Kiến trúc sư có phải là nghề để kiếm sống hay không?

Câu chuyện  muôn thuở đó là nghề Kiến trúc sư trông bề ngoài hào hoa phong nhã mà nhiều người cứ ngỡ họ kiếm được nhiều tiền lắm. Tuy nhiên trần ai lắm nỗi gian truân. Những công trình qua bàn tay nhào nặng của kiến trúc sư đều đẹp và có hồn hết. Nhưng chưa chắc người sáng tạo ra chúng được tưởng thưởng xứng đáng với những gì mà công sức đã bỏ ra


cây cầu đi bộ chìm xuống lòng sông
NHững ý tưởng của kiến trúc sư đều mang một nét đẹp ẩn chứa bên trong mà ít người khám phá ra. Với ý tưởng xây dựng một cây cầu đi bộ chìm xuống lòng sông thay vì nổi lên trên, kiến trúc sư mong muốn tạo được bất ngờ tối đa cho người đi bộ, đồng thời kéo họ đến gần mặt nước nhất có thể, là nơi mà có thể nhìn ngắm đàn cá bơi lội tung tăng ngay bên cạnh mình


Những kiến trúc tuyệt vời nhất đến từ sự đam mê, nhưng điều đó không đảm bảo cho các kiến trúc sư một công việc ổn định.
Bởi vì những đam mê tuyệt vời đó không thể đưa ra để thương thảo trong hợp đồng.
Các kiến trúc sư biết điều đó, nhưng họ vẫn làm. Vì họ biết nếu làm đúng - dù chỉ một lần trong đời, họ có thể nâng tâm hồn và cảm xúc của con người vượt xa những giá trị về vật chất

Có những cuộc đời của kiến trúc sư như những thước phim kinh dị, ngay cả khi họ mở được công ty thiết kế cho riêng mình

- Louis Kaln, chết trong một phòng tắm của Nhà ga Pennsylvania nhiều ngày mà không ai biết. Khi chết, ông vẫn còn ngập trong nợ nần.
- Zaha Hadid, mở công ty kiến trúc riêng vào năm 1980, sau 24 năm - đến khi bà được trao giải Pritzker - chỉ có 4 công trình bà thiết kế được xây dựng.
- Norman Foster, mở công ty kiến trúc từ năm 1963, sau 17 năm chỉ có 6 công trình được xây dựng và trước khi ký được hợp đồng với HSBC Hongkong, công ty của ông sắp phá sản.
- Glenn Murcutt, mở công ty kiến trúc năm 1969 - nhưng gần như chỉ làm việc một mình, ông hiếm khi có nhân viên, sau 10 năm chỉ thiết kế được 5 ngôi nhà cho bạn bè và người thân.
- Vương Thụ, năm 1990 hoàn thành dự án kiến trúc đầu tiên, và 10 năm sau đó ông không ký thêm được 1 hợp đồng nào.


phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn