Leeza Soho Tower- tòa tháp xoắn có sân trong cao nhất thế giới

Một tác phẩm khá ấn tượng khác của văn phòng kiến trúc Zaha Hadid vừa mới khánh thành. Tương tự như những công trình khác thiết kế bởi văn phòng Hadid, nó hiện thân cho cái gì độc đáo nhất, lạ nhất, đẹp mắt nhất và trong đó vẫn là cong nhất. Điểm ấn tượng nhất là hai nửa của tháp dường như vặn xoắn tách rời nhau để tạo thành một sân trong chạy suốt tòa nhà và cũng đồng thời là sân trong vặn xoắn 45 độ cao nhất thế giới, với chiều cao gần 200 mét


Sân trong cao 194,15 mét cảu tháp Leeza soho
Ngước nhìn từ dưới lên trên đỉnh tháp ngay tại vị trí giữa sân trong tòa tháp
Trước đó, danh hiệu về tòa tháp có sân trong cao nhất thế giới thuộc về tòa tháp khách sạn hình cánh buồm no gió ở Dubai: The Burj Al Arab hotel với chiều cao tổng cộng 180 mét.

Đại sảnh tháp Leeza Soho Tower
Một phần sân trong cao nhất thé giới còn mang chức năng như một đại sảnh cực kỳ hoành tráng và ấn tượng hơn bất cứ công trình nào khác trên thế giới



Leeza SOHO còn được gọi là Tháp Li Ze, là một Tòa nhà chọc trời nằm trong Khu kinh doanh tài chính Lize - Bắc Kinh, Trung Quốc.

Việc xây dựng tòa nhà bắt đầu vào năm 2015. Theo kế hoạch, nó được khai trương vào hôm nay 19/11/2019, và sẽ trở thành tòa nhà thứ 3 được thiết kế bởi ZAHA HADID ARCHITECT được phát triển bởi SOHO China.



Leeza SOHO với chiều cao 200m, 50 tầng với 46 tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng là 172.800m2.


Mặt đứng tháp Leeza Soho Tower
Bản vẻ mặt đứng tháp Leeza Soho


Tòa nhà này được thiết kế bởi người sáng lập quá cố của Zaha Hadid trước khi bà qua đời vào năm 2016, tòa nhà chọc trời nằm trong khu thương mại Fengtai.
Vi trí tòa nhà gần ga xe lửa của khu thương mại và đi qua một đường hầm tàu điện ngầm.

Vị trí của nó trên đường hầm này đã khiến các Zaha Hadid quyết định chia tòa nhà thành hai nửa, dẫn đến sự hình thành một atrium khổng lồ ở trung tâm của nó. Atrium này chạy toàn bộ chiều cao của tòa nhà, ở độ cao 194,15 mét khiến nó trở thành atrium cao nhất thế giới, vượt qua khoảng trống trong khách sạn Burj Al Arab ở Dubai.

Khi nó cao lên, khoảng trống của Leeza Soho xoắn 45 độ để xuất hiện như thể hai bên của tòa tháp đang di chuyển cùng nhau " in a dynamic pas de deux ".
Điều này cũng sắp xếp các tầng trên của tòa tháp với tầm nhìn ra Đường Lize - một trong những đường phố chính phía tây Bắc Kinh. Hình dạng năng động của atrium tạo ra các lỗ lồi ở hai mặt của tháp, cho phép ánh sáng tự nhiên vào bên trong và cung cấp tầm nhìn ra toàn thành phố từ mỗi tầng.

Mặt dựng này bằng kính hộp DGU, và được tạo thành từ một số tấm kính được đặt góc cạnh để hỗ trợ thông gió. Mục đích là để giúp duy trì khí hậu trong nhà thoải mái trong điều kiện thời tiết thay đổi của Bắc Kinh.

Mô hình và hình chụp toàn cảnh ấn tượng của công trình

mô phỏng kết cấu và tạo hình 3d tháp Leeza soho


Hình chụp toàn cảnh ấn tượng của Leeza Soho Tower
Hình chụp toàn cảnh ấn tượng của Leeza Soho Tower

Chi tiết facade của tháp thấy rõ phàn bọc kính xuyên suốt từ dưới lên ôm lấy phần sân trong của tòa nhà


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn