Thiem đánh bại Federer để lên ngôi Indian Wells một cách xứng đáng


Như vậy giải đấu Indian Wells vừa kết thúc cách đây ít giờ đã chính thức lộ diện tân vô địch một cách đầy thuyết phục Dominic Thiem. Điều này sẽ không làm người hâm mộ tennis bất ngờ khi ở trận bán kết Thiêm đã vượt qua máy bắn bóng của Canada: Raonic với phong độ cực cao.

Trở lại diễn biến chính của trận chung kết, Federer có một khởi đầu khá thuận lợi khi giành được break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Dominic Thiem. Lợi thế này tiếp tục được "tàu tốc hành" duy trì khi giành thêm một điểm break nữa (Thiem chỉ đòi lại 1 break ở game 7) để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Hai trận chung kết liên tiếp gần đây của giải Indian Wells, Federer đều hụt hơi ở những giây cuối cùng


Tuy nhiên bước sang set 2, Federer bất ngờ thi đấu chùng xuống một cách khó hiểu. Những pha xử lí lỗi khiến huyền thoại 37 tuổi mất break ở game 4 và giúp cho Thiem kết thúc set đấu với tỷ số 6-3

Thiem có một trận đấu với nỗ lực tuyệt vời

Set quyết định, hai tay vợt chơi an toàn và giằng co nhau từng điểm một. Kịch tính của set đấu bắt đầu khi hai tay vợt hòa nhau 4-4, Thiem trượt chân ngã nhào trên sân gây chấn thương khá nặng cho cánh tay thuận của anh. Lúc này người hâm mộ lo rằng anh sẽ chơi chùng xuống và không chính xác trong các cú đánh nữa . Tuy nhiên trái lại, Thiêm vẫn không những tiếp tục chơi hiệu quả, vững vàng mà còn có những pha đánh xuất thần khiến Federer phải giật mình.

Cục diện bất ngờ của trận đấu đến game thứ 11, Thiem đã giành điểm break quý như vàng để tiến tới chiến thắng 7-5 chung cuộc.


Như vậy, tay vợt người Áo chính thức trở thành tân vương Indian Wells, đồng thời cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Trong khi đó, Federer không thể vượt mặt Djokovic để trở thành tay vợt vĩ đại nhất giải đấu (cùng 5 lần vô địch) cũng như lỡ cơ hội nâng tổng số danh hiệu ATP lên con số 101.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn