Kts Việt Nam vẽ ký họa Tháp CHuông Tự Do đẹp ngỡ ngàng

Kiến trúc sư Việt nam có dịp lang thang trên đất Mỹ và thăm thú các công trình nổi tiếng ở đây. Anh không quên để lại các bức ký họa đạm chất nghệ sỹ của mình



Chuông Tự do (Liberty Bell) ở Philadelphia, là một trong những biểu tượng của nền độc lập của Hoa Kỳ. Nó đã được rung lên để đánh dấu sự ra đời bài Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ vào ngày 08 tháng 7 năm 1776.


Hình ảnh chuông này được phổ biến khắp nơi, in trên tiền xu và tem của Mỹ. Ngoài ra nhiều công ty Mỹ cũng dùng hình ảnh chuông này. Người Mỹ khắp nơi rất quý trọng cái chuông bể này.

Chuông Tự Do (Liberty Bell) là một biểu tượng của nền độc lập Hoa Kỳ. Nó được rung ngày 8 tháng 7 năm 1776 trong dịp đọc bản “Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ” (Declaration of Independence).

Chuông này được đặt tại “Trung Tâm Chuông Tự Do” (Liberty Bell Center) tại thành phố Philadelphia bang Pennsylvania. Chính xác hơn, trung tâm chuông tự do nằm trên đường Market giữa đường số 5 và số 6.

Chuông Tự Do được lò đúc ở Luân Đôn "Lester và Pack" đúc vào năm 1752. Trên chuông này có ghi lại một câu thơ trong sách Leviticus “Công bố Tự Do trên khắp xứ sở với toàn thể dân chúng sanh sống trên đó“. Chuông bị nứt khi vừa đến Philadelphia, và đã được thợ đúc địa phương (John Pass và John Stow) đúc lại 2 lần.

Sau khi Hoa Kỳ giành được độc lập, chuông Tự Do đã bị lãng quên trong nhiều năm. Tuy nhiên những năm 1830, nhiều hội tranh đấu bãi bỏ chế độ nô lệ lại lấy chuông Tự Do làm biểu tượng cho Tự Do trở lại. Chính những người này đã đặt tên cho chuông này là chuông Tự Do. Tên đó còn tồn tại đến ngày nay.




Theo một truyền thuyết, chuông Tự Do đã được rung lên ngày 4 tháng 7 năm 1776, khí đại hội quốc dân “Second Continental Congress” họp tại Philadelphia đã biểu quyết chấp thuận bản tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ.

Chuông Tự Do đã rung lên vang rền đến bị nứt. Và vết nứt đó vẫn còn tồn tại ngày hôm nay khi vợ chồng tôi đến đây tham quan. Truyền thuyết này có thể không đúng sự thật lịch sử, nhưng nhiều người đã tin tưởng chuyện này, kể cả một vài sử gia.

Bắt đầu từ năm 1885, chánh quyền thành phố Philadelphia đã bằng lòng cho nhiều tổ chức yêu nước mượn chuông này để trưng bày khắp nước Mỹ. Nơi nào có chuông Tự Do nơi đó quần chúng đến xem đông không thể tưởng. Vết nứt của chuông càng ngày càng trầm trọng, cho nên từ năm 1915 trở đi chuông không còn được cho ai mượn nữa cả.

Suốt thời chiến tranh lạnh chuông Tự Do được dùng làm biểu tượng của Tự Do. Những năm 1960 nhiều cuộc biểu tình lớn được tổ chức ở công viên nơi chuông này cư ngụ.

Từ Independence Hall (Hội trường độc lập), chuông Tự Do được di chuyển về một gian nhà bằng kiếng nhỏ trong Quảng trường độc lập (Independence Mall) vào năm 1973. Từ năm 2003 chuông này được di chuyển về một gian nhà rộng lớn hơn tên “Trung Tâm Chuông Tự Do” (Liberty Bell Center) ở gần đó, cho đến ngày nay.
Ký họa bởi kts. Bùi Hoàng Bảo
full-width

phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn