Đặt cây xanh trên bàn làm việc những điểm cần lưu ý

Theo phong thủy, việc bố trí cây xanh trong môi trường làm việc hay sinh hoạt sẽ giúp tạo ra sinh khí, may mắn vì giúp trung hòa khí vận, kích hoạt những nguồn khí tốt luân chuyển. Tuy nhiên, không phải cứ tốt là có thể tùy tiện bài trí mà cần phải tuân theo những quy tắc nhất định. Nhiều người có sở thích mang cây xanh đến nơi làm việc vì nghĩ rằng việc này sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, đa số người sử dụng chỉ bài trí cây xanh theo sở thích của cá nhân chứ không quan tâm đến vấn đề phong thủy. 


1. Bài trí cây cảnh nơi làm việc đúng mục đích

Cây xanh tương tác khá mạnh với môi trường xung quanh nên mọi người thường dùng để hóa giải sát khí, mang lại sức sống cho không gian nhà và công sở. Vì vậy, việc bài trí cây xanh cho góc làm việc cũng nhằm mục đích này.
Nghĩa là, cần phải tuân thủ theo những gợi ý và quy tắc phong thủy. Việc chọn và bài trí loại cây xanh không đúng hay không phù hợp sẽ phản tác dụng, khiến môi trường làm việc càng trở nên nặng nề hơn, nhất là rất dễ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của người sử dụng.

2. Kết hợp bài trí các loại cây tại nơi làm việc thật hài hòa

Khi bài trí cây xanh tại góc làm việc, cần phải chú ý tới tính hài hòa giữa hình dáng, kích thước của cây cảnh và không gian nơi làm việc. Nên ưu tiên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc, đặc biệt là cần phát triển bình thường trong môi trường bóng râm, không nhận được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. 
Nên tránh những loại cây có hình dáng kỳ dị, thân cây quá gai góc, xù xì vì chúng chỉ làm tăng lên cảm giác bất an cho người đối diện với cây chứ không có tác dụng giúp cải thiện môi trường. Cần lựa chọn những loại cây có lá hình tròn, to bản hơn là những loại cây có lá sắc, nhọn để tạo cảm giác ôn hòa cho môi trường công sở. Kích thước của cây cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng.
Góc làm việc thường có diện tích khiêm tốn, do đó cần phải chọn lựa loại cây có kích thước vừa phải, không chiếm quá nhiều diện tích, tán lá không được quá sum suê để góc làm việc không bị mất cân đối hay quá ẩm thấp, rất dễ sinh thêm tà khí, gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ngoài ra, cũng cần chú ý đến màu sắc của cây cảnh bài trí tại nơi làm việc. Nên chọn lựa những loại cây có màu sắc tự nhiên, xanh tốt, đơn sắc để tạo ra cảm giác tươi tắn cho không gian. Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trên bàn làm việc bởi điều này sẽ khiến không gian trở nên chật chội, tù túng, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng làm việc.

3. Bố trí cây cảnh ở nơi phù hợp

Nhiều người quan niệm rằng hướng đông nam chính là hướng đặt cây xanh tốt nhất vì hướng này giúp sinh ra nhiều vượng khí. Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy, hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với ánh sáng và nguồn nước.
Trong văn phòng làm việc, nơi diện tích của mỗi cá thể đều khiêm tốn, ánh sáng chủ yếu là nhân tạo, điều này rất khó có thể thực hiện. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên bố trí cây xanh ở một vị trí cố định trên bàn làm việc, nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng vẫn không phải động chạm nhiều đến cây để hạn chế phân tán khí vận tập trung tại khu vực này.
Ngoài ra, cũng cần lưu ý đảm bảo cho cây phát triển tốt, xanh tươi vì cây bị tàn héo, phát triển chậm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đối diện. Nếu lười chăm sóc, bạn cũng có thể sử dụng cây bằng nhựa hay vải để bài trí tại nơi làm việc.

4. Các mẫu cây để bàn hợp phong thủy cho văn phòng

Những mẫu cây để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng, cây cảnh văn phòng để bàn thông dụng, những cây cảnh được giới văn phòng ưa chuộng, cây xanh văn phòng để bàn ưa chuộng, những mẩu cây xanh để bàn giới văn phòng ưa chuộng, 
Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử để bàn có chiều cao trung bình từ 20 – 40cm, dáng đẹp, lá cây màu xanh đậm với những đường vân vàng nhạt mọc đối xứng nhau trông rất sang trọng và lịch lãm.
Loại cây này ưa bóng, chịu được nhiệt độ thấp lại có khả năng tạo ẩm và thanh lọc không khí nên rất thích hợp đặt trong văn phòng làm việc có máy lạnh.
Cây bạch mã hoàng tử thường được chọn để đặt trên bàn làm việc của sếp, bàn nhỏ ở phòng tiếp khách hoặc bàn làm việc của các đấng mày râu.
Cây trầu bà đế vương
Cây trầu bà đế vương tượng trưng cho quyền uy, phong thái dẫn đầu nên thích hợp để đặt trên bàn làm việc của người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
 Lá cây trầu bá đế vương khá to, dày, hơi bóng, đường gân rõ ràng, có hình dạng như hình trái tim, xòe rộng hướng lên trên trông rất bệ nghễ và cao sang.
Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và thiết kế chủ đạo của không gian phòng làm việc, bạn có thể chọn loại trầu bà đế vương xanh, trầu bá đế vương vàng hoặc trầu bà đế vương đỏ.
Cây trầu bà trong nước
Vài nhánh cây trầu bà trồng trong lọ thủy tinh đặt trên góc bàn có thể làm cho không gian của phòng làm việc trở nên bừng sáng và đầy sức sống.
Trầu bà cũng là loại cây ưa bóng, sống tốt ở điều kiện nhiệt độ khoảng vài chục độ C, đặc biệt, cây có khả năng hút khí độc từ máy vi tính nên càng thích hợp đặt ở bàn làm việc hơn.
Một số loại cây trầu bà trong nước rất được giới văn phòng ưa chuộng hiện nay là trầu bà xanh, trầu bà vàng, trầu bà sữa, trầu bà chân rít…
Cây hồng môn
Nét hấp dẫn của loài cây này là những phiến lá màu xanh mướt hình trái tim bao quanh những nụ hoa có màu sắc rực rỡ. Hồng môn có nhiều loại có hoa màu đỏ, màu xanh, màu trắng, màu tím…nhưng giống có hoa màu đỏ là loài được ưa chuộng nhất hiện nay.
Cây hồng môn thích hợp với môi trường râm mát, có độ ẩm cao nên hầu như chỉ được trồng trong nhà, đặc biệt là đặt trong phòng làm việc.
Đặt những chậu hồng môn đỏ ở quầy lễ tân, bàn tiếp khách hay bàn làm việc cá nhân sẽ tô điểm thêm cho văn phòng làm việc của bạn.       
Cây thanh tâm
Cây thanh tâm có ý nghĩa bình lặng tâm hồn, xua tan những điều không không may, căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống cũng như công việc.
Đây là loại cây cảnh trồng trong nước có bộ rễ và lá cây rất đẹp, thích hợp để trang trí nội thất văn phòng, đặc biệt là bàn làm việc. Lá cây thanh tâm có hình trái tim, xanh mướt, xòe rộng nên khi kết hợp với chậu cảnh bằng thủy tinh sẽ làm cho không gian trở nên sáng sủa, hài hòa hơn.
Cây thanh tâm có chiều cao trung bình 50 – 60cm, sinh trưởng nhanh và tán rộng nên chỉ nên đặt ở bàn làm việc có kích thước rộng, không gian thoải mái.   
Cây sống đời
Đây là loại cây được khá nhiều dân văn phòng lựa chọn đặt trên bàn làm việc của mình vì dáng nhỏ, dễ trồng lại có nhiều hoa với màu sắc rất đẹp, những chùm hoa nhỏ màu sắc rực rỡ ấy sẽ tô điểm cho cuộc sống công sở bớt khô khan.
Giống như cái tên của nó, cây sống đời là biểu tượng cho ý chí bền bỉ, là nhiệt huyết, khát khao của tuổi trẻ muốn chinh phục đỉnh cao, giúp bạn giữ vững ý chí vươn lên trong công việc cũng như cuộc sống.
Cây sống đời hay được trồng trong những chậu nhỏ đặt trên bàn làm việc, trên kệ, tủ hồ sơ, bệ gần cửa sổ…
Cây may mắn
Cây may mắn có hình dáng rất nhỏ, chiều cao trung bình chỉ tầm 10 – 20cm, lá màu xanh tươi. Loại cây này rất dễ nuôi, thậm chí có thể thích nghi với điều kiện khắc nghiệt nên thích hợp với những người bận rộn, đặc biệt là giới văn phòng.
Bởi vì hình dáng nhỏ nhắn nên cây may mắn có thể đặt được những vị trí có không gian nhỏ hẹp như kệ, tủ sách, bàn làm việc nhỏ…Người ta ít khi trồng cây may mắn trong những chiếc chậu hình vuông hay hình chữ nhật mà lựa chọn những chậu hình bầu dục, hình tròn hoặc hình đặc biệt khác để tăng nét thẩm mỹ cho chậu cây cảnh này.
Ngoài ra, để tô điểm thêm cho không gian làm việc của mình, bạn có thể lựa chọn một số loại cây cảnh có kích thước nhỏ khác để đặt trên bàn như cây bao thanh thiên, cây cau tiểu trâm, cây bướm đêm, cây huy hoàng, cây kim ngân nhỏ, cây thủy cúc trong nước, cây lan Ý ...Nếu quý khách hàng cần thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin phía dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí...

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn