Công bố màu sắc của năm 2021 bởi Pantone

Đến hẹn lại lên, những người làm thiết kế luôn háo hức chờ đón màu sắc được công bố vào mỗi cuối năm bởi tổ chức Pantone. Mã màu năm nay có một chút khác biệt nhỏ đó là hai màu được chọn thay vì chỉ duy nhất một màu như mọi năm. 


Ultimate Gray ( Xám tối thượng) : 17-5104       : #939597

Illuminating ( Vàng rực rỡ) : 13- 0647                :#F5DF4D 


Với một năm đầy biến động bởi thiên tai và dịch bệnh vẫn còn đang hoành hành dữ dội trên khắp thế giới, hai màu sắc tượng trưng cho ý nghĩa "ánh sáng cuối đường hầm" mang đến một thông điệp rõ ràng về một năm 2021 tràn đầy niềm hy vọng và sự tươi mới


Hai màu sắc chủ đạo của năm 2021: Vàng tươi và xám trung tính
Hai màu sắc chủ đạo của năm 2021: Vàng tươi và xám trung tính phù hợp để phối màu với nhiều sắc thái tình cảm cũng như mục đích khác nhau 


Để chọn được màu sắc của năm, nhiều tháng qua, các chuyên gia của viện sắc màu thế giới  Pantone đã  phải lùng sục khắp thế giới để ghi nhận sự phát triển của quần áo, xe hơi, nhà bếp, những thứ xung quanh con người và tìm ra màu sắc chủ đạo của năm tới.


Bà Leatrice Eiseman - Giám đốc Pantone - nói trên New York Times:

 "Chúng tôi chọn ultimate grey, một màu xám trung tính, tượng trưng sự tin cậy, màu của trí tuệ, nhưng cũng là nỗi buồn. Nhưng bên cạnh đau buồn ấy, chúng ta có màu vàng của thế giới bên kia, màu của những tia nắng ấm áp, nụ cười".


Lần đầu tiên màu xám được chọn, còn vàng được chọn lần thứ hai. 2021 cũng là năm thứ hai Pantone chọn hai màu đại diện thay vì một. Trước đó, hồng thạch anh và màu xanh thanh bình cổ điển được lựa chọn là màu của 2019 và năm 2020. Hai sắc thái kết hợp với nhau, phản ánh sự công nhận về sự linh hoạt của giới tính và tiến bộ xã hội.

Hai màu sắc chủ đạo của năm 2021: Vàng tươi và xám trung tính- ảnh 2


Năm 2020 được New York Times gọi là "màu đen nghiệt ngã" khi đại dịch khiến cả thế giới chao đảo, dù trước đó Pantone chọn xanh lam cổ điển là màu của năm. Các chuyên gia cho rằng đen không phải là màu được mong đợi, nhưng có lẽ là thứ cần để mọi người nhìn lại chính bản thân, những hành vi loài người đã và đang làm.

Hai màu sắc chủ đạo của năm 2021: Vàng tươi và xám trung tính- ảnh 3


Hai màu sắc chủ đạo của năm 2021: Vàng tươi và xám trung tính- ảnh 4


Tham khảo từ:  New York Times và Pantone

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Thông điệp mang ý nghĩa nhân văn quá...Mình rất thích sự kết hợp này mang hàm ý: một màu ví như màu nền làm nổi bật đến màu chủ đạo nhiều hơn. Ngoài ra các designer cũng sẽ có nhiều sự kết hợp và phối màu nhiều hơn thay vò một màu độc đạo như trước

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn