Những nghịch lý về Condotel mà có thể bạn đã bỏ qua

Biển hiệu dự án condotel khủng cocobay

Sự thực là có rất nhiều người đã và đang đầu tư vào condotel tuy nhiên vì hoàn cảnh hay một lý do nào đó mà học chưa thực sự tìm hiểu sâu hơn vè loại hình bất động sản còn rất mới mẻ này. Ngay cả tên gọi,  tính pháp lý dường như không thực sự rõ ràng mà do họ bị thuyết phục bởi đội ngủ tư vấn chuyên nghiệp cùng với mức cam kết lợi nhuận hàng năm cao ở mức kỷ lục từ 12% hay thậm chí đến 19%. Con số này quả nhiên là đáng mơ ước so với mức lợi nhuận của ngân hàng chỉ ở mức từ 6% đến 8%. Hãy cùng nhau xem xét một vài điểm nghịch lý về loại hình bất động sản này nhé


- Hình thức mượn "đầu heo nấu cháo" condotel này từ lúc chưa vào nghề bất động sản Tôi đã thấy rất không ổn, không dám nói ra sợ chúng sale nó cười vào mặt. Không hiểu sao những người đầu tư đều có tiền mà không suy nghĩ ra hoặc biết nhưng vẫn lao đầo vào, măc dù lợi nhuận 12%/năm không cao nếu đầu tư trong mảng bất động sản. Tôi sẽ phân tích hàng loạt điểm về bản chất, nhiều người khó nhận ra hoặc có thể chính người đầu tư cũng không biết trong khi họ là người có nhiều tiền.

- Bản chất của việc mua condotel là khách hàng góp tiền xây nên 1 tòa nhà khách sạn dạng căn hộ để cho thuê kinh doanh dịch vụ lưu trú và bạn là người góp vốn qua hình thức mua condotel đó với lời hứa 12%/năm, tức bạn bỏ tiền ra mua 1 lời hứa trong tương lai kèm lợi nhuận. Còn doanh nghiệp bds họ lấy tiền của bạn đi kinh doanh.

bài báo về mức lợi nhuận khủng 12 % chính thức vỡ trận
Cam kết mức lợi nhuận khủng 12 % chính thức vỡ trận


Đúng ra doanh nghiệp bất động sản phải là người đi vay ngân hàng nhưng không, họ biến condotel thành sản phẩm và bán cho khách hàng. Và khách hàng phải đứng tên vay trên khoảng nợ đó. Khoảng vay thì tùy vào sale có tâm tư vấn hay không. Các chương trình ân hạn nợ gốc và không lãi xuất trong bao nhiêu năm làm bạn cảm giác được hưởng lợi nhưng thực chất đều cộng vào giá bán, có ai ngu mà đi trả tiền lãi vay khách hàng.

- Trường hợp dự án xây thành công thì bạn cũng không nắm dc sổ hồng do đã cắm ngân hàng. Cho dù 1 cá nhân tự bỏ tiền túi ra mua không vay bank cũng không có sổ do sổ sẽ làm đồng loạt. Yếu tố thanh khoản cũng khá khó. Nếu công ty bds không kinh doanh nổi hoặc không vận hành tốt thì chắc chắn không có tiền trả lãi và bị ngân hàng tịch biên luôn condotel đó, hoặc bạn sẽ còng lưng làm trả nợ cho bank.

- Nếu doanh nghiệp bất động sản không hình thành nên dự án hoặc thua lỗ khách sẽ mất trắng số tiền ban đầu bỏ vào ít là 300tr và khoảng nợ ngân hàng. Bạn sẽ nhận lại được cục bê tông. Bê tông thì có cạp ra ăn được đâu anh chị
- Vì condotel là dịch vụ lưu trú không ở đc cho nên nó chỉ dùng cho thuê chỉ cần yếu tố chính trị lắc 1 phát coi như toàn bộ ngành du lịch bị đứt dòng tiền từ nước ngoài vào, và dân trong nước cũng không có tiền đi du lịch. Thì việc phá sản cực dễ hiểu. Chưa nói tới yếu tố thời tiết bão, lũ lụt, động đất.... cũng ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh.

- Tóm lại nhà kinh doanh bất động sản và ngân hàng không ngu và bạn cũng không biết mình ngu cỡ nào khi ăn bánh vẽ và họ dùng truyền thông để ca ngợi bạn là người đầu tư thông minh, có tầm nhìn

- Thực ra bản chất thì không phải ai cũng nhận ra. Họ biến khách hàng con cừu để vặt lông và thế mạng. Tự nhiên ngay lúc này tôi cảm thấy khách hàng thật ĐẦN ĐỘN, đần độn tới mức khiến người khác vui mừng.

- Trong đầu tư bds thì đất nền, nhà phố là vua, sau đó tới căn hộ giai đoạn đầu, tới lúc hình thành khoảng 2-3 năm sau sang nhượng là khoảng thời gian đầu tư có tỉ suất lợi nhuận cao nhất.

- Cảnh báo cocobay chỉ là khởi đầu của liên hoàn sụp đổ bds mảng coldotel. Và chăc chắn là như vậy. Đầu tư là những gì xảy ra trong tương lai, mà không dự đoán được trong tương lai là hỏng. Chẳng thà như ông bà ở quê cứ có tiền mua vàng cất là an toàn mà không sợ lỗ.

Tham khảo: fb-  Đỗ Anh Minh
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn