dành cho những người giàu trí tưởng tượng

Nếu bạn có điều kiện và giàu trí tưởng tượng, chắc hẳn ngôi mà mà bạn mong muốn xây nên cho chính mình cũng sẽ trở nên khác biệt không giống ai. Nhất là với kỹ thuật xây dựng hiện nay, cùng sự góp sức của kiến trúc sư thì mọi ý tưởng dù cho khá dị biệt đi chăng nữa thì ngôi nhà cũng sẽ được xây nên đáp ứng đúng mong muốn đề ra. 

Mời các bạn cùng lần lượt tham khảo những ngôi nhà chỉ dành cho những người giàu trí tưởng tượng này nhé. Và biết đâu được , một trong số chúng lại gây ấn tượng với bạn và giúp bạn có thêm ý tưởng để xây nên cho ngôi nhà tương lai của mình

Tổng hợp những ngôi nhà chỉ dành cho những người giàu trí tưởng tượng
Tổng hợp những hình ảnh của ngôi nhà chỉ dành cho những người giàu trí tưởng tượng, có thể khiến bạn ngạc nhiên và bối rối


1. Heliodome, Pháp


Ngôi nhà Heliodome, Pháp
Ngôi nhà Heliodome, Pháp


Thoạt trông, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc đĩa bay vừa hạ cánh xuống mặt đất. Tuy nhiên đó chỉ là một ngôi nhà được thiết kế theo ý tưởng hơi lạ lùng thôi nhé.

Ngôi nhà mang tên Heliodome ở Pháp là một ngôi nhà vừa tiết kiệm năng lượng vừa giúp cuộc sống của bạn rất thoải mái. Các tấm pin mặt trời trên ngôi nhà giúp nó mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Nơi này được các khách du lịch rất ưa chuộng.


2. Habitat 67, Montreal, Canada


Tổ hợp khu nhà ở Habitat 67, Montreal, Canada
Tổ hợp khu nhà ở Habitat 67, Montreal, Canada


Bạn có tin được rằng chỉ các khối gạch ngẫu nhiên xếp chồng lên nhau cũng có thể tạo thành một chung cư không? Công trình kiến trúc tuyệt vời này được xây dựng ở Montreal, Canada bởi Moshe Safdie. Lúc đầu, không ai tin rằng ý tưởng này sẽ trở thành sự thật, nhưng đến nay nhà kiến trúc sư đã chứng minh được điều đó với toàn thế giới.

Thật ra công trình này không mới lắm đâu, nó đã được xây dựng từ cách đây mấy thập kỷ lận, và được đưa vào giáo trình dạy cho nhiều sinh viên kiến trúc lắm đấy. Tuy nhiên việc nhiều hình khối xếp chồng lên nhau một cách hơi ngẫu nhiên vẫn khiến nhiều người thích thú


3. Futuro, Thụy Điển


Ngôi nhà hình đĩa bay Futuro ở Thụy Điển
Ngôi nhà Futuro, Thụy Điển


Futuro là một ngôi nhà hình con tàu vũ trụ được thiết kế bởi Matti Suuronen, nó có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Nhưng hầu hết những ngôi nhà này đều nằm ở Phần Lan, quê hương của nhà kiến trúc sư.

Futuro còn mang ý nghĩa là tương lai theo ngôn ngữ của Thụy Điển, nên các bạn cũng sẽ dễ dàng hiểu được ý tưởng mà tác giả thiết kế công trình này gửi gắm vào phải không nào? Đó là những chiếc đĩa bay đến từ tương lai, kích thích trí tò mỏ, tưởng tượng cũng như sự sáng tạo vô bờ bến của con người khắp nơi trên trái đất này .


4. Nhà Gương, Italia

Ngôi nhà Gương ở Italia
Nhà Gương, Ý


Những ngôi nhà Gương ở Bolzano, Ý, rất khó gây chú ý nhờ thiết kế "gương" độc đáo khiến chúng biến mất khỏi khu vực xung quanh. Khi đến đó, bạn sẽ không khỏi trầm trồ vì sự độc đáo quá nó. Quan trọng nhất, bạn có thể thuê những căn nhà này cho các ngày lễ hoặc sự kiện.

Những ngôi nhà gương nhằm giúp cho ngôi nhà hòa lẫn vào không gian cảnh quang xung quanh một cách tuyệt vời nhất, nhưng vẫn cho phép chủ nhân sống trong ngôi nhà nó ung dung ngắm cảnh bên ngoài một cách thư thái nhất

5. Ngôi nhà Cơ khí Hobbit hole, Cộng hòa Séc


Ngôi nhà Cơ khí Hobbit hole, Cộng hòa Séc
Ngôi nhà Cơ khí Hobbit hole, Cộng hòa Séc


Ngôi nhà cơ khí này ở Cộng hòa Séc đã giành được nhiều giải thưởng về cuộc sống sinh thái và nhà ở sinh thái. Phải mất gần 3 thập kỷ để xây dựng xong, nhưng chắc chắn nó sẽ còn tồn tại lâu hơn nữa với sự nổi tiếng vang dội.


6. Nhà Nautilus, Mexico


Ngôi nhà tên Nautilus, Mexico
Ngôi nhà tên Nautilus ở Mexico


Một tác phẩm nghệ thuật đích thực! Ngôi nhà Nautilus ở Naucalpan de Juarez, Mexico, do Javier Senosiain xây dựng, chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bất cứ ai ở trong đó trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn. Ở đây mở cửa cho khách du lịch xem quanh năm.


7. Ngôi nhà Đá, Bồ Đào Nha


Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha
Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha


Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha này là tài sản tư nhân, có hàng rào bao quanh. Nó gợi cho chúng ta nhớ về một thời mà loài người sống trong các hang động vì toàn bộ nơi này đều được tạc vào đá. Không rõ ai sống ở đó, nhưng có một điều chắc chắn rằng: nó thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi các chủ sở hữu phải treo biển "Sở hữu tư nhân".


8. Nhà hình khối, Hà Lan


ngôi nhà hình khối ở Rotterdam
Ngôi nhà hình khối ở Rotterdam 


Những ngôi nhà hình khối ở Rotterdam thuộc sở hữu tư nhân. Sự xuất hiện độc đáo của nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Hơn nữa, bạn có thể đặt chỗ ở đó để tận hưởng sự lạ lùng và đặc biệt này trên những trang web du lịch.


9. Ngôi nhà ủng,  Hà Lan


Ngôi nhà hình chiếc ủng ở Hà Lan
Ngôi nhà hình chiếc ủng ở Hà Lan


Ngôi nhà giày trong một công viên ở Hà Lan này rất dễ thương và ấm cúng, trông giống như nó “nhảy” ra từ những thước phim hoạt hình. Và thực tế, đây cũng là nhà của Alfred J. Kwak trong phim hoạt hình cùng tên năm 1990 của Hà Lan.


10. Ngôi nhà hình chiếc ủng , Nam Phi


Ngôi nhà hình chiếc ủng , Nam Phi
Ngôi nhà hình chiếc ủng , Nam Phi


Một ngôi nhà Giày khác nằm ở tỉnh Mpumalanga của Nam Phi và được xây dựng vào năm 1990 bởi doanh nhân kiêm nghệ sĩ Ron Van Zyl. Nó được lấy cảm hứng từ bài đồng dao cổ xưa "Có một người đàn bà già sống trong chiếc giày." Bây giờ nó là một bảo tàng với các tác phẩm của nghệ sĩ và nó là một phần của toàn bộ khu phức hợp bao gồm một nhà khách, một nhà hàng, một bể bơi và một cửa hàng bán đồ cũ.


11. Ngôi nhà hình dạng sinh học, Israel


Ngôi nhà kiểu hình dạng sinh học, Israel
Ngôi nhà kiểu hình dạng sinh học, Israel chắc sẽ gây tò mò thích thú cho các bạn đam mê sinh học phải không nào?


Ngôi nhà này ở Nehusha, Israel, được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp Ephraim Henry Pavie. Nó thân thiện với môi trường và trông rất bắt mắt, bạn chắc chắn sẽ muốn đến đó để “thỏa con mắt” tận hưởng.


13. Ngôi nhà lộn ngược, Đức


Ngôi nhà lộn ngược, Đức


Một sở thú ở Getorff, Đức đã có cho mình một ngôi nhà khác xa bình thường – nó lộn ngược và đứng trên mái nhà! Du khách được phép tham quan quanh năm, vì vậy nếu có dịp hãy thoải mái ghé qua để chiêm ngưỡng nhé.

Có thể nói ý tưởng về một ngôi nhà lộn ngược lại có sức lan tỏa nhiều nhất đến như vậy. Bằng chứng là kiểu nhà up-side-down đã được xây dựng ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Thậm chí tại làng hoa Sa Đéc Việt Nam cũng có một phiên bản nhà lộn ngược như vậy, đã khiến các bạn trẻ mê mẫn check-in mỗi dịp xuân về. Mà điều thú vị nhất, là đến các đồ vật nội thất bên trong ngôi nhà cũng được treo ngược từ trên trần nhà xuống để hợp với ý tưởng lộn ngược của ngôi nhà


14. Ngôi nhà hình bàn cầu , Hàn Quốc

Ngôi nhà hình bản cầu , Hàn Quốc
Ngôi nhà hình bản cầu , Hàn Quốc


Đây là một ngôi nhà được thiết kế theo hình dạng… bồn cầu. Tọa lạc tại thành phố Suwon, Hàn Quốc, tòa nhà hình này mở cửa cho khách tham quan quanh năm. Nó cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện như triển lãm và hòa nhạc.

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Những mẫu nhà quá chất đi...khi nào mình kiếm đủ lúa sẽ xây lấy 1 kiểu ...Ngoại trừ kiểu hình cái toilet cuối cùng nhé..trông không hợp phong thủy cho lắm 💧😢😭🙏

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn