Thang máy ngoài trời có độ cao khủng khiếp lên đến 326 mét

Dù đã nhìn thấy hình ảnh về hệ thống thang máy này trước đó, tuy nhiên mình cũng có khá nhiều điều bất ngờ khi tìm hiểu kỹ hơn với nhiều thông tin cực kỳ thú vị. Thang máy Bách Long ( Bailong) tức là thang máy Trăm con Rồng là thang máy có phần kính trong suốt bao xung quanh cao tổng cộng hai tầng, được xây dựng bên vách đá cheo leo ở Vũ Lăng Nguyên  ( Wulingyuan) thuộc thành phố Trương Gia Giới ( Zhangjiajie). 


thang máy cao nhất thế giới 326 mét
Hình chụp mặt bên của thang máy cao nhất thế giới 326 mét




Nhắc đến Trương Gia Giới, các tín đồ du lịch của Việt Nam chắc chắn sẽ không ngạc nhiên về địa điểm quá nổi tiếng ở nới đây. Không những thế cảnh đẹp của các vách đá nơi đây còn là cảm hứng để lấy làm nền cho bộ phim Avatar của Mỹ. 


Những kỷ lục của thang máy Bách Long


Vậy thang máy này có gì đặc biệt? Đó là độ cao không tưởng cho một chiếc thang máy ngoài trời mà các bạn không thể hình dung nổi. Thang cao 326 mét và giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu :" thang máy ngoài trời cao nhất ,nặng nhất của thế giới "

Khởi công năm 1999 và hoàn thành 3 năm sau đó, tức là thang bắt đầu được vận hành và mở cừa đó khách tham quan vào năm 2002. Một kỷ lục đáng nể cho công trình xây dựng đồ sộ và phức tạp như thế này mà người Trung Quốc đã đạt được.

Mỗi lồng thang có thể chứa đến 50 du khách ( 4900kg ), tốc độ leo cao 3m/s và được điều chỉnh tăng lên 5m/s vào năm 2013. Nếu 3 thang máy chạy đồng thời, lượng khách một chiều sẽ đạt 4.000 người trong mỗi giờ.


Để giúp du khách có thể tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc chinh phục đỉnh núi, thay vì mất 4 tiếng đồng hồ để leo 999 bậc thang, thì thang máy Bách Long là giải pháp tối ưu với thời gian lên đến đỉnh núi rút ngắn chỉ còn lại vỏn vẹn 2 phút. Đây cũng là kỉ lục đáng khâm phục mà thang máy Bách Long nắm giữ.


Điểm đến cuối của thang máy và cũng là phần thưởng cho du khách chính là khu cảnh ngoạn mục của công viên địa chất cấp quốc gia như một chốn bồng lai đầy siêu thực tuyệt đẹp

Chụp toàn cảnh Thang máy Bách Long
Thang máy ngoài trời đưa du khách chiêm ngưỡng chốn bồng lai tiên cảnh



Cảnh đẹp như chốn bồng lai
Cảnh đẹp như chốn bồng lai, và còn là cảm hứng để lấy cảnh nền cho bộ phim Avatar đình đám

Bồng lai tiên cảnh mờ ảo trong sương khi lên đến đỉnh thang máy
Bồng lai tiên cảnh mờ ảo trong sương khi lên đến đỉnh thang máy



Một vài hình ảnh ấn tượng khó bỏ qua của thang máy Bách Long



thang máy Bách Long cao nhất thế giới

Hình chụp từ dưới lên của thang máy Bách Long cao nhất thế giới
Hình chụp từ dưới lên của thang máy Bách Long cao nhất thế giới

Hình chụp từ xa của thang máy Bách Long cao nhất thế giới
Thang máy kế bên vách đá sa thạch cao chót vót




Nhờ tốc độ không tưởng và khả năng chuyên chở lớn mà thang máy nằm sát vách núi này đã giúp nền du lịch Trung Quốc thu hút hàng ngàn lượt khách về tham quan, giúp Trương Gia Giới trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn hiện nay


Mặc dù thực sự ấn tượng, nhưng thang máy Bách Long đã từng dây lên một vài tranh cãi dữ dội. Nó đã bị đóng cửa trong 10 tháng trong năm 2002 và 2003 để giải quyết các vấn đề an toàn, trong khu vực dễ xảy ra động đất ở công viên địa chất đặc biệt như thế này. Sau khi được cải tiến với các thiết bị đảm bảo an toàn hiện đại, gắn báo động đặc biệt để sơ tán trong trường hợp động đất... Mọi thứ tiếp tục hoạt động trơn tru cho đến ngày hôm nay
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Với những người sợ độ cao thì không nên đi thang máy này nhé..Mình đã từng đi thang máy kiểu trong suốt như vậy nhưng chỉ đến tầng 5 là thấy choáng ngợp đến vã mồ hôi ấy.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn