Những lợi ích bất ngờ từ Cỏ Dại có thể bạn chưa biết.

Những lợi ích bất ngờ từ Cỏ Dại mà không phải ai cũng biết
Cỏ dại không có hại như nhiều người vẫn tưởng
Nhắc đến cỏ trong sản xuất nông nghiệp là người ta nghĩ ngay tới những “vị khách không mời” mà đến và việc tìm đủ mọi cách để tiễn hoặc hạn chế vị khách này bằng nhiều hình thức khác nhau ( phun thuốc, cắt, nhổ…) chỉ với một mục đích là để cho vị khách này không thể tồn tại và phát triển. Công việc ấy tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc của người nông dân, trên thực tế thì cỏ thực sự không đáng ghét đến vậy và cỏ có thể sống hài hòa với đất, cây trong vườn, người nông dân, và mang lại những lợi ích thiết thực.
Cây cỏ dại

Kinh nghiệm dân gian đúc kết của người nông dân

Những người nông dân Việt Nam với truyền thống văn hóa gắn liền với nông nghiệp nên khi nói đến nông nghiệp họ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc nhều loại cây trồng khác nhau từ những cây trồng truyền thống bản địa của địa phương cho đến những cây mới được nhân giống hay nhập từ nước ngoài về thì cách tiếp cận của các bác nông dân là rất nhanh. Và việc áp dụng những phương pháp mới trong trồng và chăm sóc các loại cây cũng luôn được áp dụng một cách hiệu quả. Trong những năm gần đây việc trồng cây theo tiêu chuẩn VietGap, sản xuất trái cây hữu cơ đã khiến nhiều nhà vườn tìm cách hạn chế hoặc không sử dụng các loại thuốc hóa học. Và với bài toán những vị “khách không mời” mà đến mang tên Cỏ thì rất nhiều nhà vườn đã chủ động trồng những loại cỏ có ích như cỏ Thài Lài (cỏ Trai), cỏ Lạc và những cây cỏ họ đậu… để biến những người khách không mời này thành những người bạn những đối tác cho vườn cây nhà mình.


Thảm cỏ tự  nhiên có những lợi ích gì?

Việc chủ động trồng thảm cỏ trong vườn cây mang lại 6 lợi ích thiết thực như:
  • 1- Giữ ẩm cho vườn vào mùa khô, chống xói mòn trong mùa mưa, và giúp thoát nước nhanh hơn qua bộ rễ của cây xuống đất, cung cấp thêm chất mùn cho đất giúp đất tơi xốp hơn.
  • 2- Thảm cỏ còn là môi trường sống của nhiều loại “thiên địch” có lợi cho vườn cây, giúp tiêu diệt sâu gây hại
  • 3- Với những loại cỏ họ đậu còn cung cấp nguồn đạm cho đất
  • 4- Đối với cây tiêu thảm cỏ giúp phân tán tuyến trùng ra khắp vườn khiến chúng không tập trung vào gốc tiêu.
  • 5- Đối với cỏ trai được trồng tại các vườn cây có múi khi cỏ mọc dài ta có thể cắt làm thức ăn cho cá, gà, bò, dê, thỏ… đều được giúp giảm chi phí thức ăn chăn nuôi.
  • 6- Trồng cỏ trai trong vườn còn giúp phát triển tốt hơn năng xuất cao hơn, tuổi thọ cây cũng kéo dài hơn.


Cỏ dại dưới chân cây thanh long
Cây cỏ dại còn giúp ích cho cây trồng chính rất nhiều

Tạo ra sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và nâng cao năng suất cây trồng

 Ngoài ra, cùng với việc trồng các loại cỏ khác nhau trong vườn cây nhà mình giúp nông dân không phải lo lắng về việc phun thuốc diệt cỏ gây ảnh hưởng tới môi trường như trước kia, thay vào đó có thể tận dụng cỏ giúp cây trồng phát triển tốt hơn, đất cũng tơi xốp hơn, làm thức ăn cho gia súc, gia cầm đó là những lợi ích thiết thực mà cỏ mang lại cho nhà nông. Vì thế mà việc trồng các loại cỏ trong vườn cây ăn trái cần được chia sẻ nhân rộng tới tất cả những vườn cây trên cả nước để cỏ cũng là một người bạn của nhà nông.

Cỏ dại mọc  trong vườn cam
Thảm cỏ tự nhiên rất có lợi cho cây trồng
Đây là một phương pháp đã được rất nhiều nhà vườn áp dụng hiệu quả từ nhiều năm nay,đây là phương pháp cần được nhân rộng và lan tỏa rộng khắp cho toàn bộ những người đang tham gia sản xuất nông nghiệp hiện nay được biết để áp dụng một cách hiệu quả cho vườn cây nhà mình.
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

1 Nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

  1. Ở Nhật Bản những sản phẩm nông nghiệp hoàn toàn tự nhiên như thế này là cực kỳ đắt đỏ nhé..do đó hy vọng người nông dân của mình cũng có thể áp dụng cách này để nâng cao năng suất , tăng thu nhập và phát triển một cách bền vững hơn trước

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn