5 bài học marketing chúng ta có thể học được từ Steven Job

steve job với câu slogan huyền thoại
Câu slogan huyền thoại
Apple đã tạo nên các sản phẩm xuất chúng và khác biệt. Steve Job thổi hồn vào nó khiến nó lung linh, huyền ảo và tạo nên sự khát khao, mơ ước được sở hữu chúng của rất nhiều người. Cũng cần phải lưu ý rằng Steve không có bằng đại học hay MBa nào cả nhé, thậm chí một dòng code ông cũng không viết nỗi nữa. Vậy tại sao ông lại tạo nên được những sản phẩm xuất chúng đến vậy?? 

Câu trả lời cũng không khó lắm. Ông đã vẽ nên câu chuyện " Think Different" để khoác lên các sản phẩm Iphone, Ipad đình đám một thời. Ông còn là một bậc thầy về sao chép và là một nhà marketing rất đại tài nữa nhé. Chúng ta sẽ đúc kết 5 bài học về marketing mà có thể học hỏi được từ Steve Job sau đây:

steve và markkula
Steve bên người thầy của mình markkula
1/ Tìm thầy giỏi
Jobs là một đại tài nhưng ông hiểu được rằng luôn luôn có người giỏi hơn mình, khi bắt đầu với Apple ông đã tìm đến Regis McKenna huyền thoại marketing của thung lũng Silicon.
Cũng chính từ người thầy của mình ông ấy đã giới thiệu cho steven Mike Markkula, ông này từng giữ chức giám đốc marketing của intel.
Về sau Job còn kết bạn với Lee Clow người từng làm sáng tạo câu slogan huyền thoại "Think diffiren" nó là châm ngôn khi người thế giới nhắc tới sự khác biệt.
--> Rút ra: Dù bạn có giỏi đến đâu cũng nên tìm cho mình một người thầy.

2./ Tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất:

Dù gì đi nữa chúng ta vẫn phải công nhận rằng tất cả các sản phẩm của Apple luôn đạt được sự hoàn hảo nhất định, ông luôn kiểm soát cả sản phẩm lẫn tiếp thị chứ không tiếp thị một cách mù quáng.

3./ Chi trả nhiều tiền hơn để đạt được khách hàng.

Năm 1984 ra mắt sản phẩm Macintosh, Ông mời Ridley Scott (người từng làm các bộ phim

Hollywood đình đám như Alien và Blade Runner) đạo diễn, chi 900,000USD để làm đoạn phim dài 60 giây và 800,000USD chỉ để phát một lần trong giải Super Bowl. (1,7 triệu USD khi ấy tương đương với 3,4 triệu USD ngày nay).

Dan Kennedy đã từng nói: "Về cơ bản công ty nào chi nhiều tiền hơn để có được khách hàng sẽ chiến thắng" và Jobs đã làm nhuần nhuyễn điều đó.

4./ Giữ bí mật nhưng luôn bật mí.

Trước khi ra mắt bất cứ một sản phẩm nào đó, trên báo, đài và rất nhiều kênh truyền thông Apple lộ bí mật sản phẩm mới, nhân viên bị đuổi việc vì để lộ ảnh sản phẩm mới.... ..họ nói rất nhiều, làm khách hàng phải chú ý và chia sẽ rất nhiều.
biến khách hàng thành tín đồ
Khách hàng là một tín đồ
Nhưng đến phút chót ra mắt khách hoàn toàn làm mọi người ngạc nhiên và càng chú ý hơn.
Luôn luôn thu hút khách hàng, đó mới là điều hắn muốn.
5./ Biến khách hàng thành tín đồ.

Apple làm rất tốt việc chăm sóc IFAN, họ không chỉ là người mua hàng, họ sẵn sàng chia sẻ, bán hàng Referral giúp cho Apple.

Họ nghĩ rằng dùng iphone chính là khác biệt, là sang trọng, là thành công và đó là điều mà Apple làm được mà chưa có doanh nghiệp nào đạt được điều đó. Chúng ta có thể tạm đúc kết thêm một ý quan trọng trong triết lý marketing cả Steve như sau:
Khởi nghiệp, kinh doanh hay marketing hoặc làm bất cứ điều gì thì người khách giới thiệu ( Reference) hay người quảng bá ( Pr)  nói tốt về bạn thì đã được 1 nữa của thành công.
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn