Căn hộ diện tích nhỏ 25 m2 chính thức được thông qua

 Dù mới được bộ xây dựng đồng ý thông qua với thông tư  21/2019/TT-BXD, tuy nhiên cũng phải đến ngày 01/07/2020 mới bắt đầu có hiệu lực thi hành. Điều này có nghĩa là đối với các dự án đã khởi công xây dựng thì sẽ rất khó để áp dụng, nhưng với các dự án đang được triển khai ở bước thiết kế thì chắc chắn sẽ được áp dụng luật này

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư ( 21/2019/TT-BXD ) có những điểm mới sau đây mà nổi bật nhất là việc cho phép diện tích căn hộ nhỏ 25 m2. Điều mà bấy lau nay cơ quan quản lý không chấp thuận do lo ngại về tình trạng hình thành các khu ổ chuột trên cao



Theo đó, diện tích sử dụng tối thiểu nhà chung cư được quy định ỏ mục 2.2.4, 2.2.5 và 2.2.6 như sau:

 thông tư  21/2019/TT-BXD

2.2.4. Căn hộ chung cư

2.2.4.1. Phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25 m2.

2.2.4.2. Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25 % tổng số căn hộ chung cư của dự án.

2.2.4.3. Căn hộ chung cư phải được chiếu sáng tự nhiên. Căn hộ có từ 2 phòng ở trở lên, cho phép một phòng ở không có chiếu sáng tự nhiên.

2.2.4.4. Phòng ngủ phải được thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên. Diện tích sử dụng của phòng ngủ trong căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 9 m2.

2.2.5. Căn hộ lưu trú

2.2.5.1. Diện tích sử dụng của căn hộ lưu trú không nhỏ hơn 25 m2.

2.2.5.2. Các yêu cầu khác quy định theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng về căn hộ lưu trú.

2.2.6. Văn phòng kết hợp lưu trú  (Condotel)

2.2.6.1. Diện tích sử dụng của văn phòng kết hợp lưu trú không nhỏ hơn 25 m2, trong đó diện tích của khu vực làm việc tối thiếu 9 m2. Không bố trí bếp trong văn phòng kết hợp lưu trú.

2.2.6.2. Các yêu cầu khác quy định theo các tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng về thiết kế văn phòng kết hợp lưu trú.


Hy vọng với thông tư mới này, thị trường bất động sản sẽ có một bước chuyển mới tích cực hơn do với căn hộ diện tích nhỏ này sẽ tạo một cú hích về thanh khoản cực lớn nhờ già thành mềm hơn so với căn hộ thông thường mà diện tích lớn hơn 45 m2 theo các tiêu chuẩn thiết kế cũ

Để có thể hình dung thêm về loại hình căn hộ siêu nhỏ này, mời các bạn tham khảo thêm về  hình ảnh nội thất đáng mơ ước của căn hộ 25 m2 để thấy rằng tuy bé nhưng các tiện nghi bố trí bên trong khá đầy đủ và gọn gàng


Toàn văn thông tư  21/2019/TT-BXD

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Hy vọng sẽ biến thành cú hích mạnh cho bất động sản hiện nay, ngoài đa dạng nguồn căn hộ và mức giá phù hợp với số đông người dân.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn