Tháp đôi hồi sinh từ đống tro tàn như thế nào

Sau thảm họa 11/9 đầy thương tâm gây trấn động thế giới. Ngay tại nơi 2 tòa tháp đôi đổ sập trong tro tàn cũng chính là nơi mà Phượng hoàng hồi sinh.


Nhà chọc trời One World Trade Center
One World Trade Center

{tocify} $title={Table of Contents}

Tái thiết tòa tháp One WTC

One World Trade Center (còn được gọi với các tên khác nhau là One WTC , 1 World Trade Center, 1 WTC, hay Freedom Tower) là tòa nhà chính của khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới được xây dựng lại ở Lower Manhattan, Thành phố New York. One WTC là tòa nhà cao nhất ở Hoa Kỳ, hiện tại cao nhất ở Tây bán cầu và cao thứ 6 trên thế giới theo bảng xếp hạng các tào nhà cao nhất thế giới của CTBU mới nhất

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc thiết kế và xây dựng tòa nhà mới. Nhiều người muốn Tòa tháp đôi được xây dựng nhưng ở độ cao lớn hơn trước, nhiều người khác thì không muốn bất cứ thứ gì được xây dựng ở đó hoặc muốn toàn bộ khu vực trở thành một đài tưởng niệm. Cuối cùng, một kế hoạch tổng thể đã được thống nhất, trong đó sẽ có một đài tưởng niệm và bảo tàng nơi Tháp đôi ban đầu đứng và sáu tòa nhà chọc trời mới bao quanh nó.

khu Ground Zero

Biểu tượng của loài chim  Phượng Hoàng lửa


Phía bên trái ảnh chính là nhà ga metro Oculus (một thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Santiago Calatrava) với thiết kế hình đôi cánh Phượng Hoàng, biểu tượng có sự hồi sinh mạnh mẽ của nước Mỹ. Đây cũng được coi là nhà ga Metro lớn nhất và đắt nhất hành tinh của chúng ta (Giá trị "nhà ga" này còn đắt hơn 2 tuyến Metro của Hà Nội cộng lại)

Quả không ngoa khi nói rằng nhà ga chính là cảm hứng của sựu hồi sinh mạnh cho khu hạ Manhattan bằng chính biểu tượng gần như khá trùng hợp như thế này

Và chính tòa tháp kiểu vát nghiêng One World Trade Center là biểu tượng mới cho sự hồi sinh và trường tồn và thịnh vượng của nước Mỹ trong thời đại mới.

Khu tưởng niệm Ground Zero mang đầy tính nhân văn

 Dưới bàn tay tái thiết tài hoa của kiến trúc sư Michael Arad, khu Ground Zero gần như là một đài tưởng niệm cực kỳ độc đáo có một không hai trên thế giới. Gần 3000 nạn nhân của thảm họa 11-9 được sắp xếp một cách khoa học và đầy tính nhân văn nhất.

Các nạn nhân được sắp xếp cạnh vợ hoặc chồng, sau đó được đặt trong những nhóm lớn hơn gồm: những người có mặt trên 4 chuyến bay hôm 11/9/2001, những người ở trong hai tòa tháp đôi, những người làm việc ở Lầu Năm Góc, các nhân viên cứu hộ khẩn cấp và cuối cùng là các nạn nhân của vụ đánh bom WTC vào năm 1993.

Có một nước Mỹ không chịu bị khuất phục, biết đứng lên từ thảm họa và như ngày nay tổng thống đương thời vẫn luôn nhắc nhở rằng" make American great again"


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn