Những loại cây xanh không thải khí CO2 vào ban đêm

Bài này mình sẽ chia sẽ với các bạn một số loại cây xanh không hút khí O2 và thải ra khí CO2 vào ban đêm như hầu hết các loại thực vật thường làm. Điều này rất có ích cho những ai thích trồng cây xanh trong nhà với mục đích trang trí hay tạo được phong thủy tốt cho không gian nội thất của ngôi nhà. Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cây trồng không có lá như xương rồng hay sen đá...Tuy nhiên sự thật là trong tự nhiên có rất nhiều cây không thải khí CO2 vào ban đêm giúp cho các bạn có nhiều sự lựa chọn cho hợp "khẩu vị" nội thất trong ngôi nhà của mình
cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ là một trong số những cây không thải khí CO2 vào ban đêm được nhiều người thích trồng trong nhà

Nhiều người khi nghe về cây không thải khí CO2 vào ban đêm thì thường hay cười khẩy và cho rằng nhảm nhì, vì cây xanh hút khí CO2 và thải khí O2 vào ban ngày và ngược lại vào ban đêm là kiến thức cơ bản mà đến con nít cũng biết. Tuy nhiên, vấn đề này đã từng được nhắc đến ở phần đọc thêm trong sách Sinh học lớp 10, mà phần lớn mọi người không đọc - đó là vẫn có những loại cây ban đêm không thải khí CO2. Những loại cây này thực hiện 1 loại Quang hợp có tên là Crassulacean Acid Metabolism (chu trình CAM), trong đó có 2 pha là Pha sáng thực hiện tương tự như Quang hợp Photosynthesis và Pha tối (Chu trình Calvin) sử dụng CO2 để tạo ra đường. Quá trình quang hợp CAM thường gặp ở những cây sinh ra trên khí hậu khô hạn, cây mở khí khổng vào ban đêm để giảm thiểu mất nước. CO2 được thu nhận tại thời điểm này và được lưu trữ trong không bào dưới dạng malate - axit C4 bằng phản ứng PEP và sau đó vào ban ngày, malate được vận chuyển đến lục lạp nơi nó được chuyển đổi trở lại thành CO2 để sử dụng trong quá trình quang hợp. CO2 được thu thập trước tập trung xung quanh enzyme RuBisCO, làm tăng hiệu quả quang hợp. Quá trình quang hợp Photosynthesis - C3 không diễn ra vào ban đêm nên thời gian này, cây không nhả khí O2.
Cây thực hiện quang hợp CAM (mình gọi tắt là "cây CAM") thường được biết đến là xương rồng và sen đá - là những loại cây khô hạn. Tuy nhiên, CAM cũng phổ biến ở những loài thực vật thủy sinh và một số loài không hề sống ở nơi khô hạn. Lý do không phải là do thiếu nước, mà là nguồn cung cấp CO2 bị hạn chế do khuếch tán chậm trong nước, chậm hơn 10000 lần so với trong không khí. Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng dưới pH axit, nguồn carbon vô cơ duy nhất có mặt là CO2, không có nguồn cung cấp bicarbonate hoặc carbonate có sẵn. Những loài này thu carbon vào ban đêm khi nó dồi dào do thiếu sự cạnh tranh từ các sinh vật quang hợp khác.
các loại cây xương rồng
Tất cả các loài xương rồng đều thực hiện quang hợp CAM vào ban đêm 

Những cây mình liệt kê bên dưới là các cây CAM tiêu biểu và phổ biến mà các bạn có thể dễ tàng tìm kiếm được để mua về trồng, ngoài ra không bàn đến những vấn đề khác như cây có độc hay không độc, kích thước cây có thích hợp cho trồng trong nhà hay không, dễ hay khó chăm sóc... (do những vấn đề đó nếu bàn thì cần đến cả 1 bài chi tiết sẽ giới thiệu sau )
cây phát tài
Kim phát tài được rất nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà

cây trầu bà
Cây trầu bà là ví dụ điển hình cho cây thủy sinh có cơ chế quang hợp cam

vạn thiên thanh
Cây Vạn thiên thanh

lô hội
Cây lô hội nổi tiếng với các vị thảo dược

cây dương xỉ
Dương xỉ

phát tài búp sen
Phát tài búp sen

cây khế ra trái vàng
Cây Khế cũng là một cây có cơ chế quang hợp cam ít ai ngờ đến
Ngoài những cây với hình ảnh đầy đủ ở trên mình cũng liệt kê thêm những cây co chế độ quang hợp Cam như : cây thiên tuế, cây vải, cây chanh các loại, cây vạn tuế, cây cau kiểng, lan hồ điệp, cây cọ, ...
Video kết hợp nhiều chủng loại cây xanh nội thất phối hợp hài hòa với nhau ở trung tâm thương mại Giga mall
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Các loài cây này có đặc điểm là rất dễ trồng so với các loài cây thông thường khác. Nếu trồng ở trong nhà thì càng đẹp nữa như cây Cây Phát Tài hay còn gọi là cây Kim Tiền giúp chủ nhân có thêm nhiều may mắn và thịnh vượng về tài chính.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn