Những điểm đáng lưu ý về quy hoạch giao thông ở Nhơn Trạch

Mạng lưới quy hoạch giao thông ở Nhơn Trạch

Nhơn Trạch là vùng đất nằm sát sườn Sài Gòn nhưng lại bị tình trạng "gần nhà xa ngõ" bởi vì sự ngăn cách của Sông Soài Rạp rộng trung bình khoảng 800-1000m.

Khi mà Khu Đông và Nam Sài Gòn đều là các vùng đất trũng, thì Nhơn Trạch cũng hướng Đông, Nam nhưng có nhiều gò đất cao. Rất thuận lợi cho việc phát triển khu dân cư.



Khoảng những năm 2010, khi mà tin tức về Sân Bay Long Thành được đưa ra, thì người ta đổ xô về Nhơn Trạch mua bán đất để đón sân bay, nhiều cty BĐS vẽ nên một hình ảnh rằng Sân bay Long Thành sẽ như Sân bay Tân Sơn Nhất ý, và đất xung quanh sân bay TSN giá sao thì khỏi cần nói.

Cơ mà chắc nhiều người đi mua Nhơn Trạch chả biết cái sân bay Long Thành nó nằm ở đâu.

Theo quy hoạch giao thông hiện tại, thì không hợp lý đối với Sân bay Long Thành. Khi mà theo bản mới nhất thì Sân bay Long Thành không kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, mà lại có một đường lớn đi thẳng vào Nhơn Trạch. Kết nối với đường Vành Đai 3 ( VĐ3), và kết nối với đường dẫn qua cầu Cát Lái.

Nhưng, nếu sân bay Long Thành thay thế cho Tân Sơn Nhất (TSN) , thì người khách chủ yếu sẽ muốn về Sài Gòn một cách nhanh nhất, chứ không phải đi vào Nhơn Trạch, trừ phi ý định biến Nhơn Trạch thành 1 "thứ gì đó".

Chỉ có điều, Quy hoạch Nhơn Trạch hiện tại không phù hợp để làm "thứ gì đó" khi mà những chỗ ngon lành nhất đã biến thành dự án khu dân cư hết thảy. Những khu còn chưa làm được là do khu trũng, tiền san lấp con cao hơn tiền đền bù.

Chúng ta hay nghe nói đến Cầu Cát Lái, mà thường thì Đồng Nai rất "máu" trong khi Sài Gòn thì từ từ. Hơn 1 lần Đồng Nai khẳng định là "chẳng thiếu tiền", nhưng mà cầu cứ ỳ ạch.

Trước đây mình vẫn cứ nghĩ Cầu Cát Lái sẽ khó mà xây, bởi vì xây không có lợi về mặt kinh tế, do là khi đó dân sẽ đổ về Đồng Văn Cống và sẽ kẹt, giờ đã kẹt chứ nó gì sau này. Nhưng sau khi xem lại quy hoạch, thì có vẻ mình đã nhầm, có một thứ khác xảy ra.

Cát Lái là cảng phải nói là ngon nhất nước, lượng hàng nhập cảng khủng khiếp, cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu bên phía Sài Gòn, và kết nối bằng Cầu Phú Mỹ cũng như cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Bên kia sông, Đồng Nai cũng không thua kém, cũng quy hoạch cụm cảng 2 bên sông, chỉ có điều, giao thông bên Nhơn Trạch dù chưa có nhưng lại dễ làm hơn bên Sài Gòn nhiều. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng thật to, thật bự và kết hợp với Cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp xây xong thì từ Cảng Cát Lái, xe cộ sẽ đi ngược qua Đồng Nai hết, và có nguy cơ Cảng bên Nhơn Trạch sẽ phát triển mạnh, và cầu Phú Mỹ người ta sẽ không đi nữa, không thu được BOT.

Đây cũng có thể là một lý do khiến cho bên Đồng Nai thì hào hứng mà bên Sài Gòn thì lạnh nhạt.

Nhưng, lại Nhưng, cái hay ở chỗ là đường từ Cầu Cát Lái lại không kết nối vào cao tốc Bến Lức, Long Thành, chỉ có vành đai 3 mới kết nối, cái này lại cũng lạ, nhưng hình như là định hướng mới thì đã có kết nối.

Có lẽ cầu Cát Lái xây hay không tùy vào thỏa thuận giữa 2 bên Sài Gòn và Đồng Nai.

Có 1 khu đất trống, bự ngay bên chân cầu Cát Lái, đại gia nào hốt cái này cũng sẽ liên quan đến việc cầu sẽ xây như thế nào.
Mạng lưới đường giao thông qua trung tâm Nhơn Trạch
Mạng lưới đường giao thông qua trung tâm Nhơn Trạch
Mạng lưới đường giao thông qua trung tâm Nhơn Trạch chi tiết
NHững trục giao thông đã thành hình ở Nhơn Trạch


Tham khảo: Duc Le
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

6 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Cảm ơn những chia sẻ của anh nhé! Em cũng thích tìm tòi về những thứ như thế này. Phân tích của anh rất thú vị.
    Cho em hỏi là làm sao để mình xem được bàn đồ đường sá như thế này trên Google Earth vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi bạn, cái này không có sẵn mà dùng phần mềm vẽ rồi áp lên bản đồ google earth nhé.

      Xóa
    2. Ồ, vậy ạ? Em có thể xin cái bản vẽ anh tạo ra trong hình được không ạ?

      Xóa
    3. Cái này chỉ là có tool để vẻ thôi bạn ơi. Mình cũng không có cái file mẫu này nên không share cho bạn được. Nếu có thông tin gì mới về ông cụ vẽ đường quy hoạch kiểu như vậy thì mình sẽ cập nhật lên đây lần sau nhé.

      Xóa
    4. Thanks bạn đã ghé thăm và cho ý kiến tuyệt vời. CHúc bạn một ngày thành công nhé ~o)

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn