Hệ số K làm "chao đảo" giới đầu tư bất động sản Hồ Chí Minh

Hệ số K được dùng để tính tiền sử dụng đất đối với phần diện tích đất ở vượt hạn mức khi người dân làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất hợp thức hóa nhà đất. Theo đó, tiền sử dụng đất đối với phần đất vượt mức được tính theo công thức: hệ số K nhân với giá đất được quy định trong bảng giá đất ở khu vực thửa đất, nhà người dân đang làm thủ tục chuyển đổi, hợp thức hóa nhà đất.
Ngày 17-7-2015, UBND TP.HCM cho biết đã ban hành Quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015. Theo đó, hệ số K được áp dụng tùy theo từng nhóm đối tượng và tùy theo từng khu vực địa bàn quận, huyện và các yếu tố làm tăng, giảm giá đất. 
Cụ thể đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất (SDĐ) ở, cho phép chuyển mục đích SDĐ từ đất không phải đất ở sang đất ở đối với diện tích đất ở vượt hạn mức thì hệ số K là 1 lần giá đất do UBNDTP quy định và công bố.
Đối với trường hợp xác định đơn giá thuê đất hằng năm cho chu kỳ ổn định đầu tiên; xác định đơn giá thuê đất hằng năm khi điều chỉnh lại đơn giá thuê đất cho chu kỳ ổn định tiếp theo; xác định giá khởi điểm trong đấu giá quyền SDĐ để cho thuê theo hình thức thuê đất trả tiền thuê hằng năm; xác định đơn giá thuê đất khi nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê theo quy định tại luật Đất đai, hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích SDĐ và theo từng khu vực. Hệ số K cao nhất là 2 lần đối với khu vực 1 gồm quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình và Phú Nhuận trong mục đích SDĐ thuê làm kinh doanh dịch vụ, thương mại; tài chính; nhà hàng; khách sạn; nhà ở cho thuê; văn phòng làm việc và cho thuê.
Đối với trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất có thu tiền SDĐ không thông qua hình thức đấu giá quyền SDĐ, công nhận quyền SDĐ, cho phép chuyển mục đích SDĐ; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất không thông qua hình thức đấu giá quyền SDĐ; xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê không thông qua hình thức đấu giá; xác định đơn giá thuê đất khi chuyển từ thuê đất trả tiền hằng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê theo quy định tại luật Đất đai; xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước: hệ số K được áp dụng tùy theo khu vực. Khu vực 1, hệ số K vẫn cao nhất là 2.
Như vậy, so với dự thảo Quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015 được UBND TPHCM trình lên HĐND TPHCM thông qua hồi cuối tháng 5-2015, hệ số k tại Quyết định chính thức trên cơ bản được giữ nguyên.

XEM CHI TIẾT QUYẾT ĐỊNH TẠI: hochiminhcity.gov.vn

Đăng nhận xét

!❄♡ Góp ý và bình luận nhanh:
✪★ Vui lòng để lại comment yêu cầu của các bạn lên khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất từ chúng tôi.
✪★ Comment hình ảnh dễ dàng bằng cách dán link ảnh hay link video trực tiếp vào khung bình luận.
✪★ Vui lòng để lại bình luận hay yêu cầu với có tên hay nick name thật của của các bạn để được hỗ trợ nhanh nhất.
✪★ Chúc các bạn có thật nhiều thành công nhé!

Mới hơn Cũ hơn