10 điều cần biết về bất động sản quận 2 mà bạn không thể bỏ qua

Quay trở lại quá khứ hơn 5 năm về trước, khi quận 2 vẫn chìm trong cảnh miền quê yên ả với những con đường nhỏ bé heo hút cùng với những bụi dừa nước hoang dại mọc tràn ngập xung quanh. Nhà cửa lại càng ít ỏi và vắng vẻ đìu hiu không khác các quận huyện ngoại thành bây giờ là bao. Lúc đó mình cũng chẳng có ấn tượng gì mấy về cái quận ' xập xệ' văng vẻ này mấy.
Tuy nhiên mọi chuyện bắt dầu chuyển biến khi con đường đại lộ Đông Tây bắt đầu khởi công xây dựng cùng với hầm chui được cho là hiện đại nhất Đông nam á lúc bấy giờ. Song song với nó là nhiều tuyến đường hiện đại mọc lên đã làm cho bộ mặt Thủ Thiêm dần hiện ra một khu đô thị hiện đại và náo nhiệt, không còn cảnh đìu hiu như trước nữa
Còn đối với những ai chỉ quan tâm đến bất động sản quận 2 thôi chắc chắn sẽ không bỏ qua 10 điểm cần biết sau đây

1. Quận 2 là quận có vị trí đẹp nhất trong 3 quận Đông Sài Gòn. Quận 2 nằm ngay Quận 1 và hầu như mọi người sống tại khu Đông Sài Gòn và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu..muốn đí vào trung tâm thành phố đều phải đi qua Quận 2. Lượng người đi qua Quận 2 nhiều tới mức người ta phải xây thêm cầu Sài Gòn 2 để giảm tải lượng người đi qua cầu Sài Gòn 1(thông xe năm 1961), rồi thành phố xây thêm cả hầm Thủ Thiêm để giãn lưu lượng người đi qua 2 cây cầu Sài Gòn 1,2 vì lượng người đi vào trung tâm thành phố quá đông.
quy hoạch tổng thể toàn quận 2
Dòng sông Sài Gòn uốn lượn bao bọc xung quanh quận 2 rất đẹp
2. Quận 2 là quận có nhiều khu đô thị mới như: KĐT Thủ Thiêm, KĐT Cát Lái, KĐT An Phú-An Khánh, KĐT Thảo Điền, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, KĐT City Horse…Hầu như tất cả các phường của Quận 2 đều có khu đô thị. Chính vì bất động sản Quận 2 khá mới so với các quận cũ như Bình Thạnh, Quận 4, Quận Phú Nhuận, Tân Bình.. nên sự đồng bộ này sẽ giúp Quận 2 sắp tới có diện mạo hiện đại và một thị trường bất động sản sôi động nhất thành phố !
3. Đà Nẵng được coi là thành phố của những cây cầu tại Việt Nam thì theo mình thấy sắp tới Quận 2 sẽ được coi là quận của những cây cầu của thành phố. Ngoài cầu Sài Gòn 1,2 (nối Bình Thạnh-Quận 2), cầu Phú Mỹ(Quận 7-Quận 2), Rạch Chiếc 1(Quận 2-Quận 9), thì bản thân bán đảo Thủ Thiêm có tới 5 cây cầu Thủ Thiêm 1,2 cầu đi bộ Quận 1-Quận 2, Quận 4-Quận 2 và thêm một cây cầu Quận 7-Quận 2. Cầu rất quan trọng trong giao thông vì hầu như sự phát triển của khu vực nào đó đều phụ thuộc các cây cầu. Như câu chuyện Nhơn Trạch cũng chỉ ước mơ có cầu được nối với Quận 2, Quận 9 để phát triển nhưng ước mơ này sẽ chậm vì sông Sài Gòn khúc Nhơn Trạch-Quận 2 lớn quá!

4. Bất động sản Quận 2 và Quận 7 thường bị so sánh với nhau. Đây cũng là 2 thị trường có sự cạnh tranh trong nhiều năm qua. Trước đây, cuộc chơi thuộc về Quận 7 bởi tiện ích và cộng đồng Quận 7 đã được hình thành. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây bất động sản Quận 2 có những bước tiến đột phá trong cả thị trường căn hộ, đất nền và bất động sản cho thuê. Các siêu thị và trung tâm thương mại lớn như Vincom Mega Mall, Metro, Parkson…đang được đầu tư mạnh tại khu vực Quận 2 để đón đầu siêu đô thị Thủ Thiêm khiến cộng đồng tại khu vực Quận 2 được hình thành nhanh chóng.
5. Điểm nhấn đô thị và thị trường bất động sản của Quận 2 nói riêng và thành phố nói chung đó là bán đảo Thủ Thiêm. Bán đảo Thủ Thiêm rộng 657ha và được so sánh như là Phố Đông của Thành phố Thượng Hải Trung Quốc. Thủ Thiêm là trung tâm tài chính mới của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cạnh tranh với các trung tâm tài chính các nước trong khu vực và nghe nói sẽ nổi tiếng Đông Á (nghe hơi xa vời). Thực ra nhiều lần tính làm quy mô rồi nhưng trì hoãn tới hơn 50 chục năm. Lần này là thành phố đang quyết tâm cao độ. Hi vọng Thủ Thiêm sẽ hiện đại và xứng tầm với vị trí đắc địa của nó.
6. Thị trường bất động sản Quận 2 có sự ổn định giống như thị trường bất động sản Quận 7 nên có nhiều chủ đầu tư muốn đầu tư vào khu vực này vì họ có thể dự đoán mức độ tăng giá, giảm giá và mức độ biến động của các dòng sản phẩm mà họ đầu tư. Nguyên nhân là thực tế Quận 2 nói riêng đã từng trải qua một cơn sốt ngắn hạn năm 2007. Tuy nhiên, cơn sốt đó chưa đủ để làm thay da đổi thịt Quận 2. Giá bán căn hộ cao cấp từ 2007-2013 có xu hướng đi lên vì “thị trường thuê” khu vực này rất sôi động. Hi vọng cơn sốt đang diễn ra sẽ dài hơn và đưa Quận 2 lên tầm cao mới.

7. Quận 2 là quận có địa chất hơi giống Quận 7 đặc biệt là khu vực bán đảo Thủ Thiêm. Các chủ đầu tư hiện nay tại Thủ Thiêm chi khá nhiều tiền để đào hồ điều tiết, gia cố nền làm đường và căn hộ. Cảng lớn nhất của Đông Nam Bộ hiện nay là cảng Cát Lái nên một số tuyến đường tại khu vực Quận 2 có lưu lượng xe Container nhiều nhất thành phố. Nhiều người phàn nàn về chuyện kẹt xe vì phương tiện này trên đường Mai Chí Thọ-Đồng Văn Cống. Tuy nhiên mọi chuyện dần thay đổi khi đường Vành Đai Đông hoàn thành. Xe Container sẽ đi qua Quận 9 thay vì Quận 2. Sắp tới mấy tuyến đường Đồng Văn Cống có khi lại ngon lành!Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, KĐT Thủ Thiêm và một phần KĐT City Horse sẽ hưởng lợi từ việc này.

8. Hiện tại, nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất ở Quận 2 đó là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đất nền và biệt thự ven sông. Tuy nhiên, sắp tới Quận 2 chính là quận cung cấp cho thị trường nhiều m2 văn phòng cho thuê nhất thành phố.Nguyên nhân, Thủ Thiêm sắp tới tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, trong đó khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), Văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

9. Khu vực Thảo điền ngày càng thu hút nhiều người nước ngoài đến sinh sống và làm việc nên đối với những ai quan tâm đến cơ hội được làm việc hay cung ứng các dịch vụ dành cho người nước ngoài cũng là một sự chon lựa tốt

10. Lưu ý phần đất nền quận 2 là đất yếu do địa chất đất bùn yếu của lưu vực sông Sài gòn ảnh hưởng. Vì vậy nếu bạn có ý định xây dựng cho mình một ngôi nhà ở đây thì chi phí phần móng sẽ cao gấp đôi so với bình thường ở các quận khác
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tham gia vào thị trường bất động sản Quận 2. ref: kerry-le
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn