Một số quy chuẩn thiết kế nhà chung cư mà bạn cần biết

Đối với các bạn là dân thiết kế thì những tiêu chuẩn này dường như không xa lạ gì, Tuy nhiên đối với những ai ngoài ngành cũng nên tìm hiểu sơ qua về một vài quy chuẩn thiết kế gần như là bắt buộc đối với các dự án chung cư hiện nay để hiểu rõ hơn về căn hộ mà mình muốn tìm hiểu nhé, Nhất là các bạn làm trong ngành bất động sản, có cái để " chém gió" với khách hàng, giúp họ yên tâm hơn khi làm việc và giao dịch



Theo quy chuẩn thiết kế, thì có một số nội dung như sau cho các bạn ai muốn tham khảo.



  • -1 người dân được 25m2 sàn để ở, càng nhiều dân thì càng xây được nhiều sàn, ngược lại càng ít dân thì càng xây được ít sàn. Cái FAR phụ thuộc vào số dân trong 1 khu dân cư, dân càng nhiều FAR càng lớn.
  • -100m2 sàn ở thì phải có 20m2 để xe, 100m2 sàn thương mại thì phải có 25m2 để xe. Như vậy, tính ra 4 người ở thì có 20m2 để xe, xe máy 2.5m2/xe, xe ô tô 23.5m2/xe, như vậy thì nếu nhà trung bình -50m2, 2 người 1 nhà, thì 3 nhà có 1 xe hơi và 3 xe máy.
  • -Cửa nhà không được cách thang thoát hiểm gần nhất quá 25m.
  • -Hành lang không được hẹp hơn 1.5m, chỗ thang máy phải rộng hơn 2.2m, để quay được cái băng ca cứu thương.


Lược sơ vài thứ tiêu chuẩn cho nhà ở thương mại. Các CĐT làm theo tiêu chuẩn này thì được duyệt, các CĐT làm ngon hơn tiêu chuẩn này thì là điểm cộng.

Ví dụ như có nơi có tiêu chuẩn 1 nhà 1 chỗ xe hơi: Điều này có nghĩa là hầm xe phải to hơn kích thước yêu cầu theo quy chuẩn.

Hanh lang rộng 1.8-2.0m cũng cao hơn tiêu chuẩn. Chưa kể tiêu chuẩn về số thang máy / dân.

Còn tiêu chuẩn LEED thì đáp ứng thêm một số điều kiện khác như tường bao phải chông nắng (Kính low-e), muốn biết kính Low-e trong thế nào, thì khi bạn chạy qua không nhìn thấy bên trong, mấy tòa nhà ở bason, hay tòa nhà văn phòng của Trường Hải ngay Q2 nhìn thấy giống đang sử dụng loại đó. Loại nắng chiếu vào không nóng.

Đại khái, khi bạn nghe được các căn hộ áp dụng theo tiêu chuẩn nào đó, thì nó phải đáp ứng TCVN như trên đây liệt kê, còn thêm các tiêu chuẩn khác của những quy định khác. Và như thế chất lượng đương nhiên tốt hơn, tốt hơn kiểu gì thì sẽ phải nghiên cứu thêm.

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn