Vì sao thị trường đất nền Long An đang trở nên sôi động?

Sau Bình Dương - Đồng Nai. Thời gian gần đây thị trường đất nền Long An đang trở nên sôi động sau một thời gian dài trầm lắng, thu hút khá đông giới đầu tư BĐS Tp HCM đổ về tìm mua đất.
Tỉnh Long An đang được đánh giá là tỉnh có môi trường đầu tư hấp dẫn bởi vị trí của Long An rất thuận lợi cho các đầu tư tiếp cận thị trường trong khu vực nhất là thành phố Hồ Chí Minh.
Long An là một trong 13 tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh có vị trí quan trọng trong giao lưu kinh tế, văn hóa với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
Long An với cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy, như: QL 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, QL 62, TL 832, sông Vàm Cỏ Đông… tạo điều kiện cho phát triển kinh tế với nhiều loại hình dịch vụ, trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa giữa các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và TP.HCM.

Long An so với Bình Dương và Đồng Nai chậm hơn về phát triển hạ tầng giao thông nhưng cũng chính nhờ vậy giá trị bất động sản Long An sẽ tăng rất mạnh trong tương lai do còn rất nhiều tuyến đường lớn đang thi công như: Cao tốc Bến Lức Long Thành, Vành Đai 4, Vành Đai 3…
Long An là một trong số ít tỉnh, thành phố trong nước thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Với 3 mặt tiếp giáp TP.HCM, Long An được cho là vùng ngoại ô của TP.HCM. Nhờ lợi thế này, thị trường bất động sản Long An phát triển song hành cùng TP.HCM-khi thị trường bất động sản TP.HCM khan hiếm và đắt đỏ thì thị trường Long An là một lựa chon thay thế,
Ảnh minh họa.
Mặt bằng giá thấp, vị trí tốt, đi lại dễ dàng, tiềm năng tăng giá trong tương lai... đã khiến thị trường bất động sản Long An thu hút được đông đảo các nhà đầu tư và người dân
Theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản, thị trường địa ốc Long An mở ra nhiều cơ hội sinh lời, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Tp.HCM như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa…
Một yếu tố đặc biệt quan trọng là dù giáp ranh với Tp.HCM nhưng mặt bằng giá các dự án đất nền tại Long An không cao, chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng là có thể sở hữu được một nền đất. Phần lớn dự án triển khai ở Long An là dự án mới, được bán với giá gốc, nên tiến độ thanh toán rất linh hoạt, chia thành nhiều giai đoạn, do đó những người có thu nhập trung bình vẫn có thể tham gia được. Cụ thể, giá đất trung bình tại Long An vào khoảng từ 150tr -250tr/nền cho diện tích 75m2 – 120m2 và 350tr -660tr/nền cho diện tích từ 100m2 – 140m2, riêng với biệt thự nhà phố giá giao động khoảng từ 1,5 - 1,8 tỷ/căn.
Ảnh minh họa. 
Theo ông Lê Chí Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, “màu sắc tươi sáng” của thị trường BĐS đang tập trung vào những thị trường mới nổi như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, do không phải chịu nhiều áp lực như tại TPHCM.Với lợi thế mặt bằng giá thấp, tỉ suất lợi nhuận trên vốn cao, quy hoạch tốt, các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản nên những thị trường mới nổi vẫn là nơi ưa chuộng của các nhà đầu tư nhỏ hoặc những người có nguồn tài chính tự có cần một nơi bảo toàn vốn. Thêm vào đó, tâm lý người mua hiện vẫn có xu hướng chọn đất nền nhưng quỹ đất này ở TPHCM dường như cạn kiệt và quá đắt đỏ nên họ đã chuyển hướng về các tỉnh vùng ven TP.
“Những dự án đất nền cũ ở TPHCM giá quá cao do sang tay hàng chục lần, trong khi dự án mới phần lớn là cao ốc nên những người có nhu cầu an cư khó mua được nhà. Trong bối cảnh thị trường BĐS ở các TP lớn đang có chiều đi xuống, khách hàng và nhà đầu tư có xu hướng chọn đất nền ở tỉnh lân cận để mua đầu tư hoặc làm của để dành” - ông Hiếu nhận định.
Ảnh minh họa.
Hiện nay khách hàng đầu tư vào thị trường Long An chủ yếu là đầu tư ở tầm trung và dài hạn. Thị trường Long An hiện tại so với vùng chân vạc Đồng Nai, Bình Dương, Tp.HCM không thể sôi động bằng, tuy nhiên tiềm năng phát triển của Long An sẽ rất mạnh trong vòng 3 đến 5 năm nữa. Khi những tiềm năng này được đánh thức, Long An sẽ là thị trường có sức cạnh tranh cao.
Thực tế cho thấy, những năm qua thị trường bất động sản ở Long An mặc dù có sự phát triển nhưng không cân xứng với tiềm năng sẵn có. Do đó, nếu doanh nghiệp bất động sản “bắt mạch” đúng với nhu cầu của thị trường, đặc biệt là nhu cầu của nhóm người có thu nhập trung bình thì tiềm năng phát triển của thị trường này trong tương lai là rất lớn. Về phía nhà đầu tư, giới phân tích cũng lưu ý, nhà đầu tư cần tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm đầu tư. Ngoài việc xem xét về vị trí, tính pháp lý, giá cả… để giảm thiểu những rủi ro không mong đợi, nhà đầu tư nên lựa chọn những chủ đầu tư dự án lớn, có uy tín, đơn vị phân phối sản phẩm có thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là những yếu tố góp phần làm gia tăng giá trị sản phẩm và tính thanh khoản của sản phẩm.
Theo nguồn tin tổng hợp

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn