Bí mật cơ thể con người: có một vũ trụ thu nhỏ ở ngay bên cạnh mà bạn không thể ngờ đến

Có một vũ trụ thu nhỏ trong chính mỗi con người của các bạn mà chính bạn cũng không ngờ đến. Không cần đến những kính viễn vọng tối tân nhất, những chuyến du hành dài nhất..Hãy khám phá một vũ trụ thu nhỏ ngay trong chính cơ thể của mình

"Bạn không ở trong vũ trụ, bạn chính vũ trụ, một phần bản chất của nó. Cuối cùng, bạn không phải là một con người, nhưng là điểm trọng tâm nơi vũ trụ đang ý thức về bản thân mình. Thật là một phép màu kỳ diệu.”   
Eckhart Tolle

"Chúng ta không "tiến vào trong" thế giới này; chúng ta xuất hiện từ đó mà ra, như chiếc lá rời khỏi cành cây... Mỗi cá thể là một biểu lộ của toàn thể vương quốc của Tự Nhiên, một chuyển động độc đáo của toàn thể Vũ Trụ."  
Alan Watts
vũ trụ thu nhỏ

Có khoảng 7,000,000,000,000,000,000,000,000,000 (7 triệu lũy thừa 8) nguyên tử trong cơ thể của chúng ta...Con số có lễ tương đương với số ngôi sao có trong cả một vũ trụ này


Nguyên tố nặng nhất trong người chúng ta chính là oxygen, chiếm 65% sinh khối của cơ thể. Các nguyên tử oxygen tồn tại dưới hình thức phân tử nước, kết hợp với các nguyên tử hydrogen nhẹ hơn (và cũng cổ xưa hơn) có nguồn gốc từ vụ nổ Big Bang.

Khoảng từ 50% đến 70% cơ thể sinh học của chúng ta được cấu thành từ nước. Mỗi lần ăn, uống hay hít thở không khí, bạn đang hấp thu các nguyên tử, mà sẽ tiến vào bên trong thân thể và trở thành "chính bạn".

Hàng ngày, chúng ta cũng giải phóng các nguyên tử, và thật ra, 98% số nguyên tử bên trong cơ thể của chúng ta được thay thế qua mỗi năm. Điều đó có nghĩa là "con người chúng ta" đã trở nên hoàn toàn khác sau mỗi Năm Mới đến.

Chúng ta trao đổi các nguyên tử với không khí, mây trời, dòng sông, cây cỏ, hoa lá, côn trùng và muôn thú. Mỗi ngày, chúng ta cũng nhận vào nguồn năng lượng, chính là các photon lượng tử ánh sáng được thực vật hấp thu (qua quá trình quang hợp), khi chúng di chuyển từ Mặt Trời đến Trái Đất. Thực ra, chúng ta được hoạt hóa 100% nhờ năng lượng Mặt Trời.

Những gì mà danh họa Van Gogh mô tả trong các bức tranh của ông thực sự liên quan sâu sắc đến viễn cảnh về cơ thể của con người và Vũ Trụ, như đã được khám phá bởi ngành khoa học hiện đại. Thiên nhiên chính là một bức tranh gồm nhiều mảnh ghép liên lập đang phát triển, một tác phẩm nghệ thuật sống động của vũ trụ luôn đổi thay, mà trong đó, những nguyên tử và nguồn năng lượng tuần hoàn biến hóa liên tục thành các khuôn mẫu mới không bao giờ ngừng nghỉ.

Có một nghịch lý rằng, tuy cơ thể của chúng ta luôn được làm mới liên tục, ở cấp độ sâu thẳm nhất, chúng ta vẫn là những thực thể vũ trụ cổ xưa. Mỗi nguyên tử nằm trong "bạn" đều có độ tuổi hàng tỷ năm, cùng được hình thành trong vụ nổ Big Bang (cách đây hơn 13 tỷ năm trước) hoặc trong các vì sao cháy sáng của các vụ nổ siêu tân tinh xảy ra cách đây khoảng từ 5 đến 12 tỷ năm, trước cả khi Thái Dương Hệ và hành tinh của chúng ta được sinh ra.

Mặc dù oxygen (được tạo ra từ các vụ nổ siêu tân tinh cách đây hàng tỷ năm) chiếm phần lớn sinh khối cơ thể chúng ta, thực ra nguyên tử hydrogen (từ vụ nổ Big Bang) có đầy trong vũ trụ, vẫn chiếm số lượng nhiều nhất, hơn 1/2 tổng số nguyên tử trong cơ thể của chúng ta.

Theo ý nghĩa sâu sắc nhất, chúng ta chính là Vũ Trụ, dưới hình dạng con người. Điều đó có đáng để suy ngẫm và trân trọng không?

Thế mà có hàng tỷ người sẵn sàng đánh đổi, bán cả cuộc đời và linh hồn để chỉ được đi marketing và bán các lon nước ngọt, xe hơi, bất động sản, hàng hóa vô hồn... và kiếm hàng đống tiền lạnh lẽo và vô giá trị đối với vũ trụ đầy sức sống và phức tạp này.

Mục đích của chúng ta khi sinh ra và tồn tại trên hành tinh này là gì? Đấy có phải là do lựa chọn của tất cả chúng ta hay không? Chúng ta đã bị lung lạc và thay đổi từ khi nào?

theo: hanhtinhtitanic
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn