Link chất là gì và cách để xây dựng link chất hiệu quả

Tìm hiểu về Link chất là gì và cách để xây dựng một link chất.Để có một backlink chất lượng thì trước hết chúng ta phải tạo nên các Link liên kết trước đó tại các trang web nguồn. Nói một cách nôm na là đi link website mà các Seoer thường hay gọi. Bài viết sau đây sẽ chỉ rõ cho các bạn Link chất là thế nào và cách để tạo ra được một link chất mà qua đó làm tăng độ tin cậy cho một backlink trỏ về từ đó nhé.

Các yếu tố đánh giá Backlink chất lượng: 
Tìm hiểu về Link chất là gì và cách để xây dựng một link chất.
  • 1. Traffic vào link đó 
  • 2. Thời gian page đặt link đó cao.
  • 3. Dẫn được người dùng từ link đó về Bài viết cần seo.



Vậy để giải quyết được 3 việc này, thì các công việc các bác cần làm sẽ như sau:

  • 1. Tìm kiếm các bộ từ khóa liên quan đến key cần seo.
  • 2. Lọc từ khóa nào mà người dùng họ đọc xong và họ sẽ phải click vào đó để về trang cần seo. ( kiểu giống như các bác đang chơi Affiliate vậy đó )
  • 3. Viết bài có dàn ý để: tăng thời gian onpage đó lên, link đặt ở đâu, link đặt anchor text nào hay hình ảnh để kích thích người dùng click. Achor text quan trọng, tuy nhiên nếu các bác đặt mà k click cũng vậy, mình thường lựa chọn hình ảnh, hoặc baner hoặc ảnh gif để kích thích người dùng click vào.
  • 4. Viết các bài viết trong Site đó, đặt link nội bộ về link của bài viết số 3 để tăng sức mạnh cho bài viết trong site.
  • 5. Cũng đi link từ các social và diễn đàn để tăng điểm cho link này.
  • 6. Khi có traffic rồi mới đặt link về site chính.
  • Cứ làm tốt các bước này, các bác sẽ có 1 link tốt về site chính.

Ví dụ:
Các bác đang seo từ khóa: kem dưỡng da xyz ( abc.com/kem-duong-da-xyz )

Có 2 hướng để đi link ngon:
Cách 1:

- Tầng 2 Viết bài viết tin tức ở page chính: Nguyên nhân làm cho da mặt của bạn trở nên xấu xí
Trong bài viết, các bác đưa ra nguyên nhân, cách khắc phục và cho họ thêm sự lựa chọn khi sử dụng kem xyz sẽ tốt thế nào cho họ, đưa link về và đưa các khuyến mãi hay gì đó khi xài kem xyz) (abc.com/nguyen-nhan-lam-cho-da-mat-cua-ban-tro-nen-xau-xi)
- Tầng 3 Viết ở site vệ tinh hoặc diễn đàn: Tâm sự của mình về da mặt xấu và hên là mình đã đọc được 1 bài viết khá hay ở trang : abc.com/nguyen-nhan-lam-cho-da-mat-cua-ban-tro-nen-xau-xi Và đưa lời khuyên cho những ai cũng bị giống mình nên đọc bài này để biết được nguyên nhân và cách khắc phục.
Như vậy, bạn đã hướng người dùng từ diễn đàn hoặc vệ tinh về tầng 2, nếu họ có nhu cầu thì họ sẽ tham khảo ở tầng 1. Vậy bạn thành công rồi!

Cách 2:
Tương tự cách 1: tầng 1 như vậy
Tầng 2 thay vì làm trên site chính thì các bạn làm ở site vệ tinh hoặc diễn đàn, vì mình sợ nhiều chủ đề sẽ khá ít từ khóa để đưa người dùng về site chính. Vì thế phải tận dụng những cách này.

Lời khuyên:
Không nên chọn hết các key ngon nằm trên page chính, mà chỉ nên chọn key thương hiệu, key sản phẩm để site chính, còn các key nuôi key chính nên dàn trải đều cho các vệ tinh và diễn đàn. Để không bị lặp nội dung cũng như site này chồng site kia.
Và hơn nữa, khi tạo vệ tinh thì nên tìm key khác dễ không liên quan cũng được, để làm site vệ tinh mạnh lên. Link lấy về từ tầng 2 sẽ ngon hơn nhé!

Nếu đọc tới đây, các bác nói em tại sao vẫn đi link diễn đàn về site này mà không phải site chính luôn cho khỏe.
Trả lời:
Các bác có quyền đi về site chính bằng link diễn đàn, nhưng các bác không hiểu ý nghĩa link rồi, vì bác đi 100 link về site chính, mà link đó chỉ cho các bác da, pa, dr, ur thì không bằng 1 link mà cho bác vài chục traffic 1 ngày nhé!
Dạng này là dạng đa tầng á. Vì thế nếu các tầng vệ tinh các bác mạnh, thì link về từ các vệ tinh mặc dù ích, nhưng nó mạnh hơn là các bác đi nhiều link từ các diễn đàn nhé!

Còn vận hành sao, các bác hãy tự sáng tạo để tối ưu công việc của mình nhé!
Chúc các bác thành công!
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn