Cách tăng traffic cho website mới lập.

Mục tiêu cuối cùng của hầu hết website hay blog trên internet đều là kiếm thật nhiều tiền. Để kiếm được tiền, các website phải thu hút được thật người truy cập, người mà sau cùng sẽ là khác hàng của mình. Điều đó đồng nghĩa với, để có nhiều khách hàng, nhiều doanh thu hơn, bạn cần phải tăng lượng truy cập cho website của mình.




 Có rất nhiều lí do khiến website của bạn có rất ít người truy cập hay nói cách khác là lượng tủy cập thấp. Một trong những lí do rất phổ biến đó là website của bạn quá mới.

Đây thực ra không phải lỗi chủ quan của bạn, đơn giản là website của bạn cần thêm thời gian để thu hút độc giả. Bạn chắc chắn không thể thu hút hàng nghìn độc giả chỉ qua một đêm được. Bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc trước khi có thể kiếm tiền từ website/blog của mình.

Vậy, website mới cần làm gì để tăng lượt truy cập ? Dưới đây là một số tips nhỏ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho website/blog của mình. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những tips rất cơ bản để tối ưu hóa cho website/blog của bạn mà thôi. Nếu nhận được sự ủng hộ của mọi người, mình xin tiếp tục chia sẻ các tips nâng cao hơn trong các phần tiếp theo của bài viết.

Xây dựng nền tảng vững chắc

Cũng giống như việc xây nhà, website của bạn cần một nền tảng vững chắc đảm bảo cho sự phát triển sau này. Hãy đảm bảo là bạn đã hoàn thành những công việc sau đây trước khi thực sự bắt tay vào xây dựng một website/blog mới.
  1. Nghiên cứu kĩ càng : Việc đầu tiên và cực kì quan trọng trước khi tạo website/blog đó là bạn phải nghiên cứu và tìm kiếm một chủ đề phù hợp. Tuy nhiên, thế nào là phù hợp ? Nếu bạn xây dựng website/blog vì mục tiêu lợi nhuận, hãy lựa chọn một chủ đề có hàng nghìn thậm chí là hàng chục ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng và chi phí quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột là thấp. Nếu bạn xây dựng website/blog vì đam mê, hãy lựa chọn một chủ đề mà bạn ưa thích, am hiểu nhất. Nếu bạn xây dựng website/blog phục vụ hoạt động của cửa hàng, doanh nghiệp hãy lựa chọn một chủ đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.
  2. Đầu tư hosting chất lượng : Mọi website/blog đều cần một hosting để hoạt động. Hosting là nơi chứa toàn bộ dữ liệu trên website/blog của bạn do đó bạn cần lựa chọn một hosting chất lượng uy tín, tốc độ load nhanh, giá cả hợp lí,..... Bắt đầu với một hosting miễn phí sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Nó sẽ giúp bạn chạy thử website trước khi bỏ tiền thuê một hosting chính. Nếu bạn đang quan tâm đến các hosting miễn phí thì có thể xem các gợi ý của tôi tại đây : 7 dịch vụ hosting miễn phí tốt nhất
  3. Lên danh sách từ khóa : Sau khi đã lựa chọn được một chủ đề phù hợp, hãy bắt đầu nghiên cứu từ khóa. Tìm kiếm và lựa chọn một hoặc một vài từ khóa chính liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề đã lựa chọn. Bên cạnh đó, từ khóa chính cũng phải đảm bảo không quá khó để bạn cạnh tranh với các đối thủ đã có. Tiếp tục, tìm kiếm và lựa chọn thật nhiều từ khóa mở rộng ( long-tail keyword ) là bất kì từ khóa gì có liên quan đến chủ đề của website/blog. Càng nhiều từ khóa, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cần với các độc giả và cũng chính là các khách hàng tiềm năng của bạn
  4. Tối ưu hóa Responsive cho website/blog : Smartphone đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Việc truy cập mạng bằng các thiết bị di động đã trở nên quá quen thuộc. Do đó, bạn cần thiết phải tối ưu hóa responsive cho website/blog để hiển thị tốt nhất trên các thiết bị cầm tay.
Tạo nội dung chất lượng


Một số tips nhỏ dưới đây sẽ tập trung giúp bạn tạo được nội dung chất lượng cho website/blog. Một số sẽ áp dụng cho các trang tĩnh như trang giới thiệu sản phẩm. Còn lại, hầu hết sẽ áp dụng cho việc viết bài trên blog bởi vì cho dù website của bạn là website doanh nghiệp hay bán hàng online, bạn cũng sẽ cần đến một blog. Đây đang là xu hướng marketing hàng đầu hiện nay.
  1. Tối ưu hóa cơ bản : Tiêu đề bài viết, thẻ mô tả, các thẻ heading, định dạng bài viết,... tất cả đều rất quan trọng. Xây dựng một "khuôn mẫu chất lượng" cho các bài viết sau này và có thể hướng dẫn nó cho các writter bạn thuê đề viết bài.
  2. Quan tâm tới độ dài của bài viết : Mọi bài viết của bạn phải đảm bảo tối thiểu bao gồm 400 - 500 từ. Một bài viết được là tốt sẽ có khoảng 1,000-2,000 từ trở lên. Không nên viết bài quá dài vì nó khiến độc giả của bạn choáng ngợp, cũng không nên viết bài quá ngắn bởi nó sẽ không đủ để cung cấp thông tin cho độc giả của bạn.
  3. Sử dụng nhiều hình ảnh trong bài viết : Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng hình ảnh trong bài viết sẽ thúc đẩy độc giả theo dõi bài viết của bạn. Đầu tiên, nó giúp bài viết của bạn trở nên trực quan hơn, hấp dẫn hơn, tránh nhàm chán. Bên cạnh đó, khi sử dụng hình ảnh, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào thẻ mô tả của hình ảnh, góp phần giúp SEO website/blog hiệu quả hơn.
  4. Chèn liên kết ngoài trong bài viết : Nếu bạn đề cập đến dịch vụ hoặc sản phẩm của một website/blog nào đó, hãy chèn link dẫn đến website/blog đó. Việc này không những giúp tăng độ tin cậy cho bài viết mà còn giúp bạn kiếm thêm backlink. Khi website/blog mà bạn trỏ link tới thấy bài viết của bạn hấp dẫn, hữu ích, rất có thể họ sẽ trỏ link ngược lại website/blog của bạn.
  5. Tìm kiếm bài viết phổ biến và viết lại tốt hơn : Đúng vậy, công việc của bạn làm tìm kiếm một bài viết phổ biến, được nhiều người xem, nhiều lượt chia sẻ, nhiều bình luận sau đó viết lại cùng nội dung đó nhưng nhiều thông tin hơn, hữu ích hơn trên website/blog của bạn.
Quảng bá website/blog
Sau khi đã có được nền tảng vững chắc và nội dung chất lượng, việc chúng ta cần làm tiếp theo là quảng bá website/blog của bạn đến với càng nhiều người càng tốt.
  1. Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội : Đây là công việc cực kì đơn giản song cực kì hiệu quả để giúp bạn quảng bá website/blog. Bạn có thể làm việc này hoàn toàn bằng tay hoặc có thể sử dụng các công cụ như Buffer đê tự động chia sẻ bài viết nhiều lần trên mạng xã hội mỗi khi bạn xuất bản nội dung mới.
  2. Sử dụng quảng cáo PPC : PPC là viết tắt của Pay Per Click. Quảng cáo PPC trên Facebook là sự lựa chọn không hề tồi. Nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng độc giả là những khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn phải trả vài trăm đến vài triệu đồng để được xuất hiện trên newfeed nhưng tôi tin chắc lượng độc giả và doanh thu mà nó đem lại thì lớn hơn nhiều.
  3. Guest Blogging : Guest Blogging là việc bạn viết bài và đăng bài trên các blog khác, thường là các blog nổi tiếng. Khi viết bài cho các blog nổi tiếng, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận với lượng độc giả đông đảo của các blog này, thu hút họ truy cập vào blog của bạn, và không thể không kể đến là việc xây dựng mới quan hệ với chủ blog. Đây là một trong những giải pháp cực kì hiệu quả nếu bạn muốn tăng truy cập cho blog.
Thống kê và lặp lại

Công việc của bạn bây giờ là thống kê lượt truy cập, thống kê nguồn truy cập,... và lặp lại các phương pháp đem lại hiệu quả cho website/blog của bạn
  1. Cài đặt công cụ thống kê : Google Analytics là công cụ thống kê được xây dựng và giới thiệu bởi Google. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và giúp bạn kiểm soát, thống kê lượng truy cập vào website/blog. Nó cung cấp cho bạn nguôn truy cập, hành vi của người truy cập, và các thông tin quan trọng giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng độc giả mục tiêu.
  2. Theo dõi : Hàng tuần hoặc hàng tháng, hãy theo dõi và kiểm tra lượt truy cập vào website/blog, nguồn truy cập đến từ đâu, trang/bài viết nào nhận được nhiều lượt truy cập,..
  3. Lặp lại.
Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại trong phần tiếp theo của bài viết.
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn