Ngắm bộ ảnh phong cảnh miền quê Việt Nam đầy mê hoặc trong tranh của họa sỹ Pháp

Nhứng bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp về miền quê của Việt Nam được tái hiện đầy mê hoặc dưới bàn tay của các họa sỹ hàng đầu nước Pháp. Bên cạnh việc khám phá vùng viễn Đông đầy lôi cuốn, các họa sỹ Pháp đến đất nước xinh đẹp này vào đầu thế kỷ 20 không quên ghi lại những khoảng khắc quý giá của các bức tranh vẽ cực kỳ giá trị. Một số họa sĩ còn kiêm luôn nghề thấy giáo để truyền đạt những kiến thức quý báu cho các sinh viên trường mỹ thuật Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Một số lại rất háo hức khám phá chất liệu mới đầy mê hoặc là dòng tranh sơn mài

Tranh vẽ  Huế của họa sỹ Gaston Roullet
Tranh vẽ  Huế của họa sỹ Gaston Roullet - Bức tranh khắc họa quang cảnh Huế của Gaston Roullet, thực hiện hồi năm 1886. Tác phẩm đã được bán với giá 81.250 đô la Hồng Kông (228 triệu đồng)
 


Tranh vẽ  Hải Phòng của họa sỹ Gaston Roullet
Một góc thành phố Hải Phòng của họa sỹ Gaston Roullet- Bức “Hải Phòng” do Gaston Roullet thực hiện đã được bán đấu giá với mức giá 56.250 đô la Hồng Kông (158 triệu đồng)



tranh vẽ Hà Nội của họa sỹ Gaston Roullet
Hà Nội còn hoang sơ trong tranh của họa sỹ Gaston Roullet- Bức “Cảnh Hà Nội” do họa sĩ Pháp Gaston Roullet (1847-1925) thực hiện năm 1885.

kênh Tàu Hủ trong tranh do họa sĩ người Pháp Léo Craste
Kênh Tàu Hủ trong tranh do họa sĩ người Pháp Léo Craste- Bức tranh khắc họa quang cảnh kênh Tàu Hủ ở Sài Gòn năm 1939, do họa sĩ người Pháp Léo Craste (1887-1970) thực hiện. Craste từng cộng tác với tạp chí Đô Thành Hiếu Cổ tại Huế.

Tranh của học sỹ Victor Tardieu
Tranh của học sỹ Victor Tardieu - Bức “Chợ bên bến sông” - một bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Pháp Victor Tardieu (1870-1937), thực hiện vào khoảng năm 1924. Bức tranh đã được bán đấu giá với mức giá 150.000 đô la Hồng Kông (420 triệu đồng). Victor Tardieu chính là hiệu trưởng đầu tiên của trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.


Lăng minh mạng trong tranh của hs Joseph-Inguimberty
Lăng minh mạng trong tranh của hs Joseph-Inguimberty


Tranh đi chợ của họa sỹ Joseph-Inguimberty
Miền quê Bắc Bộ trông thật yên bình trong bức tranh đi chợ của họa sỹ Joseph-Inguimberty

Tranh của họa sỹ René Bassouls
Tranh của họa sỹ René Bassouls- Bức tranh sơn dầu “Một đám rước ở Đông Dương” vẽ năm 1927 của họa sĩ người Pháp René Bassouls - một người rất yêu mến đất nước - con người Việt Nam, ông đã từng thực hiện nhiều bức tranh ghi lại những nét thẩm mỹ văn hóa độc đáo ở nơi đây. Qua những bức tranh của René Bassouls, người ta có thể cảm nhận thấy sự ngưỡng mộ và hòa mình của họa sĩ vào đời sống văn hóa đang trải ra xung quanh ông.

Bức tranh khổ A4 của họa sĩ Pháp Victor François Tardieu
Bức tranh khổ A4 của họa sĩ Pháp Victor François Tardieu  (1870 - 1937), Lăng Minh Mạng, trên khổ giấy A4 có kích thước :27 x 21 cm.



Ngay khi đặt chân đến Việt Nam năm 1925,họa sỹ  Inguimberty đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp và chất lượng của những món đồ mỹ nghệ sơn mài của Việt Nam, trong 20 năm giảng dạy ở trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, Inguimberty đã cùng đồng hành với nhiều thế hệ học trò để sáng tạo và phát triển một trường phái tranh sơn mài của Việt Nam.

Có lẽ đóng góp lớn nhất của Inguimberty đối với mỹ thuật Việt Nam chính là việc ông đã cùng với các học trò của mình thử nghiệm ở dòng tranh sơn mài – dòng tranh đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của hội họa Việt Nam đối với hội họa thế giới.


Những họa sĩ nổi tiếng trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam như Tô Ngọc Vân, Phạm Hậu, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Khang, Trần Văn Cẩn, Trần Quang Trân đều đã từng học về nghệ thuật vẽ tranh sơn mài trong ngôi trường này. Tác phẩm trên đây là một ví dụ độc đáo về những kỹ thuật cao tay, điêu luyện mà thầy trò nhà trường đã đạt tới.


1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Đẹp quá!Việt Nam quê hương tôi. Yêu và thương nhất những bức tranh lưu giữ những hồn quê quá đỗi thanh bình mà không nơi nào sánh bằng 💙

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn