Vẽ bằng TAY hay bằng TƯ DUY để mau tiến bộ?

vẽ bằng tư duy


Những ngày còn là sinh viên mình thường tự hỏi! Phải làm thế nào, luyện tập bao lâu để có thể vẽ tốt như người khác? Vì xét về trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và năng khiếu mình đều không bằng bạn bè. Chỉ duy nhất mình có là niềm say mê với nét vẽ. Mình đã vẽ rất nhiều, ngày nào mình cũng vẽ 3-4 tiếng nhưng chẳng tiến bộ được bao nhiêu. Và mình nhận ra rằng chỉ vẽ đơn thuần thôi không giúp ích được gì cả, không làm mình giỏi hơn chẳng phục vụ được cho việc học, hay tăng khả năng chuyên môn của chính mình. Đơn giản vì lúc vẽ mình không hề động não, nên mình chỉ tiến bộ chậm như sên.

Trong khi đó, bạn bè cũng có nhiều người xuất phát điểm rất thấp giống mình, nhưng họ lại tiến bộ rất nhanh. Không phải ngẫu nhiên điều dễ nhận thấy ở họ đều có chung 1 đặc điểm, khả năng tư duy và thể hiện ý tưởng ra bên ngoài cực tốt, còn mình lại không có những điều này.


Như nhà triết học người pháp Descartes đã từng nói: 


"Tôi tư duy, nên tôi tồn tại"

Khi vẽ, thật chất bạn phải suy nghĩ rất nhiều, từ ý đồ bạn đầu, bố cục tổng thể, chính phụ, đến hình dung trục phát triển hình, so sánh chi tiết, sắp đặt màu sắc mảng miếng sao cho hài hoà nhất. Nhưng muốn thế bạn phải nắm được nguyên tắc, nguyên lý của từng thành phần và yếu tố cấu thành tác phẩm.


- Nét vẽ là biểu hiện của tư duy và trí tưởng tượng của bạn ra bên ngoài. Khi bạn có năng khiếu, đồng nghĩa với khả năng nắm bắt hình ảnh màu sắc và các trí tưởng tượng cực phong phú. Nhưng điều ấy chỉ là yếu tố [QUAN TRỌNG] chứ không phải [QUYẾT ĐỊNH] . Bạn giỏi hay không, vẽ tốt thế nào phụ phuộc rất nhiều vào việc [LUYỆN TẬP CÓ PHƯƠNG PHÁP]. Khi ấy bạn sẽ phát triển được cả tư duy lẫn kỹ năng chứ không chỉ là người thợ vẽ.


Lần tới mình sẽ chia sẽ sâu hơn với các bạn về cách luyện tập có phương pháp để các bạn ứng dụng vào công việc học tập của mình một cách có hiệu quả. Các bạn nhớ theo dõi hoặc comment bên dưới để mình sẵn sàng chia sẽ và giải đáp cho các bạn nhé.
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn