SAMSUNG GALAXY NOTE 8 VS. GALAXY S8 PLUS: S PEN không phải là sự khách biệt duy nhất

Galaxy Note 8 của Samsung được tung ra khoảng một năm sau khi lần đầu tiên xuất hiện tai nạn của chiếc Note Note 7. Tuy nhiên, Galaxy S8 Plus cũng được đánh giá cao. Vì vậy, sự khác biệt là gì?




Note 8 là một điện thoại thông minh lớn hơn, cho người mới bắt đầu, và đi kèm với bút stylus S Pen của Samsung. Đó là lần đầu tiên trong điện thoại thông minh Samsung với một máy ảnh kép, nhưng nó bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trên S8. Đây là lần thứ hai, sau khi S8, hỗ trợ máy tính Dex Station thay thế và trợ lý Bixby do AI hỗ trợ. Nhưng Galaxy S8 Plus thật ấn tượng. Chúng tôi đã so sánh Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus để xem đó là điện thoại tốt hơn.

Thông số kỹ thuật


Samsung Galaxy Note 8
Galaxy Note 8
Samsung Galaxy S8 Plus
google pixel vs samsung galaxy s8 thumb
Size162.5 x 74.8 x 8.6 mm (6.40 x 2.95 x 0.34 inches)159.5 x 73.4 x 8.1 mm (6.28 x 2.89 x 0.32 inches)
Weight6.88 ounces (195 grams) 6.1 ounces (173 grams)
Screen6.3-inch Super AMOLED6.2-inch Super AMOLED
Resolution2,960 x 1,440 2,960 x 1,440
OS Android 7.1.1 Nougat Android 7.0 Nougat
Storage 64GB (U.S.), 128, 256GB (International)  64GB (U.S.), 128GB (International)
MicroSD Card Slot Yes Yes
NFC support Yes Yes
ProcessorQualcomm Snapdragon 835, Samsung Exynos 8895 (international) Qualcomm Snapdragon 835, Samsung Exynos 8895 (international)
RAM 6GB 4GB (U.S.), 6GB (select markets)
Connectivity GSM, CDMA, HSPA, EVDO, LTE GSM, CDMA, HSPA, EVDO, LTE
CameraDual 12MP rear, 8MP front 12MP rear, 8MP front
Video 4K 4K
Bluetooth Yes, version 5.0 Yes, version 5.0
Fingerprint sensor Yes Yes
Other sensors scanner Accelerometer, gyroscope, barometer, geomagnetic, heart rate, proximity sensor, iris scanner, pressure sensorAccelerometer, gyroscope, barometer, compass, heart rate, proximity sensor, iris scanner
Water Resistant Yes, IP68 rated Yes, IP68 rated
Battery 3,300mAh 3,500mAh
Charger USB-C USB-C
Quick Charging Yes Yes
Wireless Charging Yes, Qi and PMA Yes, Qi and PMA
Marketplace Google Play Store Google Play Store
Color offeringsBlack, gray, blue (international), gold (international) Black, silver, gray, blue (international), gold (international)
AvailabilityAT&T, Verizon, Sprint, T-Mobile, UnlockedAT&T, Verizon, Sprint, T-Mobile, Unlocked
Price$930 $850
DT ReviewHands-on review4 stars out of 5



Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus chia sẻ rất nhiều điểm chung.

Note 8 bao gồm vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, tương tự như Galaxy S8 Plus. (Qualcomm tuyên bố nó có một lợi thế hiệu suất 27 phần trăm so với người tiền nhiệm của nó, Snapdragon 821.) Nhưng Lưu ý 8 có một lợi thế: bộ nhớ thêm. Note 8 đi kèm với 6GB bộ nhớ, trong khi Galaxy S8 Plus có 4GB.

Nó khá nhiều cùng một câu chuyện trong bộ phận lưu trữ. Cả hai Lưu ý mới và Galaxy S8 Plus đều có bộ nhớ trong 64GB và khe cắm thẻ nhớ MicroSD cho phép bạn dễ dàng thêm nhiều bộ nhớ hơn.

Galaxy Note 8 của bộ nhớ thêm có thể cung cấp một lợi thế với đa nhiệm, nhưng nó sẽ khó có thể được nhìn thấy từ S8. Tuy nhiên, vì nó cung cấp RAM hơn, chúng tôi đang đem lại cho nó chiến thắng.

Winner: Galaxy Note 8

Thiết kế và hiển thị




Lấy ví dụ của Galaxy Note 8. Nó được xây dựng từ cùng một hỗn hợp kim loại và thủy tinh như S8 Plus, và có tính năng giống nhau chống rạn vỡ Gorilla Glass 5. Ít người khác đã thay đổi. Note 8 có một cổng USB-C, một lỗ cắm tai nghe 3,5 mm, một bộ cảm biến dấu vân tay và một máy quét mống mắt. Cùng đi với S8 Plus.

Lưu ý 8 và Galaxy S8 Plus được làm từ cùng một loại vật liệu, không có gì ngạc nhiên khi chúng bền bằng nhau. Cả hai đều được chứng nhận về khả năng chịu nước của IP68, có nghĩa là chúng có thể chìm dưới nước 5 feet trong nửa giờ mà không gây thiệt hại gì. Không được đánh giá là giọt hoặc trầy xước, có nghĩa là cả hai người đều cần một trường hợp để sống sót hơn là một vụ sụp đổ nặng nề.

Những điểm tương đồng mở rộng đến màn hình cạnh-to-cạnh. Màn hình Note 8 lớn hơn một chút so với Galaxy S8 Plus '- 6,3 inch so với 6,2 inch - nhưng nó tự hào với những khung hình cong và những cạnh hẹp ở trên cùng và dưới cùng. Ngoại trừ các góc ghi chú 8, giảm dần dần hơn so với các điểm trên S8 Plus, thật khó để nói cho hai người ngoài nhau.

Màn hình của Galaxy Note 8 không khác biệt rõ rệt so với S8 Plus về mặt kỹ thuật. Đây là một mô hình Super AMOLED sáng và đầy màu sắc với độ phân giải Quad HD + giống nhau (2.960 x 1.440 pixel) và tỷ lệ co là 18.5: 9.

Mặc dù có sự tương đồng giữa Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus, nhưng chúng tôi cũng đang tham gia S8 Plus. Những đường cong dần dần của nó làm cho S8 Plus trông có vẻ tương lai và ít gây hấn hơn Note 8, mà chúng tôi cho rằng là một điều tốt.

Winner: Galaxy S8 Plus

Tuổi thọ pin và sạc



Cả hai điện thoại đều hỗ trợ tính năng sạc không dây (Qi và PMA), cũng như tính năng Sạc nhanh Adaptive Fast của Samsung. Với bộ sạc tương thích, bạn có thể mong đợi Note 8 để sạc ngay bằng S8 Plus - khoảng 90 phút, cho hay đi.

Bất kể, S8 Plus vẫn có một pin lớn hơn

Winner: Galaxy S8 Plus

CAMERA



Sự khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Note 8 và Galaxy S8 là máy ảnh.

Ghi chú 8 là điện thoại đầu tiên của Samsung với ống kính kép. Chúng đều là ống kính 12 megapixel, nhưng một ống kính có khẩu độ f / 1,7, trong khi ống kính kia có khẩu độ f / 2,4. Đây là một trong những máy ảnh điện thoại thông minh kép đầu tiên trên thế giới với tính năng ổn định hình ảnh quang học trên cả hai ống kính. Mặt khác, Galaxy S8 Plus có một camera 12-megapixel với khẩu độ f / 1,7.

Chú ý 8 đặt những máy ảnh kép để sử dụng tốt. Live Focus, một chế độ máy ảnh mới, cho phép bạn áp dụng hiệu ứng mờ như DSLR - bokeh - trước hoặc sau khi chụp ảnh. Dual Capture chụp cận cảnh và chụp góc rộng cùng một lúc.

Galaxy S8 Plus có Focus chọn lọc, cơ bản bắt chước hiệu ứng bokeh Live Focus với phần mềm. Tuy nhiên, buồn thay, kết quả không phải lúc nào cũng tự nhiên.

Ở mặt trước, Note 8 và Galaxy S8 Plus có cùng bộ cảm biến 8-megapixel với khẩu độ f / 1,7. Nếu hiệu suất Selfie của S8 Plus là bất kỳ dấu hiệu nào, bạn có thể mong đợi máy ảnh mặt trước của Note 8 hoạt động tốt trong các tình huống ánh sáng yếu.

Winner: Galaxy Note 8

SOFTWARE


Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus đi kèm với hệ điều hành di động Android của Google, nhưng Samsung đã thêm giao diện riêng của mình dưới dạng một lớp gọi là TouchWiz. Không có gì đáng ngạc nhiên, hai phiên bản thực tế là giống hệt nhau.

Có lẽ điểm nổi bật khi nói đến phần mềm là trợ lý Bixby của Samsung, đặc trưng trên cả hai, trong đó 10 ứng dụng khác nhau của Samsung được cài sẵn trên Galaxy S8 để cung cấp thông tin hữu ích theo ngữ cảnh. Cả hai điện thoại này đều hỗ trợ Dex Station, một trạm nối (bán riêng), biến Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus thành một thiết bị thay thế desktop. Cả Note 8 và Galaxy S8 Plus đều có các máy quét mống mắt và máy quét mặt ở mặt trước, giúp bạn tránh phải nhập mật khẩu. Chú ý 8 chạy một phiên bản mới hơn của Android, phiên bản 7.1.1, trong khi S8 Plus là trên Android 7.0. Cả hai sẽ thích Android 8.0 Oreo vào đầu năm 2018.

Tuy nhiên, Lưu ý 8 có cái gì đó mà Galaxy S8 Plus không: Bút S Pen của Samsung. Có Screen Off Memo, một tính năng cho phép bạn vẽ phác thảo và ghi các ghi nhớ mà không cần bật màn hình Note 8, và Smart Select, tạo ra GIF. Air Command cung cấp một danh sách các phím tắt cho các ứng dụng bất cứ khi nào S Pen được lấy ra khỏi khe của nó, và Magnify biến S Pen thành kính lúp kỹ thuật số, mở rộng văn bản và hình ảnh xung quanh đầu của nó. Một tính năng mới được gọi là Nhắn tin Trực tiếp cho phép bạn phác hoạ một hình ảnh động và chia sẻ nó với bạn bè hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội dưới dạng GIF.

Sau đó có App Pair, cho phép bạn thêm một phím tắt để khởi chạy hai ứng dụng trong chế độ phân chia màn hình cùng một lúc. Tính năng này có thể sẽ đến với S8 Plus sau này.

Winner: Galaxy Note 8

Chiến thắng chung cuộc: GALAXY NOTE 8

Các điện thoại có kích thước Plus của Samsung luôn đe dọa sẽ bắt kịp loạt Note của mình, và lần này cũng không ngoại lệ. Có rất ít để phân biệt Note 8 từ Galaxy S8 Plus: Nó có bộ xử lý Snapdragon giống nhau, cùng độ phân giải màn hình, dung lượng lưu trữ giống nhau, và thậm chí nhiều tính năng tương tự của phần mềm (như Bixby và Dex dock compatibility).

Những gì Lưu ý 8 cung cấp là S Pen của Samsung. Bao gồm trong hộp và cho phép bạn ghi lại các ghi chú khi màn hình tắt và khởi động ứng dụng bằng cách tháo bút khỏi bao đựng. Chú ý 8 cũng có tính năng camera kép. Nếu bạn không quan tâm đến bút stylus và máy ảnh kép của Note 8, bạn sẽ tốt hơn với S8 Plus. Bạn đang hi sinh một bút, đúng, nhưng đạt được một pin lớn hơn một chút và thiết kế tốt hơn cho khoảng cùng một mức giá.

Nguồn digital trend
phodesign

⭐♡ Hãy cùng nhau chia sẽ những thông tin hay nhất về kiến trúc và các file mẫu bản vẻ đẹp nhé !.

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn