Cây phong thủy trồng ở đâu để thu hút tài lộc?

Hiện nay, cây cảnh được sử dụng rộng rãi để trang trí nhà ở. Đặc biệt là những ngôi nhà với kiến trúc hiện đại, cây xanh không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động mà nó còn điều hòa không khí, góp phần tạo nên một không gian xanh, sạch và thoáng mát.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu hết những giá trị của cây cũng như phong thủy cây cảnh để có thể phát huy hiệu quả nhất tác dụng của chúng. Có những vị trí chủ nhà bài trí hoa và cây cảnh theo cảm quan nhưng cũng có những vị trí bắt buộc phải chọn lựa thật cẩn thận cả chủng loại, kích cỡ, màu sắc… những chậu cây cảnh nhằm tránh gây tác dụng ngược.


Cây sinh trưởng và phát triển tốt, chắc chắn sẽ thu hút tài lộc cho gia đình. Và hướng chính trong ngôi nhà khi chọn để trồng cây đó là hướng đông. Những chậu cây đặt ở hướng này sẽ hấp thu được nhiều ánh sáng mặt trời, tốt cho việc quang hợp. Mặt khác khi trồng cây gia chủ nên chọn vị trí gần cửa sổ sẽ giúp cây quang hợp tốt hơn.
Cây xanh nên trồng phía ngoài nhà, phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc. Cây có khả năng điều hòa không khí tốt, tạo nên sự thoáng mát và dễ chịu cho không gian. Lưu ý rằng gia chủ không nên trồng quá nhiều cây trong nhà, do ban đêm cây hô hấp sẽ lấy oxi và nhà carbonic, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh nên được trồng ở những nơi trống trải, cuối hành lang hay góc phòng là những vị trí thích hợp để trồng cây. Không những thu hút tài lộc mà còn xua đuổi tà khí. Chọn vị trí trồng cây sao cho người trong nhà không bị vướng tầm nhìn, không gian đi lại.

Các vị trí thích hợp để trồng cây xanh như sau:

1. Cây cảnh trồng ở cửa chính




Ai cũng biết rằng, cửa chính của ngôi nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Vì thế, lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Đối với cửa làm bằng kim loại chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê. Còn đối với cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

2. Trồng trước sân 


Đối với những nơi mặt tiền như trước sân thì các loại cây nên chọn đó là tre, trúc, tùng đây là những loại cây theo phong thủy rất tốt và phù hợp nhất.

Tre là cây sẽ mang đến nhiều may mắn cho ngôi nhà của bạn, giúp công việc thuận lợi ăn nên làm ra. Trồng trúc sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự may mắn cho bạn.

Cây tùng cũng rất tốt khi đặt trước nhà, thanh lọc tạo một luồng không khí trong lành mát mẻ mang lại khỏe mạnh, tốt nhất hãy đặt cây theo hướng Nam. Theo thuyết phong thủy nên trồng chanh và cam trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận. Ngoài ra để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí thì hãy trồng thêm cây táo.

3. Trồng cây trong phòng khách


Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, tăng cao thẩm mỹ mà đa phần các loại cây, hoa đều có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu cho ngôi nhà. Nhiều loại còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe.
Đôi khi, chỉ là lựa chon và kết hợp hoa cây cảnh với các vật dụng trang trí không hợp lý sẽ tạo nên tác dụng ngược cho bản thân gia chủ và những người chung sống trong không gian ngôi nhà. Không phải tự dưng người xưa có câu: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du". Mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khác sẽ kích hoạt may mắn, tài vận, công danh,...ở vị trí tương ứng.
Bạn cũng cần chú ý rằng, việc trưng bày cây cảnh trong phòng khách phải lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

4. Ban công, cửa sổ

Ban công hay cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng tốt. Nếu là ban công thì nên chọn những loại cây có thân gốc to, vững chắc và mang ý nghĩa tài lộc, bên cạnh đó cũng nên trang trí thêm một số chậu hoa nhỏ treo hay đặt song song với tường để tăng thêm sự hài hòa cho không gian thẩm mỹ.
Nếu là cửa sổ thì nên bài trí những chậu hoa nhỏ xinh, nhiều màu sắc và tươi tốt để tăng thêm thẩm mỹ và vượng khí cho ngôi nhà.

Trong phòng tắm

Nhà tắm là nơi hoàn toàn cá nhân, vì vậy nên chọn những chậu hoa, cây cảnh nhỏ và phù hợp với cá tính riêng của gia chủ. Nếu là nhà tắm chung cho không gian lớn của ngôi nhà thì nên chọn những loại cây thân cọc không quá lớn để tạo cảm giác an toàn và riêng tư. Đặc biệt lưu ý những loại hoa, cây cảnh bài trí trong phòng tắm cần phải là cây có sức sống và chịu đựng tốt.

6. Cây cảnh trong phòng bếp

Nhà bếp thường là nơi mà các nữ chủ nhà có mặt thường xuyên nhất, không khí trong khu vực này khá ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm. Hơn nữa, những đồ dùng trong bếp thường lặt vặt và lỉnh kỉnh dễ tạo cảm giác bối rối. Vì thế, khi chọn hoa, cây cảnh bài trí ở đây cần chọn những loại cây có tác dụng hút mùi cao, thân cột vững trãi và lá to. Điều đó sẽ giúp cho không khí được thoáng mát, khử bớt mùi thực phẩm và tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của vật dụng trong bếp. Màu sắc của cây cảnh cũng khá quan trọng, phải tạo ra sự tập trung và điềm tĩnh cho người làm bếp để có thể nấu ra những bữa cơm ngon.

7. Chọn Loại cây thích hợp để trồng trong nhà

 Hiện nay các loại cây cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên để những chậu cây phát triển xanh tốt, bạn nên tìm hiểu kĩ điều kiện sống, cách chăm sóc sao cho phù hợp. Không chọn cây có kích thước quá to hoặc quá nhỏ, không để cây bị chết héo hay chết úng, điều này đối với những người chơi cây phong thủy cực kì quan trọng.
  • Khi chọn cây cảnh gia chủ không nên chọn những loại cây có lá nhọn, có gai hay có độc. Dù yêu thích cách mấy thì sự an toàn của các thành viên trong gia đình vẫn là nhất. Đặc biệt đối với những gia đình có người già hoặc trẻ em thì nên kiêng kỵ.
  • Một số loài cây có hình dáng và hoa rất đẹp nhưng lại có độc như trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo…
  • Những loại cây có tán sum xuê, cây to và cao không được trồng phía trước nhà. Trong phong thủy, trước cửa nhà phải thoáng đãng thì mới thu hút nhiều sinh khí, mang lại may mắn cho cả gia đình. Ngược lại những loại cây có kích thước quá to sẽ che khuất, chắn hết mọi luồng năng lượng tốt đi vào nhà. Chưa kể lúc trời nổi giông bão, cây có thể đổ ngã, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
  • Đối với những loại cây có lá dài, sắc và nhọn như cây xương rồng thì không nên trồng trong nhà. Phong thủy cho rằng những loài cây như vậy không tốt, gai sắc và nhọn có thể dẫn sát khí vào nhà. Do đó gia chủ cần cân nhắc thật kĩ càng.
  • Cây thuộc họ quyết, họ cát đằng là những giống cây được khuyến khích trồng trong nhà vì chúng có tính âm. Cây càng xanh tốt càng mang lại nhiều điều tốt lành.
8 Chọn số lượng cây hợp phong thủy cho gia chủ an khang thịnh vượng

Đối với những không gian trước cửa nhà, lối đi hay sân vườn không nên trồng 1 cây duy nhất. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên trồng theo từng cặp song song với nhau để tạo ra sự hài hòa, tương xứng trong không gian. Ngoài ra bạn có thể chọn số lượng cây là 3, 5, 7 để tạo phong thủy tốt cho căn phòng. Các số lẻ tượng trưng cho tính dương, sự dư thừa, với ý nghĩa làm gì cũng phát đạt.
Trên đây là một số gợi ý về cách trồng cây cảnh. Hy vọng gia đình bạn sẽ có những chậu cây ưng ý, phát triển những không gian xanh thật lý tưởng cho mình và cho gia đình.

Xem thêm: Các loại cây xanh trong nhà đón tài lộc

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn