File Su ngôi nhà 4x4 bên bờ biển Kobe của kts Tadao ando

Ngôi nhà nhỏ 4x 4 mét của kiến trúc sư Tadao Ando mang đầy đủ phong cách cũng như triết lý thiết kế của ông. Link tải model  su đính kèm theo bài viết cho bạn nào muốn lấy file về tham khảo hay nghiên cứu nhé



Ngôi nhà ban đầu là kết quả của một cuộc thi do tạp chí tổ chức và tiếp cận khách hàng với kiến trúc sư nổi tiếng – Tadao Ando. Ngôi nhà 4×4 thích nghi hoàn toàn với các yêu cầu của khu đất. Một yếu tố quyết định của dự án là trận động đất Hanshin, gây ra sự tàn phá khủng khiếp trong khu vực.

Ngôi nhà đầu tiên đã được hoàn tất, một khách hàng thứ hai yêu cầu Ando thiết kế để xây dựng một căn nhà tương tự ở khu đất lân cận. Với đơn đặt hàng thứ hai, kiến trúc sư đã có thể hoàn thành ý tưởng ban đầu của ông về hai ngôi nhà, nhưng không có mối liên hệ giữa chúng như ông đã suy nghĩ trước đây.





Vị trí khu đất

Hai công trình nằm trên bờ biển của Hyogo, ở vùng ngoại ô của Kobe, cùng một dải thương mại. Mỗi nhà nằm trong một khu đất 5×5 mét, một điều kiện quan trọng tại thời điểm thiết kế các ngôi nhà.

Ý tưởng thiết kế

Mỗi lô đất là một khối bê tông hướng ra biển như một ngọn hải đăng.

Ngôi nhà đầu tiên có kích thước sàn tối thiểu 4×4 m, giải quyết nhu cầu không gian ở theo chiều cao, bằng cách sử dụng một tầng hầm, tầng trệt và ba tầng lầu.

Ngôi nhà thứ 2 có sự khác biệt so với ngôi nhà đầu tiên khi tiếp cận theo phương vị đứng. Nhà thứ nhất phát triển theo phương vị đứng với 1 cầu thang, nhà thứ 2 là thang máy. Một sự khác biệt nữa là vật liệu sử dụng, nhà thứ nhất  được xây dựng hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, nhà thứ hai sử dụng gỗ cho trang trí nội thất, theo yêu cầu của khách hàng.

Không gian

Mỗi một tầng của ngôi nhà được sử dụng cho một hoạt động khác nhau : nhà kho ở tầng hầm, tầng trệt là lối vào và phòng tắm và các tiện ích, phòng ngủ lầu 1, phòng làm việc ở lầu 2 và nhà bếp, phòng ăn, sinh hoạt ở tầng trên cùng.

Các không gian được đóng kín gần như hoàn toàn 3 mặt của ngôi nhà, mặt thứ tư được mở rộng tối đa, tầm nhìn hướng ra biển.
Tải file model sketch up ngôi nhà tuyệt đẹp các bạn lấy link ở bên dưới nhé






phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn