Ý tưởng mới : tái tạo băng bắc cực để giữ đất liền không chìm xuống đại dương

Các khối băng hình lục giác kết nối với nhau thành khối vững chắc để bổ sung lượng băng bị tan ra

Nếu trồng thêm cây có thể giúp tái tạo rừng, giảm bớt carbon dioxide trong khí quyển, thì chúng ta cũng có thể tái tạo Bắc Cực, chống lại sự tan băng khiến nước biển dâng lên ở nhiều vùng đất trên thế giới ? - một nhóm các nhà thiết kế Indonesia vừa đưa ra câu trả lời bằng dự án sử dụng tàu ngầm tạo băng từ nước biển. 


Indonesia vừa phải quyết định dời đô khỏi Jakarta do siêu đô thị này đang bị chìm nhanh xuống dưới mực nước biển, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có tình trạng nóng lên của trái đất khiến băng tan nhanh tại hai cực. Ý tưởng dùng băng để tái tạo Bắc Cực được dẫn dắt bởi kiến ​​trúc sư người Indo 29 tuổi Faris Rajak Kotahatuhaha, vừa giành giải Á quân trong một cuộc thi thiết kế quốc tế.
Cụ thể, nhóm thiết kế sử dụng một con tàu ngầm có khả năng tạo ra các tảng băng hình lục giác dày 16 feet  ( 1,8 mét ) , rộng 82 feet ( 24 mét) từ nước biển. Các tảng băng hình lục giác này sẽ dễ dàng lồng vào nhau và tạo thành một khối băng lớn, vững chắc.

Mô tả hoạt động của thiết bị tạo băng

Quá trình thực hiện dự kiến sẽ dùng thiết bị để hút nước biển vào. Sau đó sẽ lọc muối ra rồi làm lạnh nước trong ở nhiệt độ khoảng 3 độ F. Sau đó sẽ đóng khối lại tảng băng để vừa bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời cũng đồng thời giữ cho tảng băng được lâu hơn

NHững tảng băng lục giác được tạo ra từ thiết bị


Tất nhiên đây mới chỉ là những thiết kế ban đầu. Andrew Shepherd, giáo sư Đại học Leeds, Anh quốc, đánh giá đây là một "giải pháp kỹ thuật thú vị", mặc dù khả năng mở rộng dự án còn là dấu hỏi. Ông ước tính việc tái tạo khối lượng băng tại Bắc Cực ở cùng tốc độ mà nó đã biến mất trong bốn thập kỷ qua sẽ cần khoảng 10 triệu chiếc tàu ngầm như thế.

Nhóm các nhà thiết kế Indonesia đang tìm kiếm sự hợp tác của nhiểu nguồn lực khác. "Các kiến ​​trúc sư không thể xây dựng các tòa nhà chọc trời một mình, Họ cần sự hợp tác từ nhiều người trong các lĩnh vực khác. Việc này cũng như vậy" - kiến trúc sư trưởng dự án, chàng trai 29 tuổi Kotahatuhaha tràn đầy hy vọng...Trước đó, đã có những nhà khoa học đưa ra các giải pháp công nghệ mới nhằm giữ cho băng Bắc Cực không tan chảy nhanh. Nhưng hiện tại vẫn chưa có công nghệ nào được áp dụng.

Cần khoảng10 triệu chiếc tàu ngầm để thực hiện dự án

2019 được các nhà khoa học dự báo có thể là một năm tai họa đối với Bắc Cực khi nhiệt độ tại đảo Greenland đã tăng lên mức kỷ lục, đẩy nhanh tốc độ tan băng. Chỉ tính riêng ngày 17-6, Greenland đã mất 3,7 tỷ tấn băng. Hiện tốc độ băng tan chảy tại Greenland nhanh gấp 6 lần so với những năm 80 của thế kỷ trước. Đây là những thông tin đáng báo động về tình trạng ấm lên của Trái đất.

Thông tin 

-Tham khảo: Cà Phê Thứ 7
-Nguồn: CNN

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn