Những ý tưởng kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất 2021

Một năm 2020 đầy biến động đã chính thức khép lại, năm 2021 đã mở ra với nhiều niềm hy vọng mới tốt đẹp hơn. Tuy nhiên không vì khủng hoảng bởi đại dịch mà nền kiến trúc thế giới đứng yên. Những tòa cao ốc vẫn tiếp tục được mọc lên, những ý tưởng thiết kế vẫn được đơm hoa, nảy mầm cùng với những ý tưởng táo bạo thậm chí có phần không tưởng, thậm chí chúng còn xem như những công trình trong những bộ phim viễn tưởng kỳ bí nào đó.

Mời các bạn cùng ngắm qua một số công trình trong số các công trình đến từ tương lai này nhé

Tòa nhà được thiết kế kiểu vô định hình ở New York
Tòa tháp được thiết kế với vẻ bên ngoài vô cùng ấn tượng không giống bất cứ tòa nhà đã xây dựng trước đó


1. Tòa nhà vô định hình ở New York

Công trình thoạt nhìn như một khối chất dẻo được uốn nắn một cách tự do, không giống với bất cứ công trình cao ốc nào trước đây đã được thiết kế. Thậm chí một số trang tin còn vì như là tòa nhà hình chữ U úp ngược hay Tòa nhà kiểu vô định hình để mô tả hình dáng bên ngoài quá đặc biệt của nó

Theo các bạn thì công trình này nên đặt tên gì là hợp lý nhỉ?? các bạn có thể ngắm xong các hình phối cảnh của nó rồi hãy mạnh dạn nói lên suy nghĩ của bạn ở phần dưới khung bình luận nhé ..



Cận cảnh thiết kế tòa nhà hình chữ U úp ngược
Cận cảnh thiết kế tòa nhà hình chữ U úp ngược



Phối cảnh thiết kế tòa nhà hình chữ U úp ngược

Phối cảnh thiết kế tòa nhà hình chữ U úp ngược bên bờ sông Hudson của thành phố New York
Kết cấu mãn nhãn này là thiết kế của một tòa nhà chọc trời theo phong cách khoa học viễn tưởng ở New York (Mỹ). Tòa nhà cao 210 m với các cấu trúc giống ống xoắn cuộn bên trong một khung hình chữ nhật đồ sộ.



Thiết kế hữu cơ này được công bố bởi công ty kiến ​​trúc Thổ Nhĩ Kỳ Hayri Atak Architectural Design Studio. Họ mô tả cấu trúc là "vô định hình" và có "dáng vẻ trong suốt và ma mị trên đường chân trời thành phố". Hayri Atak Architectural Design Studio chưa tiết lộ chi phí xây dựng cho tòa nhà chọc trời này nhưng mức giá được dự kiến sẽ "rất nhiều".


2. Khách sạn có hồ bơi vô cực treo vách đá Preikestolen kỳ vỹ


Phối cảnh thiết kế hồ bơi vô cực
Phối cảnh thiết kế hồ bơi vô cực


Một ý tưởng thiết kế kiến trúc ngoạn mục khác là công trình khách sạn bất chấp trọng lực nằm ở rìa vách đá Preikestolen cao 604 m ở Na Uy. Vách đá ở miền nam Na Uy này là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với tầm nhìn ra vịnh hẹp Lysefjorden.

Thật ra công trình này cũng không có gì lạ với các bạn nếu đã theo dõi trang từ lâu. Mình đã có một bài giới thiệu khá chi tiết về Hồ bơi vô cực treo vách đá ấn tượng có thể khiến bạn choáng ngợp nếu đặt chân đến đây : Choáng ngợp với thiết kế hồ bơi vô cực treo vách đá

Mặt bên của khách sạn ở ở rìa vách đá Preikestolen
Mặt bên của khách sạn ở ở rìa vách đá Preikestolen với hình ảnh hồ bơi vô cực vươn xa ấn tượng


Khách sạn được đề xuất và chưa được cấp phép quy hoạch. Thiết kế công trình gồm 3 tầng phòng khách và 2 đài quan sát. Phần đặc biệt nhất của thiết kế là hồ bơi đáy kính có thể uốn cong, nhô ra khỏi mặt của vách đá.


3.  Tòa tháp bẻ cong dài nhất thế giới



Tòa tháp bẻ cong hình chữ U
Phối cảnh thiết kế của tòa tháp bẻ cong hình chữ U


Vào năm 2017, một ý tưởng táo bạo khác được công bố cho tòa nhà The Big Bend. Tháp hình chữ U "mảnh mai" này được kỳ vọng sẽ biến đổi đường chân trời của (Manhattan, New York, Mỹ). Được mô tả là "tòa nhà dài nhất thế giới" với 1.219 m chiều dài, bản vẽ ý tưởng của dự án cho thấy một tòa nhà chọc trời cao vút sau đó uốn cong xuống phía dưới.


Phối cảnh thiết kế phần đế của tòa tháp bẻ cong hình chữ U
Phối cảnh thiết kế phần đế của tòa tháp bẻ cong hình chữ U



Phối cảnh thiết kế ban đêm của tòa tháp bẻ cong hình chữ U
Tòa nhà chữ U nổi bật vào ban đêm góp phần tạo nên một sky line ấn tượng cho thành phố New York


Ý tưởng được thiết kế bởi Oiio Studio và được xây dựng ở khu dân cư sang trọng Billionaire's Row. Công trình có hệ thống thang máy có thể di chuyển theo đường cong, chiều ngang và vòng lặp.


4. Tháp chọc trời mảnh mai nhất thế giới


Phối cảnh thiết kế của tòa tháp chọc trời siêu nhỏ ở New York
Phối cảnh thiết kế của tòa tháp chọc trời siêu nhỏ ở New York


Trong khi đó, một công trình ấn tượng khác ở khu Midtown Manhattan (New York, Mỹ) đang trong quá trình hoàn thành, dự kiến sẽ khai trương vào năm nay. Tòa tháp có tên gọi 111 West 57th Street, với 91 tầng và chiều cao hơn 432 m.


Đây là tòa nhà chọc trời dân cư cao thứ 2 ở Tây bán cầu. Giá cho 60 căn hộ chung cư bên trong 11 West 57th Street bắt đầu từ 15,5 triệu USD /căn, với penthouse được niêm yết với giá 59 triệu USD /căn.

New York đã từng là thành phố dẫn đầu trên thế giới trong việc xây dựng các tòa nhà chọc trời, khiến cho các nước khác phải trong một thời gian rất dài sau đó mới có thể bắt kịp được. Đơn cử như tòa nhà Empire State được xây dựng hoàn thành từ năm 1931, nhưng phải đến hơn 40 năm sau tức là đến năm 1970 mới có một tòa nhà khác vượt được nó về chiều cao. Đến bây giờ một lần nữa thành phố New York lại sản sinh ra một trào lưu xây dựng mới gọi là : nhà chọc trời siêu nhỏ ở New York -, hay còn gọi : super skinny tower. Hy vọng đây cũng sẽ trở thành cho xu thế các tòa nhà khác trên thế giới mọc lên trên các khu đât kim cương cực kỳ đắc địa, khi mà trình độ xây dựng như hiện nay đã có một bước tiến quá dài để có thể đap ứng với bất kỳ thể loại nhà cao tầng nào

Phần đỉnh vươn cao lên tận mây xanh của tòa tháp chọc trời siêu nhỏ ở New York
Phần đỉnh vươn cao lên tận mây xanh của tòa tháp chọc trời siêu nhỏ ở New York tạo cảm giác cực kỳ ấn tượng cho cư dân sinh sống các tầng cao của tòa nhà này

Hy vọng với 4 ý tưởng kiến trúc mà mình giới thiệu bên trên, các bạn có phần nào hình dung những tòa nhà trong những năm sắp tới sẽ cực kỳ ấn tượng và đầy bất ngờ phải không nào. Thật ra nếu kể cả những điểm nóng về xây dựng khác như ở Đông Á hay châu Âu thì nhiều công trình cũng ấn tượng không kém. Các bạn nhớ theo dõi trang để cập nhật thêm những tòa nhà độc đáo thêm nữa nhé 

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Ý tưởng số 4 đã thành hiện thực rồi..Hy vọng 3 ý tưởng trên cùng và độc đáo nhất được xây dựng sớm cho mn chiêm ngưỡng nhỉ 🤩

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn