10 điều cần biết về bất động sản quận 9 cho những ai quan tâm

Nhìn trên bản đồ, quận 9 như hình trái tim nhân ái nằm gần như trung tâm của vùng đất phát triển bậc nhất Việt nam: đó là vùng Đông nam bộ. QUỹ đất ở trung tâm Sài gòn gần như cạn kiệt, nên ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến "vùng đất mới' quận 9


Bài viết sau mình tổng hợp từ nhiều nguồn và chia sẽ cho các bạn 10 điều cần biết về bất động sản quận 9 để các bạn có thêm những thông tin tổng quát về ti trường bất động sản ở đây nhé

quận 9
Bản đồ quận 9 khá đặt biệt với hình trái tim
nhân ái/ hay giọt nước khá ấn tượng
1- Quận 9 là quận lớn nhất trong các quận ở Đông Sài Gòn. Nó lớn hơn hai quận còn lại là Quận 2 và Thủ Đức. Điều này cũng có nghĩa Quận 9 có quỹ đất lớn nhất Đông Sài Gòn: 900ha Khu công nghệ cao+ 320ha mở rộng+ 400ha công viên văn hóa dân tộc+ gần trăm dự án mà vẫn chưa hết đất. Tuy nhiên, mật độ dân số Quận 9 thì lại thấp nhất khu Đông Sài Gòn nên nhiều lúc một số thời điểm, chính quyền có xu hướng chấp nhận hình thức chia lô bán nền có lẽ cũng vì mục đích “kéo dân về ở”.
2- Quận 9 đúng là được đầu tư hạ tầng khá lớn bởi vị trí Quận 9 là cửa ngõ phía Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, không phải tất cả các con đường trong những trang quảng cáo của các chủ đầu tư đều đã làm. Hiện tại, mới chỉ có Xa Lộ Hà Nội( đang mở rộng), Metro (đang làm) điểm nhấn lớn nhất là đường cao tốc (đã hoạt động), Vành đai Đông (đang làm), Vành đai 3(dự kiến 1/2017 làm), đường Song Hành (chuẩn bị làm) còn lại các con đường nhánh và đường trục liên các quận hầu như là nhỏ và chưa thông thoáng, rộng rãi như các quận khác.
3- Do quỹ đất nhiều nên thời gian vừa rồi các chủ đầu tư chủ yếu phát triển bất động sản Quận 9 ở dòng sản phẩm đất nền chia lô, đất nền dự án và nhà phố biệt thự xây sẵn. Chính vì điều này, nên nhiều khi nhắc tới Quận 9 nhiều khách hàng sẽ nghĩ tới các dòng sản phẩm đó. Tuy nhiên, sắp tới nhiều người có thể nhắc tới Quận 9 là thị trường bất động sản dòng sản phẩm căn hộ. Hiện tại, có lẽ không dưới 10 dự án đã đang và chuẩn bị triển khai bán tới tổng số lượng chục ngàn căn. Như First Home: 1222 căn, The Art Gia Hòa: 1771 căn, 9 View: 690 căn, Flora Anh Đào: 500 căn, The Eastern 650 căn…sắp tới có thêm hàng loạt dự án gần đường song hành với hàng ngàn căn như cao ốc dầu khí Petroland…
4- Quận 9 nằm ở phía Đông Sài Gòn, dự án nhiều, quảng cáo lớn nên nhiều người biết tới và đến đầu tư hoặc an cư tại mảnh đất tiềm năng này nhưng điều thú vị là Quận 9 thường bị so sánh với Thủ Đức, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 12 thậm chí cả Nhơn Trạch và Long Thành- Đồng Nai. Những quận này nằm ở 4 hướng của thành phố cách quận 9 vài km đến vài chục km. Có lẽ những quận trên cũng chính là đối thủ trực tiếp với thị trường bất động sản Quận 9.
5- Tiện ích của Quận 9 thực tế không được phân bố đều bởi mật độ dân số các phường khác nhau. Những phường Tăng Nhơn Phú A, B, Phước Long A, B, Tân Phú, Hiệp Phú có vẻ đông dân số hơn những phường còn lại nên nhiều siêu thị trường học và trung tâm thương mại lớn như Vincom tập trung ở các phường và các con đường của phường đó như Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt… và 1 phần của Nguyễn Duy Trinh…Hi vọng tương lai sắp tới dân đông sẽ kéo tiện ích về cho các phường còn lại.
6- Bất động sản Quận 9 đang sốt? Đúng! Đó là sự thật. Tuy nhiên, mức độ tăng giá không phải ở tất cả các dòng sản phẩm. Tăng nhiều nhất có lẽ ở dòng sản phẩm đất nền với mức tăng từ 3-8 triệu m2 so với các đợt bán đầu chủ đầu tư hoặc so với vài năm trước. Mức tăng giá không phải nhanh ở mọi phường của quận. Phường nào dân đông tiện ích nhiều, quy hoạch đồng bộ có xu hướng tăng nhanh nhất ví dụ cung đường Đô Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh…Căn hộ thì có tăng nhưng không lớn, nhà phố xây sẵn cũng tăng nhưng không đáng kể. Nói chung đất nền Quận 9 hiện nay khá “ngon”.
7- Quận 9 là quận có khá nhiều các dòng sông và các con kênh ví dụ: Sông Đồng Nai, sông Rạch Chiếc, sông Ông Nhiêu….chưa tính nhánh của các con sông đó, nên quận 9 có cảng sông là Cảng Phú Hữu là một trong những cảng sông quan trọng nhất thành phố. Nhiều dự án Quận 9 ngoài giới thiệu về các con đường thì chủ đầu tư tận dụng tự nhiên giới thiệu luôn về các dòng sông. Biệt thự ven sông, nhà phố ven sông, căn hộ view sông. Tuy nhiên, nếu bạn tính mua đất ven sông thì cần biết những điều này để tránh quy hoạch. Theo định hướng chung về giao thông đường sông xác định các tuyến sông rạch có chức năng giao thông thủy bao gồm: sông Đồng Nai thuộc cấp kênh sông Cấp I; sông Tắc thuộc cấp kênh sông Cấp IV; rạch Chiếc - rạch Trau Trảu thuộc cấp kênh sông Cấp IV; rạch Ông Nhiêu thuộc cấp kênh sông Cấp VI. Hành lang bảo vệ bờ sông là 50m (đối với kênh sông cấp I), 30m (đối với kênh sông cấp IV) và 20m (đối với kênh sông cấp VI).
8- Quận 9 vì đất rộng, cây cối nhiều, sông ngòi nhiều nên được khá nhiều các chủ đầu tư về đây làm dự án về nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Thậm chí Quận 9 có cả chủ đầu tư xây dựng dự án cho người đã khuất là Phúc An Viên để tranh thủ thị trường “lạ lùng” này. Về cơ bản, nhiều người nhận xét sướng nhất khi về Quận 9 đó là đi “câu cá” khu vực đường Lã Xuân Oai.
9- Giống như quận 2, đất nền quận 9 thuộc loại yếu nên chi phí dành cho phần móng xây dựng công trình không hề nhỏ

10- Điều này làm mình thích nhất ở quận 9 đó là do cư dân đang còn khá thư thớt kết hợp nằm bên bờ tây sông Đồng Nai êm đềm nên cảnh quan ở nơi đây khá thành bình, phù hợp cho những ai thích một cuộc sống tĩnh lặng và thư thái, không ồn ào vội vã như các quận ở trung tâm Sài gòn
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn có một cái nhìn bao quát về bất động sản quận 9 nhé
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin về quận 9 nữa ở các bài sau
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn