Tòa cao ốc không bao giờ xây xong ở vị trí đắt địa nhất Sài Gòn

Hàng ngày cứ mỗi lần mình đi làm ngang qua cái tòa nhà này đều tự hỏi: " Bao giờ nó xây xong nhỉ?" Bởi vì gần mười năm nây mà chẳng thấy có chút thay đổi nào. 

Còn đối với các nhiếp ảnh gia, nó là thảm họa mà ai cũng muốn tránh. Các góc máy đẹp nhất về trung tâm Sài gòn đều phải né nó. Nhất là các ảnh phơi đêm hay chụp pháo hoa lung linh mà lọt cái tòa nhà này vào khung hình là phải crop ngay và luôn.

Tòa nhà Saigon One đã bị bỏ hoang hơn 10 năm tại quận 1
Tòa nhà Saigon One đã bị bỏ hoang hơn 10 năm cho đến tận hôm nay





Một góc chụp toàn cảnh trung tâm quận 1 trong đó tòa nhà SaiGon One nằm trơ trọi
Một góc chụp toàn cảnh trung tâm quận 1 trong đó tòa nhà SaiGon One nằm trơ trọi và lạc lỏng do chưa được hoàn thiện mặt ngoài


Dự án Saigon One Tower tại số 34 Tôn Đức Thắng được khởi công từ năm 2007, với dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 với trên 195 m gồm 42 tầng cao và 5 tầng hầm, diện tích dự kiến khoảng 6.672 m2.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng được khoảng 80% phần thô thì công trình này ngưng thi công từ năm 2011 đến nay.

Hình chụp toàn cảnh quận 1 từ hướng bán đảo Thủ Thiêm
Hình chụp toàn cảnh quận 1 từ hướng bán đảo Thủ Thiêm nhìn sang

Ảnh cưới có hình tòa nhà bỏ hoang Saigon One
Ảnh cưới có hình tòa nhà bỏ hoang để tạo nét phong cách cá tính riêng

Có người cho rằng tòa nhà này khi xây dựng thì bị tình trạng lún (do đất nền gần sông Sài Gòn nên khá là yếu) và do đó nếu có ai đầu tư vào thì phải tháo dỡ làm móng lại , và xây 1 tòa nhà hoàn toàn mới..Điều này sẽ khiến giá trị của khoản đầu tư có khả năng tăng lên gấp 2 lần dẫn đến tình trạng chủ đầu tư lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan giữa việc tiếp tục hoàn thiện công trình để đưa vào sử dụng hay là tháo hẳn ra để xây mới lại hoàn toàn

Ngoài những yếu tố không may kể trên, nhìn chung tòa nhà có một thiết kế tuyệt đẹp và rất hiện đại với các đường cong mềm mại uyển chuyển

Link tải file thiết kế facade tháp Saigon One Tower full từ công ty tư vấn của Singapore ở đây cho các bạn nào cần tham khảo nhé :
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

2 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Một số thông tin thêm về tòa nhà Saigon One Tower cho các bạn tham khảo:
    CTCP Địa ốc Sài Gòn M&C được góp vốn bởi các cổ đông là CTCP M&C (49%), Saigontourist (30%), Ngân hàng Đông Á (6%), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (10%), CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) (5%).

    Nhà thầu chính là BouyGues Batiment International (Pháp). Ngoài ra, còn có các tên tuổi lớn như DP Architects của Singapore (thiết kế kiến trúc), Cisco Systems của Mỹ (tư vấn hệ thống mạng quản lý tòa nhà).

    Thời điểm cuối năm 2011 khi dự án bị ngưng thi công, ước tính 80% khối lượng công việc đã hoàn thành. Những hạng mục công việc còn lại gồm: lắp kính phần còn lại bên ngoài tòa nhà, cơ điện (M&E), xây dựng vách ngăn, lát sàn… Hiện dự án đang bị xuống cấp, hệ thống thang máy, thang cuốn hỏng hóc, nhiều khối bê tông chuyển màu đen sì.

    Trả lờiXóa
  2. Thật bất ngờ với phối cảnh thiết kế mới nhất của dự án Saigon One Tower với tên gọi mới: IFC Saigon One.
    Tuy chưa có thông tin chính thức về thời gian triển khai, nhưng cũng mang đến hy vọng mới về việc hồi sinh tòa tháp nhiều tai tiếng này ở trung tâm quận 1 này, để tạo nên một diện mạo mới hoàn hảo hơn của trung tâm quận 1, Sài Gòn
    https://i.pinimg.com/564x/2d/cb/1e/2dcb1e401120dc459d9b67aa6c4bef94.jpg

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn