Thiết kế Trụ sở UBND mới thành phố

  Phố kiến trúc xin giới thiệu phương án đạt giải ba của nhóm tư vấn trong nước và GMP cho dự án thiết kế Trung tâm hành chính Tphcm, trong đó chú trọng đến việc bảo tồn nguyên trạng dinh thượng thơ nằm ở góc đường Đồng Khởi và Lê Thánh Tôn
Mô hình phương án thiết kế
Với việc bảo tồn nguyên trạng dinh Thượng thơ, nhưng công trình thiết kế vẫn đảm bảo công năng đề ra, liên kết khối cũ mới khá ổn. Kết nối không gian làm việc, tham quan, giao tiếp với. Mảng xanh ở giữa kết nối với công viên Bách Tùng Diệp và khuôn viên thư viện tổng hợp, bảo tàng cách mạng, đường Nguyễn Huệ thành khu đi bộ tuyệt vời. Phù hợp với đề bài đề ra là bảo tồn nguyên trạng khu Hotel de Viile và dinh Thượng thơ.
Trong khi đó, phương án trúng giải thiết kế bây giờ ( dưới cùng ) không ăn nhập gì cũ mới hết. Lại đập bỏ công trình mang dấu ấn lịch sử của Sàigon còn hơn cả khu Hotel để ville đó là Dinh thượng thơ.
Người ta lập luận cho rằng, dinh Thượng thơ chưa được xếp hạng di tích. Đó là lỗi của cơ quan xếp hạng di tích chứ không phải di tích đó. Một lập luận rất thiếu tâm và tầm của cơ quan quản lý di sản. Các vị nghĩ sao nếu Nhà thờ Đức Bà, trụ sở cũ của Ubnd Tphcm đập bỏ đi? Vì cho tới hôm nay các công trình đó cũng chưa được xếp hạng di sản.
Có một điều cần lưu ý là với một diện tích eo hẹp hiện có (18.000m2) nhưng dồn nén quá nhiều cơ quan vào một chỗ, một vùng lõi cổ xưa nhất Saigon thì hạ tầng, giao thông và các kết nối xung quanh có đảm bảo không?
Hình ảnh dinh thượng thơ

Phương án thiết kế đạt giải nhất

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn